I am Lesther Kent a certified loner/loser in the BNSHI (bansai). Tulad nang ibang mag-aaral ay may kanyang-kanyang grupo dito ang nabuo. For example RK( richkid), the heartthrobs/heartbreakers, the sport's squad, basketball team, bad girls, and gangster and malilimutan ba Naman ang samahan ng mga nerds.Ang pathway ang tambayan nang mga bad girls and gangster, sa hallway Naman kadalasan ang mga nerds and ofcourse sa yard and gym ang mga sport's squad, basketball team at kung ano-ano pa.
Marami ang nag-aaral dito sa Bansai hindi nalalagpas sa 5000 na studyante pero dahil public school lang ito ay wag mo aasahan na may malinis na CR, may Locker at malaking canteen dahil walang budget ang gobyerno jan.
"Isang mumurahing sandwich po at isang basong tubig"- sambit ko sa tindira sa canteen.Tinaasan Niya muna ako nang peke niyang kilay, sabihin na nating drawing.
At dahil nasa public school ako nag aaral mawawala pa Naman ang mukha nang tindira ng canteen na daig pa ang color book sa kapal ng make up at kilay na mas mataas pa sa langet.
Pagkatapos kong bayaran ang binili ko at lumakad na ako papunta sa dulong lamesa na nandito sa loob ng canteen, nabang bitbit ko sa kaliwang kamay ang pagkain at sa kanan Naman ay ang quiz paper, maliit na papel lamang ito na naglalaman nang mga katanungan tungkol syempre sa mga pinag-aaralan.
"As always nag-iisa Nanaman siya"
"Addict kasi sa mga maliliit na papel nayan"
"Hahaha Freak"
At marami pang iba na sabi-sabi, kahit pala sa school may chesmosa parin tsk tsk.
Nilagay ko ang pagkain sa mesa at umupo habang nakaharap parin sa papel na hawak ko
"Sayo batong test paper na may perfect score?"
"Ahh oo"- inabot ko ang test paper habang hindi parin inaalis ang tingen sa hawak ko.
Binalatan ko ang sandwich at dahan-dahan kinagat...
Wait...
Test paper?
Inabot?
nang isang babae?
'hoo babae lang pala' napabuntong hininga ako at kinain na ang sandwich ko
Teka..............................
"Wahhhhhhhhhhhhhhh"- sigaw ko
"Bat ka sumisi....- sambit niya
"Wahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh"- sigaw ko ulit
"Ano ba!"- hinampas Niya nang malakas ang mesa kaya napatakip nalang ako sa bibig ko
Katakot
Mga ilang sandali lang ay dahan-dahan siyang umupo sa upuan na nasa harap kolang.
"Sino ka? Bat ka nandito sa mesa ko?"- sigaw ko ulit sa kanya
"Ahhh ano kasi...pwede bang hinaan mo ang boses mo"
Dahil sa sinabi niya ay nilingon ko ang paligid and yeah lahat nang tao sa na nasa loob nang canteen ay nakatingen sa amin
"Bat kanga nandito sa mesa ko?"- binalik ko ang tingen ko sa kanya at tinitigan siya nang mabuti
"Ahhh ano Kasi...I need your help"- inagaw ko ang hawak niyang papel sa kamay