Chương 27: Vĩnh Viễn Chỉ Có Thể Là Aries Opresia (1)

158 19 3
                                    

Chương 27: Vĩnh Viễn Chỉ Có Thể Là Aries Opresia (1)

•••

Khi mặt trời đã lặn hoàn toàn thì quốc vương cũng đã đến được khu vườn đá quý. Đến cùng ông cũng chỉ có đại hoàng tử, đại công chúa và thái tử. Ngoài ra chẳng có bất kỳ người nào. Bốn vị ấy vừa bước xuống, cỗ xe ngựa lập tức được mời rời đi. Thái tử hơi hoài nghi việc này. Aries cũng không ra tiếp đón mà để Libra cùng Aquarius và Pisces làm việc ấy.

_ Bệ hạ, hai vị miện hạ, thái tử điện hạ! - Libra hơi cúi người trước quốc vương rồi lập tức thẳng người với ba người kia. - Mời các vị vào trong, hoàng hậu điện hạ đã ở trong chờ khá lâu rồi ạ!

_ Hoàng hậu? Ngươi nói vị nào? - Quốc vương cau mày.

_ Là Le Roy điện hạ! - Libra thành thật đáp.

_ Làm càn! - Quốc vương tức giận cất bước đi vào thật nhanh.

Thái tử ngạc nhiên khi thấy cha mình tức giận. Mẹ hắn là hoàng hậu nhưng không được đến đây sao? Hiện tại không có ai giải đáp cho hắn nhưng thái tử đã đoán được phần nào.

Cửa phòng khách vừa được mở ra, hoàng hậu lập tức đứng lên hành lễ còn Aries vẫn đứng đang chăm sóc những bông hoa của mình. Quốc vương vừa nhìn thấy hoàng hậu lập tức nổi giận phất tay không để ý thêm. Pisces cung kính mời quốc vương cởi áo ngoài. Aries lúc này cũng dừng tay:

_ Người đến rồi, bệ hạ!

_ Phải! Đã quá lâu rồi ta không đến thăm nơi này. Phong cảnh vẫn mỹ lệ như ngày nào. - Quốc vương tiến đến ngắm một chiếc lọ đầy những viên đá quý.

_ Cảm phiền người chờ thêm một lát. Họ cũng đang trên đường đến rồi. - Aries nhận chiếc khăn từ Pisces lau tay rồi đảo mắt nhìn ba vị cùng đến phía sau. - Ngài muốn gửi gắm vị nào đây, bệ hạ?

_ Ta vốn muốn ngươi liên hôn cùng thái tử nhưng tiếc là muộn một bước. - Quốc vương vẫn chưa rời mắt.

_ Đúng là muộn rồi! Nhưng nhận học trò thì vẫn có thể. - Aries mỉm cười đáp rồi bước đến gần. - Ở đây hiện chỉ có người trong tối, ngài muốn thần nói lời thật lòng không, bệ hạ? Với tư cách là cháu của ngài chứ không phải một quý tộc.

_ ...Hãy nói ta nghe xem. - Quốc vương nghe Aries dùng cách nói kia thì ngạc nhiên vô cùng.

_ Vị điện hạ này không dùng được. - Aries chỉ thẳng mặt thái tử và nói. - Nếu chỉ là một thái tử thì được. Nhưng không xứng là người kế thừa của người. Quá ngu ngốc và không có lý tưởng.

_ ...Thế con nghĩ ta nên làm sao? - Quốc vương dời tầm mắt nhìn Aries.

_ Đại hoàng tử là con trai trưởng, luận về mặt nào cũng đều vượt trội; Nhị hoàng tử vốn là con trai thứ, luận về suy nghĩ thì xuất chúng nhưng năng lực không đủ; Tam hoàng tử cũng là con thứ nhưng ngài ấy đã định hướng cho mình việc muốn trở thành một vị tướng nên vị trí này ngài ấy cũng không cần. Đại công chúa là thánh nữ tương lai nên tư cách cũng không có; Nhị công chúa thì lại không muốn tranh giành nên đã rút lui từ lâu; Tam công chúa thì còn quá nhỏ nên con không nghĩ ngài muốn công chúa tranh giành. - Aries nói về từng người con của quốc vương một cách ngắn gọn.

[12 Chòm Sao] The RevengeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ