Isang araw ay may isang pamilya na servando na sina Jimmy Servando at Aurora Servando na dapat si Aurora ay nagpakasal kay Cris Pelaez pero siya ay umayaw kay Aurora at nagpakasal kay Giselle Pelaez at naging bunga ng kanilang pagmamahalan sina Athena at Prince. Si Ella naman ang nag iisang anak ni Aurora at ang kaibigan nito na si Melody ay mag kasama sa bahay at nag babasa sila ng isang libro na may kinalaman kay Prince at Ella at Ito ay magiging totoo at nakita niya si Prince pero di naman nakikita ni Melody.
At si Aurora ay tinawag si Ella para kumain at umalis naman si Melody.
Si Aurora at si Ella ay nagsuot ng sumbrero ng para sa magsasaka dahil pupuntahan nila Aurora ang asawa at ang tatay niya.
Ang pamilyang servando ay masayang kumakain at Gusto ni Ella na magkaroon ng libro at sinabi sa tatay niya:
Ella : Tay gusto ko pong magkaroon ng libro
Aurora : Wag muna ngayon anak marami tayong babayaran
Jimmy :Kapag may gustong gawin dapat pinaghihirapan katulad ng nanay mo kung walang tiyaga hindi ko sana siya sasagutin
Ella :Ang sweet nyo naman po Mala fairy tale
At sinabi ng tatay niya gusto nito na kapag pumili si Ella ng lalake dapat katulad ng tatay niya Mabait,Maalaga at sinabi ni Aurora "sobra ka naman Jimmy ang bata pa niyan eh" at biglang dumating ang tatay ni Aurora at sinabi ni Pedring sa kanila na darating na si Giselle.
At pagkatapos kumain ng pamilya ay magluluto si Aurora ng Turon at Maruya at si Ella ang magbebenta at habang naglalakad papunta malapit sa bahay nila ay biglang dumating si Giselle na kontrabida sa buhay ni Aurora at biglang tumumba si Aurora at nilait pa sila Aurora na mabaho. At tangka pang habulin ni Ella ang kotse pero pinigil ito ni Aurora at bigla naitanong ni Ella sa lola niya kung sino si Giselle at tinanong ng lola nito bakit nito kilala ang senorita Giselle?
At sinabi ni Ella ay narinig niya ito sa pag -uusap nila ng kanyang ina at sinabi ng lola nito na wag makikinig sa usapan ng mga matatanda dahil masama daw iyon at sinabi ni Ella na hindi daw matanda ang lola nito dahil pinapabunot daw nito ang mga puting buhok ng kanyang lola at sinabi nito na wag siyang makikinig sa usapan ng mga matatanda.
At sinabi ng kanyang lola na ituloy ang pagbubunot.
Sinabi ng kanyang lola na ikukuwento na nito ang tungkol kay senyorita giselle pero dapat ay wag sabihin ito sa nanay nito.
Adela's Pov: Katulong kami ng nanay mo sa bahay bakasyunan ng mga pelaez. Kapag nagbabakasyon dito ang senyorita giselle. Laging nanay mo ang nagaasikaso sa kanya.
Aurora's Pov: Ang bango naman ng shampoo niyo senyorita
Giselle's Pov:Talaga gusto mo bigyan kita niyan
Aurora's Pov:Po bibigyan niyo ko ?
Giselle's Pov: Oo pagbalik ko ng maynila
Aurora's Pov: Salamat po senyorita
Adela's Pov:Ang tingin ng nanay mo kay senyorita ay kaibigan
At sa kanilang bahay
Aurora's Pov:Ang bait po talaga sakin ni Senyorita Giselle.
Adela's Pov:Anak di pwedeng magkaibigan ang isang Senyorita at ang isang katulong
Aurora's Pov:Bakit naman po hindi?
Pedring's Pov:Dahil dalawa lang ang klase sa mundo yung nagsisilbi at pinagsisilbihan at hindi sila pwedeng magkaibigan
Aurora's Pov:Mabait nga po siya sa akin syempre mabait din ako sa kanya.Binigyan pa nga ako ng shampoo eh. Ay! Sandali lang po.Eto po oh.Amuyin nyo kasi.
BINABASA MO ANG
Once Upon A Kiss BIGUEL
Teen FictionI created this story dedicated to the biguel love teams. OUAK is a story about two sons of rival families to have a compitence in each other. Ella and Prince grow up to be a friends. Ella is a smart people dreaming to be a doctor while Prince is a k...