TINSTAF 3

59 0 0
                                    

Andrew POV

Im on my way home, nang naisipan kong buksan yng radio. Naghahanp akong station, ng makarinig akong boses ng babae na ngbibigay ng advice. ang baduy man pakinggan pero, pinakinggan ko, ewan ko. Siguro dahil broken hearted ako.

"okay miss, wag ka ng magpkatanga kase, alm mo nassktan ka na. Sige ka parin ng sige! Alam mo, tama na."

"mahal na mahal ko sya." Iyak nung kausp nya sa kabilang linya.

"Mahal mo sya? Ginago ka namn sa harap mo mismo" Oo ginago nya ako. Sa Harap ko.

"Tama po kayo, Dj Sab. Makikipgbreak na ako sa knya."

"yan, determinado. he dont deserve your precious tears, anne"

"tama hindi sya deserve sa mga luha ko. teka nga! para na kong tanga dito. Im talking to myself. This is So Gay! Nkikinig ako ng mga Love problem. This is not my style . Urgh."sabi ko.

"Bye po Dj Sab! salmat po ng marami."

"your welcome, anne! Bye. Magndang Gabi sayo, Ayan, nkasolve nnamn ako ng maraming love problems ngayong gabi, ang sarap sa pakiramdamn. Kaya kung may problema kayo sa puso, Imean yung mga broken hearted diyan, Tawag kayo sa number na to. 657****, tutulungn ko kayo. Paalam! Magandang Gabi."

Nakarating na rin ako sa bahay. at umakyat na at nayulog na lang nkkpagod na araw.

Charm POV

nkasampung callers ako ngayong gabe at madalas niloloko sila. Hay, ganon naman eh. bago ako umuwi, dumaan muna ako sa lugawan para kmain, 10pm na at gutom na ako. tutal 11 pa namn ang pasok ko bukas. Kumain ako, I saw a young boy,na gutom na gutom, he was looking at me.

"pst!" Hindi ako nrinig nung bata

"Hoy! Bata."

"ako po?'

"ay hindi! hindi joke lang. Haha! Oo ikaw. Lika dito at umupo." Umupo namnsya sa harap ko.

"Nagugutom ka na ba?" tumungo lang sya

"Kuya, pakibigyn na nga rin po itong batang to. Special na lugaw ha? ako na bahala"

Dumating na yung pangkain, at nilangtakan nya agad to.

"Tapos na ako, osige bata. tutal bayad na yang pagkain na yan, aalis na ako, kase 11 na. Bbye!"

"Ate! salamat po pla, pwede po ba akong sumama sa inyo?"

"huh? bakit? teka nga, hindi ka namn mukang pulubi. Madumi lang yang damit mo. Ang gwapo mo! kung bibihisan ka. muka kang maya--..." hindi nya na ako pinatapos at nagsalita na sya. Kaya npatigil ako sa pagllkad at nilingon sya.

"naglayas ako samin.'

"ah baga nagla-- ANO? Naglayas ka? ke bata bata mo palang naglayas ka na. ilang ta--' hindi nya nnman nya ako pinatpos

"im only 12 years old. and yes, ate, mayamn ako."

"eh bakit ka nglayas?mayamn paa ako. Buhay mayamn ka pala eh."

"My Dad is mad at me. At kaninang umaga lang ako umalis samin."

"Baka may ngawa kang mali.Sha, tara na nga. Dun ka muna sa bahay. Bukas, uuwi ka na. at ihhatid kita. Okay?"

"Okay then." at naglakad na kami.

"Ano bang pangaln mo?"

"Andi James, Cal me Andi."

"Okay, ako si Charm."

"okay charm."

grabe ka namn, parang kanina may ate ah. ngayon walana" muka ko -___- may split personality ata tong batang to eh. ang bait bait kanina.

"Okay, Ate Charm"

"Yan Good! Osige tara na at gabi na. Pra makaligo ka na din.

Naglakad na kame pauwi, Batang bat marunong ng maglayas. Sabgy, mayamn. Complicated ang buhay nila. They're always, talking about money, investment at Contract. Hay, buti na lang. tama lng kame. ay coffee shop kame sa Laguna, at manila. dalwang branch lang. minsan dinadalwdalw ko ito.

Nang mkauwi kame, pinaligo ko na agad si andi. At ng hiram ako ng damit kay Aling nena katabi nitong room ko. kase may bata dun puro lalaki kaya ng hiram akong damit.

"Andi, eto yung damit mo. Matulog ka narin ha? Dun na ako sa taas. matutulog" Double deck kase toh, eh wla pa namn ngboboard sa isang bed kaya dun muna ako.

"Good Night Ate Charm. salmat" Npangit ako. Dumungaw ako sa baba.

"GoodNIght Andi "

Natulog na kame.
-------------
Charm --->
Imagine charm on the radio studio.

There is no such thing as ForeverWhere stories live. Discover now