What the heck is wrong with this traffic!
Nakakainis naman lagi na lang ba ganito, otw na kami ni kambal pauwi sa bahay galing kami sa Europe, ito kasi yung graduation gift namin galing kila lolo at lola.Actually kaka graduate lang namin last month kursong bachelor of science and management kaya super proud parents namin kasi pareho kaming magna cumlaude.
"Bal nakakainis na talaga traffic to, we are almost 30 minutes na tayo dito" sabi ko.
"Yeah bal hindi kapa ba sanay dito, I think may accident dun sa unahan kaya mga sasakyan hindi makaalis" sagot niya.
Bakit ba kasi ganito lagi, hirap naman paano kung may emergency kang pupuntahan or baka manganganak ka tpos ganito pa traffic! Nako baka manganak ka nalang sa gitna nang kalsada.
"Beep beep beeeeeep"
Sobrang ingay na tpos ang init2x pa sa labas mabuti nalang malamig dito loob ng kotse.
"Manong joe naiinip na talaga ako, anu ba kasi nangyari bakit hindi pa rin umaalis yung mga sasakyan"
Ito pinaka ayaw ko sa lahat mababa lang talaga pacensiya ko madali ako mainip. 50 minutes na kmi dito.
"Hindi ko din po alam ma'am," sagot niya.
Siya si manong Joe matagal na siya nagtatrabaho sa amin bilang driver, anu kaya ginagawa nang mga kuya namin bakit si manong Joe ang nasundo saamin ngayon.
"Bal" tawag ako nang katabi ko kaya nilingon ko siya.
"Hmmmp" sagot ko
"Matulog kana lang muna para hindi ka mainip dyan" sabay bigay sakin isang earphones niya.
"oh, her eyes, her eyes.
Make the stars look like they're not shinin' her hair, her hair.
Falls perfectly without her tryin'------"Tiningnan ko kung sino tumawag sakin so mommy pala.
"Mom" sabi ko
"Baby my gosh, asan na kayo malapit na kayo sa bahay?" tanong niya sakin.
"Not yet mom, but nasa sasajyan na kmi ni ashee, okay lang kami" sa got ko. Boses niya parang kina kabahan eh anu kaya nangyari.
"thanks God, kasi may nakita akong balita malapit sa Airport, may nangyari pasabog dalawang sasakyan, akala kasi malapit kayo dyan kaya tumawag agad ako to make sure kung okay lang kayo." sagot niya kaya pala hindi umaalis mga sasakyan may accidente palang nangyayari.
" Don't worry about us mom, we're fine, kaya pala traffic. "
" Okay anak mag ingat kayo dalawa uh. Iloveyou both"
"iloveyou too mom" sabi ni ashee
"See yah all later mommy, iloveyou too" sagot ko.
Bakit kaya hindi sila kuya nangsundo samin sa Airport.
Ako nga pala si Ashley Laureen M. Vidilla may ka kambal ako and her Ashee Laureet M. Vidilla, anim kami magkapatid. Actually lahat kami ay kambal una sila Kuya Ashton Louie M. Vidilla at kuya Ashtin Louis M. Vidilla, next namin kuya's ay kuya Asher Lourenco M. Vidilla at kuya Ashur Lourence M. Vidilla. Lahat sila nagtatrabaho na kami nalang ni kambal hindi. Mayron kami sailing business sa side ni daddy at ni mommy. Dahil pareho sila mom and dad wlang kapatid kaya siguro madami kami. Sila kuya Ashton at kuya Ashtin dun sila nagtatrabaho sa companies nila lolo sa side ni daddy. Sila kuya asher naman ay sa side nila mommy. Siguro kami ni kambal tutulong nalang ay Iwan ko bahala sila. Basta kami ni ashee magtatravel nalang Hahaha.
After 2 hours naka alis na din kami, ito pa pasok na kami sa loob nang subdivision namin.
YOU ARE READING
The spoiled brat turn into a madre
Romance"You will never know until you try. Don't be scared of trying new things. God will open the door but you have to walk through it." "COUNT YOUR BLESSINGS" Despite the many challenges we are facing, God is still good and faithful! I hope you'll have...