Chapter 30 Trap

112 10 0
                                    

PERTH POV

Kitang-kita ko ang sakit sa mata ng asawa ko sa ginawa kong pag sagot sa tanong nya sakin..

"It is hard to Love me Perth? Ganun ba kabilis mawala ang mag mamahal mo sakin?" umiiyak nyang saad..

Lalapitan ko sana ang asawa ko para sabihin ang gusto ko pero muli itong umatras at hinarang ang dalawang kamay..

"Hey.. It's fine Perth" she said at mapait na ngumiti sakin..

Pinunasan ni Saint ang mga luhang tuloy-tuloy umaagos sa mapuputing pisngi nya..

"I'm sorry Perth I think I can't take this anymore" malungkot nya sabi..

"I---i thi---nk hi--ndi m-mo na na-naisin p--ang ma--ka--tabi a--kong matu--log" hirap na hirap na salita ni Saint dahil na din sa pag hikbi nya..

Tumingin ako sa langit para pigilan ang luha ko, sa muling pag balik ng tingin ko kay Saint nakatalikod na ito at pinupunasan na ang mukha nya..

"Saint" Mahinang tawag ko sa kanya...

Napayakap si Saint sa sarili nya at dahah-dahan humarap sakin na may naka plaster nang ngiti..

"Sa kwarto nalang ako ni Milo matutulog Perth" mapait na saad nya..

"No! Dito ka matutulog hindi mo kailangan matulog sa kwarto ni Milo" pag tututol ko sa sinabi nya..

"Don't worry Perth, bago pa gumising si Milo bukas sisiguraduhin ko makikita nya ako sa tabi nya" yumuko si Saint at sumubsob sa mga palad nya, alam kong umiiyak sya dahil nakikita ko ang pag galaw ng balikat nya..

"Saint pakinggan mo muna ako" paki usap ko sa kanya..

Lumapit ako sa kanya at hinawakan ko sya sa balikat nya, pero para syang napaso sa pag hawak ko at mabilis na umatras muli papalayo sakin..

"Ang sakit Perth, ang sakit-sakit alam mo yun sinabi ko sayo kasi gusto kong gumaan na din itong bigat ng dibdib ko, pero hindi eh! Mas lalo lang itong bumigat" turo nya sa dibdib nya..

"Nag mahal lang naman ako Perth! binigay ko ang lahat just to prove you na kahit hindi ako yung katulad ng babae na kayang mag dala ng bata sa tiyan ng siyam na buwan ginawa ko pa din ang best ko para mapatunayan na hindi ka nag kamali ng taong minahal mo." pinusan nya ang basang-basa na mukha saka tumingin sa mata ko ng deretso sa mata ko..

"I get it Perth.. Mahirap akong mahalin and I don't deserve to be loved" mapait nyang sabi..

Mabilis akong umiling sa sinabi nya..

"No Love its not hard to love you" mabilis na saad ko sa sinabi nya..

"You don't need to lie Perth I understand, don't worry I'm not mad na iintindihan kita"

"Saint please hayaan mo muna akong mag salita!" frustrated nang saad ko..

"Bukas nalang ulit tayo mag usap masakit na Perth, baka hindi ko na kayanin at bigla nalang akong tumalon dyan," turo nito sa terrace..

"para hindi na ako makaramdam pa ng sakit"
Mabilis na tumalikod si Saint at nag umpisang nag lakad..

"Stop!" pigil ko sa kanya, pero nag patuloy lang sa pag lalakad si Saint, kaya mabilis ako sumunod sa kanya..

Bago pa ito makalabas ng kwarto mabilis akong sumigaw, Wala na akong paki-alam kung mabulabog ang lahat sa ginawa kong pag sigaw..

"SAINT SUPPAPONG TANAPON I SAID STOP!!" napatigil si Saint sa pag lalakad..

One Night With Mr Tanapon Book 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon