Interviews: Writers

470 17 3
                                    

 ALL ABOUT COMING OUT

 

By: LoveAnarchist

 

 

 

Wattpad Username: Iamunlocked0620

Facebook UN: MJ Perez

(Writer of 'Ang Tanga-hanga ni Jaira')

 

 

 

When did you realized that you are gay?

- hahaha! uhmm. Daycare. nag ka Crush ako sa seatmate ko.. . maaga ba akong lumandi? nyahaha.

Did you have a hard time accepting the fact that you are gay?

- argh... di naman... kase bata pa Lang ako alam ko na kung ano talaga ako. ^^

What's your COMING OUT story?

- nag out ako as in out lang sa parents ko.. Neto Lang nang maging girlfriend ko sya..

hahaha.. natatawa ako Nung nag sabi ako .. actually alam na nman ni Mama na may magkakras sken na same sex.. dahil nagkkwentuhan kmi kpag nagsasama sama kami kumain.. and kina Tito at kay papa.. alam na nila yun. xD natatandaan ko sabi ni papa Nung lasing sya.. kapag lalaki yan papatayin ko yan pero kpag babae yan mamahalin yan.. ^^ hahaha.. ang cool Lang dba?!

How did your parents, friends and relatives react when you came out?

- hahahaha...iba-iba eh at sa huling sabi .. suportahan taka kung San ka masaya.

As a writer, do you consider your first written gxg story as your coming out story?

- yes.

How do you manage to live the LGBT life?

- yung Cool lang tayo. ^^ basta magpakatotoo lang tayo sa sarili ntin.

What advice can you give to those who are afraid to come out?

- Ayt.. alam ko hindi madali ang mag out lalo na sa ibat ibang dahilan,minsan sa sasabhin ng iba o iisipin nila.. nasa atin naman yun kung mag papaapekto tayo sa kanila.. basta alam natin kung ano tayo.. yung hindi ntin pinpigilan ang mga sarili ntin na sumaya.. isang beses Lang tayo mabubuhay, isang beses Lang tayo mamamatay..kaya huwag na huwag mo ipagkakait sa sarili mo na sumaya at namnamin ang sarap ng buhay basta ba wala tayong ginagawang masama sa kapwa natin.. ^^7 ayos ba?

Message to the Wattpad Exclu Facebook group?

- Big thanks sa group na to.. na isang taon ko na din na kinaaniban.. at bininyagan ako ng ibat ibang pangalan ksama na rin ang mga pantrtrip skin.. hahaha! na lubos kong kintutuwaan.. maraming salamat sa pagsasama mapalungkot man o saya ng buhay mga kaibigan.

Bahaghari MAG | Mar 2015 | Issue 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon