Chương 2: Nhất Đẳng

911 65 1
                                    


Năm 2016 - Vương Nhất Bác - Lạc Dương

" Chúc mừng cậu Vương Nhất Bác- Sỹ quan trẻ tuổi nhất trong lịch sử Học Viện Cảnh Sát. "

VƯơng Nhất Bác 18 tuổi.

Một kỳ tích với ngành Cảnh Sát. Từ nhỏ đã hoạt động trong Thiếu Sinh Quân Giao Long, với khả năng thiên phú mà trước nay chưa từng xuất hiện, Nhất Bác nhanh chóng vượt cấp, năm 18 tuổi từ Thiếu Sinh Quân Giao Long * trở thành Sĩ Quan đầu tiên khi mới 18 tuổi.

Thiếu Sinh Quân Giao Long một trường huấn luyện cao cấp chuyên đào tạo lực lượng đặc vụ cho Chính Phủ. Ngôi trường gọi là nghiêm khắc nhất, rèn luyện cực khổ nhất, cũng là nơi đào tạo ra các mật thám, trinh sát, hay gián điệp của đất nước, các đặc vụ giỏi nhất được rèn luyện tại đây. Ngôi trường đặc biệt với hệ đào tạo từ nhỏ, dĩ nhiên nguyên tắc ngầm không thiếu chọn lọc.
Tiêu Chuẩn xét vào học, cần có 3 đời theo Đảng, không có lý lịch tội phạm, chưa kể gia đình phải có nguồn gốc Cảnh Sát, Bộ đội hay Chính Phủ, chưa kể xét tới con cháu vô trường đều có cha ông từ cấp Tá trở lên. Hoặc trẻ em mồ côi từ nhỏ, lý lịch không có người thân. Và dĩ nhiên trong trường hợp này Vương Nhất Bác thuộc dòng 3 đời theo Đảng. Đó là trên mặt hồ sơ.

Năm 2017 - Vương Nhất Bác- Lạc Dương - Bắc Kinh

Uông Hàm ( Cục trưởng cảnh sát Bắc Kinh ):

" Toàn đội chú ý, Nhất Đẳng sĩ quan trưởng VƯơng Nhất Bác sẽ tiếp nhận chức vụ Trưởng phòng Đơn Vị Đặc Nhiệm RATS, kể từ ngày hôm nay. "

Cả văn phòng xôn xao về bổ nhiệm này rất lâu rồi, mới chừng đó tuổi tại sao lại lên được chức vụ này đây là điều chưa từng có trong lịch sử từ trước đến nay, mà đặc biệt lại là do chính Tổng Thống xét duyệt bổ nhiệm này.

VƯơng Nhất Bác nổi tiếng ở Thiếu Sinh Quân Giao Long thì trong ngành không ai là không biết, nhưng với tính tình ít nói, lại gia thế bí ẩn, nên không ai biết nhiều hơn, chỉ biết hắn một tài năng nhưng để có chức vụ này chắc chắn hắn cũng là quái vật mới đạt được. Nhưng tại sao lại chọn chức vụ này? Đây là câu hỏi cũng như điều tò mò trong một tuần qua.

Văn Phòng Đơn Vị Đặc Nhiệm RATS - Bắc KInh, nơi chuyên tiếp nhận các vụ trọng án, từ hình sự, kinh tế, đến những vụ liên quan tới khủng bố. Đặc biệt hơn nó được sự trực tiếp quản lý của Cục Trưởng Uông Hàm và Tổng Thống. Không cần thông qua cấp ban ngành nào khác. Hay nói cách khác đây là Đội Điều tra đặc biệt của Chính Phủ, chính vì vậy mà Văn phòng không nằm ở Trụ Sở Cảnh sát Bắc KInh như bình thường. Văn phòng được thiết kế ngầm sâu dưới lòng đất, với những trang thiết bị tối tân nhất hiện đại nhất. Với số lượng thành viên mật thám 188 người trên toàn đất nước, từ lính đặc nhiệm,IT, Thám tử, mạng lưới điều tra quốc tế... đều nằm tại đây.

Vương Nhất Bác đưa tay chào theo quân lệnh.

" Xin Chào mọi người, tôi là Vương Nhất Bác cấp bậc Sĩ Quan, kể từ ngày hôm nay tôi sẽ đảm nhận vị trí Trưởng phòng của RATS, mong mọi người giúp đỡ. "

Uông Hàm chỉ phòng làm việc của Nhất Bác sau đó tiến về phòng.

" Mọi người tập chung chuẩn bị tài liệu, chúng ta sẽ họp sau 30p nữa, cũng để chuẩn bị tài liệu các vụ án đang điều tra cho Nhất Bác luôn."

[ Bác Chiến | Goblin ] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ