-PROLOGUE-

54 2 0
                                    

KABADONG-kabado si Gun Erik habang hinihintay ang kanyang pangalan

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

KABADONG-kabado si Gun Erik habang hinihintay ang kanyang pangalan. His heart is beating so fast and he can't even breath properly. Sa loob ng receiving area ng hospital ay marami ang kagaya niya, naghihintay sa biyayang matagal na nilang pinapangarap. Gusto sana niyang alisin ang kaba niya unfortunately wala siyang pwedeng makausap. Hindi rin kasi niya alam kung ano ang nationality ng mga kasamahan doon.

May isang lalaking nakasuot ng suit habang nagbabasa ng newspaper sa harap niya. He is chinito, hindi niya masyadong kita ang mukha dahil nakayuko lang ito at mukhang masungit. Sa tingin niya ay Chinese ito o kaya ay Japanese. Nakakailang din na kausapin ang lalaki dahil halatang mayaman base sa suot at aura nito.

Sa likod niya ay may mag-asawang Amerikano na kanina pa nag-uusap ng mga gagawin nila sa kanilang magiging baby. Ganoon din sa ibang upuan. Ang kaibigan niyang si Thana at Ris ay wala din dahil abala sa pagsho-shopping ng baby clothes ang dalawa na sa totoo lang ay wala din siyang ideya. Si Kit naman ay nasa Pinas dahil ito ang nag-aayos ng nursery ng kanyang baby with his husband Singto.

Paunti-unting tinatawag ang mga pangalan ng mga tao sa receiving couple at ilang minuto ay lumalabas na ang mga ito with the bundle of joy on their arms. He's really excited, naiiyak n siya sa saya kahit hindi pa man niyang nahahawakan ang anak niya.

"Mr. Valencia" Napapitlag si Gun sa kanyang kinauupuan kahit na hindi naman pangalan ang tinawag ng attending nurse. May tumayo sa unahan niya malamang ito iyong Mr. Valencia. Valencia? Hindi pala siya Chinese or Japanese. Tunog Pilipino ang apelyido niya.

A nurse lead the tall man inside the nursery room at ilang sandali pa ay lumabas na ito bitbit ang isang maliit na bata na nakabalot sa lampin. Mas lalong lumakas ang tibok ng kanyang puso dahil siya na yata ang sunod na tatawagin.

"Mr. Soledad." Napatayo agad si Gun Erik ng marinig ang kanyang apelyido. His hands are sweating and he just can't stop his heart from beating so fast. The nurse smiled at him as she leads him towards the nursery. May sinabi ang mga ito mga instructions and congratulatory words pero tila nawala ang kanyang utak sa mundo habang nakatitig sa maliit na batang babae na pulang-pula ang pisngi at nakapikit pa.

Gustong maiyak ni Gun sa saya lalo na noong ilapag ng nurse ang baby sa braso niya. His heart can't contain the happiness inside his heart.

"What's her name?" Tanong ng nurse.

Ngumiti si Gun. "Nirin... Nirin Ericka." His own flesh and blood. His daughter. Ang taong paglalaanan niya ng oras at pagmamahal niya. His baby.

 His baby

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
A Chaotic Surprise (OFFGUN AU)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon