THIRD PERSON's POV

37 3 3
                                    

[SHORT STORY] HIS DIARY by SpongeBabe_WZT

Ilang taon na ring magboyfriend at maggirlfriend sina Kenn at si Ynna.

Sila ang uri ng couple na sweet sa isa't isa. Lagi man silang nag-aaway, pero hindi talaga nila mapigilan ang isa't isa.

"Hi po!" sabi ni Ynna

"Hello po!" sabi ni Kenn

Hindi sila katulad ng ibang couples na kung anu-anong ka echosan ang tinatawag sa isa't isa. Simpleng 'PO' para sa kanina, okay na. Basta alam nilang ginagalang at nirerespeto nila ang isa't isa.

"Kenn, pasyal po tayo mamaya sa park ah?"

"Sige po. What time tayo pupunta dun Ynna?"

Si Ynna. Isang simpleng babae. Loving, sweet, mabait. Yan si Ynna.

"Mga 3PM lang po."

Si Kenn. Isang lalaking badboy type. Pero pagdating kay Ynna, he becomes tame.

"Sige po! I love you po!" sabi ni Kenn

"I love you, too po! Mahal kita!" sabi ni Ynna

3PM na rin at nagkita na si Ynna at Kenn sa Park.

Nag-stroll lang silang dalawa, kumain ng street foods, at iba pa.

After 2 hours, naisipan ni Kenn na ihatid si Ynna sa kanilang bahay. Takot siya kapag may mangyaring masama sa girlfriend niya.

Dumaan sila sa isang kanto kung saan maraming mga kabataan.

"Uyy! Kenn! Ang ganda ng Girlfriend mo! Akin nalang?" sabi nila tapos nagtawanan ng malakas.

Binalewala lang nila ang sinabi ng lalaki.

"Oyy! Kenn! Kinakausap pa kita!"

"Wala akong panahong makipag-usap sa mga taong lasing. Bumalik ka na sa inyo." sabi ni Kenn

"Aba! Makinig ka kung ayaw mong mamatay!" sabi nung lalaki

Naalarma na si Kenn sa sinabi ng lalaki. Yung lalaki kasi yung tipo na totohanin ang binibitaw na salita.

"Ynna, mabuti pang mauna ka na. Kakausapin ko muna to. Please?" nagmakaawa na si Kenn sa girlfriend

"O-okay. Mag-iingat ka ah?" sabi ni Ynna

"Sige. Takbo!" sabi ni Kenn

Hindi na gumamit si Kenn ng 'po'. Ibig sabihin, seryoso na siya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 01, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

His Diary [One Shot]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon