Prologue
Isa ka bang NGSB/NBSB? Oh kay naman siguro madami pa sa inyo ang member ng SMP. Well ako nga pla si Mykel ang author nito. One of NGSB and SMP member. Kung tatanungin nyo kung bakit hahahaha may isa kasing babae na hinihintay. Umaasa ako na mapapansin din niya ako kahit di pa ngayon. Ginawa ko ang first story ko na ito to share my feelings to her. Sana magustuhan nyo ito and sana maenjoy nyo……. :)
CHAPTER 1- Introduction
Ako nga pala si Lance Joseph Deltran 16 years old, 4th year high school. Never pa akong nagkakagirlfriend study muna bago yan. pinagkakamalan nga akong bakla kasi lagi akong kasama ng mga babae pero dinidedma ko lang yon kasi I know naman kung ano talaga ako. Tska di ako masyado gusto ang ugali ng mga kaklase kong lalaki so mas pipiliin kong kasama ang girls.
Hindi ako gwapo pero I have my brain kaya masasabi ko na may utak din naman ako in studying. I love Math kaya minsan nagpapkopya ako hahahaha sa friends ko lang. And most of all hindi man ako mrunong maggitara pero marunong ako kumanta J “proud ako dun” anyway bago maubos ang time ko para sa pagpapakilala let me start the story….
First day of school nanaman. Dito ako ngayon sa bulletin board at tinitingnan kung section I parin ako… at ayun nga still first section pa din kasama ko pa din ang magugulo kong classmates last year. speaking of the ANGLES andito na sila at rinig na rinig mo ang ingay. Kami pala yung oinaka maingay na section sa buong campus hahahaha..Oh sya lakad na muna sa bagong room namen. inarrange kami alphabetically boy then 2 girls the boy ulet ganun yung arrangement kaya ayun anlayo ng mga kabarkada kohaha pero okey lan.
“LJ tara sa canteen wala daw yung A.P. teacher naten”~ Sophia
K…. ~ako
“Iona, Alex tara recess tayo” ~ Sophia
“Wait!!” ~ Iona
Kahi Kelan talaga ang mga babae magsusuklay muna at haharap sa salamin bago umalis ng room haist…. -__-
“Tayo na guyz”~Alex
“Sige mauna na kayo hintayn ko lang si Iona”~ ako
“Asus oh todo effort para mapansin ng crush nya”~ Alex
Oo crush ko si Iona since first year last outing lang namen nya nalaman na may gusto ako sa kanya..
~FLASH BACK~
“Spin nyo na yung bottle.” ~Angelie
IKOT….. IKOT…. IKOT at ayun saken natapat
“Bakla ka ba?” ~Angelie
“Hindi ha!!” ~ako
“Eh sino crush mo sa kaklase naten?” ~ Angelo
Hala wala akong choice kundi aminin kung sino haaaay tsk tsk tsk. Kulet talaga ng magsyota na to.
“Si…”
“ Si …..”
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
“Si Iona” ~ Ako
^0^------ okey na shock yung iba lalo na sya
~END OF FLASH BACK~
At least hindi sya nagalit that time. sinabi ko sa kanila lahat ng nararamdaman ko. Pero hindi ko akalain na may isang magaglit saken pero para sa akin wala naman syang karapatan para magselos hindi naman sila at tska wala naming gusto sa kanya si Iona ko. Masaya ako to be one of her close friends. Sa akin sya humihingi ng advice tungkol sa nanliligaw sa kanya. Oo may nanliligaw na sa kanya at gwapo sa akin kaya alam ko na wala na akong pagasa sakanya. Crush nya yun nung naging member kami ng YFC. Pero marami na akong alam tungkol sa lalaking yun. Madami na siyang naging GF. At isa dun ay kaptid ng kasama ko sa choir. Balita ko nga ininvite nya lahat ng Ex nya to eat in a restaurant with him. Akalain mo yun natanggap lahat ng Ex nya pero hindi sumama yung Ex nya na nagsabi sakin sobrang sakit daw. Sabi ko sa kanya tama yung ginawa nya at least free na sya dun sa lalaking yun.
Anyway may mga new classmates naman kami ngayon and there is a girl na kapansinpansin. Para syang boyish pero nagkaBF na sya so I try to introduce my self to her. Naging magkaibigan kami and I try to get her number hindi naman nya pinagdamot so text kami. Her name is Bella crush ko sya hahaha pero hindi ibig sabihin nakalimutan ko na si Iona syempre sya pa rin ang mahal ko.
CHAPTER 2- My New Crush
Heto kami ngayon sa covered court may program kasi ngayon. Katabi ko ngayon si Bella and yes we’re close very much closer than ever wahaha.
“Bella pwede pasandal? Inaantok kasi ako eh”~ ako
“Sure”~Bella
Swerte ko naman kasi kahit lalaki ako pumapayag ang babae na gawin ko yun. Bihira lang yun sa Babae.
“Ui ah angsweet naman!” ~Maine
-____- ~ako
Wala namanng malisya di ba magkaibigan lang kami yun nga lang crush ko sya.
Ayun sa di inaasahan marami na ang nakakahalata na may gusto ako kay Bella. Madami na nagtatanong kasi for the past 3 months ng pagsasama namen sobrang lapit na agad namen sa isa’t isa. Kaya ayun kumalat na nga na may gusto ako sa kanya. Sa kasamaang palad ang evil karibal ko kay Iona sinabi nya kay Bella na may gusto ako sa kanya kaya ayun the next day ito na ang nangyari.
“Bella galit ka ba saken?” ~ako
-___- ~Bella
“Bella bakit di mo ako pinapansin?”
“Bella!”
“Bella!”
“Bella!” L
Sobrang nagalit ako nun hindi lang kay Bile pati na rin sa sarili ko kasi one of the reason kung baket di ko kayang magmahal kasi ayaw kong masaktan at makaskit ng babae. Ginawa ko ang lahat para pansinin nya na ako.
“Sophia, one weak na nya akong di pinapansin ano gagawin ko? Di ba hindi naman ganun yung nangyari nung inamin ko kay Iona na maygusto ako sa kanya?”
“Iba kasi si Iona matagal mo na syang kasama kaya hindi sya nagalit sayo. Si Bella ngayon mo lang sya nakilala natural magagalit sayo yun”
“Eh anu gagawin ko?”
“Mag Sorry ka”
Katulad nga nag sabi ni Sophia sinabi ko sa kanya yun. the next day after kong magsorry kasama ko si Steff at Maine maglunch kasama din nila si Bella.
“Steff buksan mo nga yung payong mo” ~Maine
“Sige sobrang init talaga ngayon ah” ~Steff
Nagulat ako ng may biglang humigit sa akin.
“LJ, dito ka wag kang magpainit” ~ Bella
Hindi na ako makapagsalita that time wala na kasi ako masabi natameme na lang ako.
Nanibago ako sa kanya kaya sinubukan kong kausapin sya. At ayun nga hindi na sya galit sa akin. I decide na hindi ko na uuliting magmahal mahirap pala pero may nagsabi sken hindi naman siguro masamang subukan kahit na masaktan ka pa. Pero sinasabi ng puso ko wag na muna mahirap masaktan.
~hey gus sorry di nako naguupdate busy kasi, hahahahah