Pain in break ups is something exes can never forget, but something they can move on. But why I can’t still fucking move on!!? It’s been.. 4 years.. You know, 4 years. And yet I can't still move on from the pain but I act like I already had.
“Uh, ako najan, take a rest ka muna.” He took the rag.
“Sigurado ka ba? Kaya ko naman.” I smiled.
“You seem tired so uh, let me just do this ok?”
Mhm, “Okay, Do.. Dorenz?” I looked at his apron with a name on it. It’s his name I guess.. I left him there and sat in the chair and downgrade my elbow.
“Oyss, whats wrong? Mukha ka kang lutang.” He took a sit infront of me.
“Hindi, mukha lang ako si ako..” I said simply.
“Haaay, si ex mo na naman ba iniisip mo?”
“Hi.. Hindi noh!”
“Lah gaga! wag kang sumigaw! Hinaan mo nga lang bosses mo!” Pabulong niyang sinabi. Gagi naman kasing 'tong bakla na 'to, binrought up niya pa kasi ex ko! Eh wala na nga akong pake don!
“Obvious naman na hindi ka pa nakakamove-on sa kanya noh.” Napa crossed arms siya.
“Sa sakit ako hindi nakapag move on, hindi sa kanya. Tandaan mo yan.” I stood up.
“Eh pano pag di ko natandaan ipapalala mo ulit sa 'kin? Chos. Wag ka nga masyadong seryoso jan, maging masaya ka nalang.” He also stood up.
“Maging masaya nalang...? Parang ang dali dali lang sayo maging masaya ha! Sa tingin mo ba hindi ko gusto maging masaya??! Putanginang yan! I’m trying so hard to be happy! But I just can’t! I just can't OK!? Kaya hindi niyo makita na hindi ako masaya kase kahit paulit ulit kong sinusubukang maging saya pero hindi parin ako nagigng masaya!!!” Napahingal ako sa sigaw. Hi.. Hindi ko naman intention na sumigaw ng ganon!
“I don’t know how to be happy even if I choose to! Understand that!?” I added.
- Tbc
BINABASA MO ANG
Worst To Better
Hayran Kurgu"Worst can turn into something better, sometimes." Image not mine, credit to rightful owner Edited by me (Artemis)