Odette's Point of View
"Ah, ewan ko sayo ." Yun nalang ang nasagot ko dahil pagod na pagod ako sa byahe.
" Sorry na kasi Odette, hindi ko naman inaakalang ganun ako kagwapo para pansinin ng halos lahat ng babae dun sa airplane at airport. " . Sabi ni Micko habang pasakay na kami sa taxi papuntang resort ni Tami.
Nakakaasar mang isipin pero totoo yun. Napakasama ng biyahe ko kanina sa eroplano papuntang Pilipinas. Ikaw ba naman ang kasama ang boyfriend mo, na minuminuto kinukulit nung mga stewardess kung ok lang sya, kung may kailangan sya, kung gutom na ba sya, kung uhaw na ba sya, kung may sakit ba, kung gusto ba ng unan. at kung anu ano pang kakirihang tanong ng isang stewardess na pwede mong maisipan.
"Ah ewan ko sayo, dapat kasi hindi mo na kiniri.. tss" sagot ko sakanya .
"Odette naman, alam mo kahit hundreds o thousands pa ang mga babaeng kumiri at kumuha ng atensyon ko, kahit mas maganda, mas mabait, mas sikat, mas mayaman, o mas matalino pa sya sayo. Ikaw parin ang pipiliin ko. Kumbaga kung napapaligiran ako ng libo-libong babae, ikaw, at ikaw lang ang pipiliin ko kahit na napadaan ka lang dun sa kinatatayuan ko. Ikaw lang talaga . Kaya wag ka na magselos ha. " Sabi ni Micko habang kinukulit ako. nakaharap ako sa bintana ng taxi at iniiwasan ang tingin nya. Ayokong makita nyang nakangiti ako. Nakooo!! Madadagdagan na naman ng hangin ang utak nya baka magka hydrocepachurva pa sya mahirap na.. ^__^V.
"Oo na, nabola mo na naman ako." Sagot ko sakanya.
"Huy, hindi kita binobola ha.. "
" Sus. 3 out of 10 men are cheating in a relationship nowadays. "
' Sus. 5 out of 10 women are just playing in their relationships. Tried and tested na yan sayo diba??"
"Aba!! at sinong may sabing ganun ako ha??"
" I just knew, you play with the hearts of men like what you did with Chad, and unfortunately me, .. "
" M--m-micko.."
" Alam ko naman na mauuwi lang to sa lokohan at break up. Tuwang tuwa ka sa mga lalaking napapaasa mo at naloloko.. Tanggap ko yun Odette"
Hindi ko alam ang sasabihin ko. Paano ako makakahanap ng isang taong mamahalin ako ng lubos at tunay kung ako mismo hindi ko kayang magmahal?? And to think na makakahanap na ako ng true love. To think na kaya ko ng magrisk sa isa na naman relationship gayong alam kong ayaw magrisk ng partner ko. Paano ako makakapagsimula ng panibagong buhay at pag ibig kung hindi ako kayang pakawalan ng aking nakaraan??
'I--I'm sorry Micko.. "
"Odette.." He cupped his hands on my face and lifted it up.
"You might not have a very memorable past to carry, but, just trust me, trust in me. I want to give you a great present and future you never imagined. It might not be the happiest, but it will be special" He just said while staring intently at me . Studying my face and then he pinched my nose.
" Aww!!!! Nakakaasar ka talaga!" I shouted habang hinihimas yung ilong kong namula.
" Hahahah.. ang cute mo kasi !! " He answered. dun na nagsimula syang kilitiin ako at gumanti ako syempre. Napaka kulit nya at napakakulit namin sa loob ng taxi.
"EHEM... "
Bigla kaming napatigil nang inagaw ni manong driver ang atensyon namin. Medyo masama yung tingin nya samin dahil siguro ang ingay namin. Haayyy.. Sorry namen. Umayos na kami ng upo at hinintay ang pagdating sa resort ni Tami.
----------->Tami's Hotel and Resort
I rushed towards Tami's office habang inaayos ni Micko yung mga gamit namin..
BINABASA MO ANG
Are We Meant for Each Other? (COMPLETED)
Fiksi RemajaHow can you say that the person you are with at this moment is really the person you are meant for.? What if you will wake up one morning with that person leaving you.. Will you still believe that True Love exists? JUST CLICK START READING AND ENJO...