Chạng vạng (Twilight) là tên của một cuốn tiểu thuyết lãng mạn về ma cà rồng dành cho thanh niên của nhà văn Stephenie Meyer.
Cuốn sách được xuất bản lần đầu tiên ở dạng bìa cứng vào năm 2005.
Nó là cuốn đầu tiên trong bộ truyện Chạng vạng, trong đó giới thiệu nhân vật là cô gái trẻ Isabella Swan 17 tuổi .
Cô gái chuyển từ Phoenix, Arizona đến sống tại Forks, Washington, và đối mặt với những nguy hiểm trong cuộc sống khi cô ngã lòng trước một ma cà rồng, Edward Cullen.
Cuốn tiểu thuyết này được tiếp nối với các cuốn Trăng non, Nhật thực và Hừng đông.
1.Điều chưa biết
Nhà văn Stephenie Meyer đã dựng nên nhân vật Bella và Edward từ một giấc mơ, một cảnh tượng thoáng qua trong đó một ma cà rồng và một thiếu nữ gặp nhau trong rừng, họ trao đổi tâm tình cũng như hành trình tình yêu đầy chông gai.
Meyer đã mô tả về một giấc mơ bà có vào năm 2003 trên trang web của mình: "Tôi bừng tỉnh (vào cái ngày 2/6 đó) sau một giấc mơ vô cùng sinh động. Trong giấc mơ, hai người có một cuộc nói chuyện khá căng thẳng trên một bãi cỏ trong rừng. Một người chỉ là cô gái bình thường, nhưng người kia lại là một chàng ma cà rồng đẹp trai, ngời sáng.
"Họ đang bàn luận về những khó khăn bắt nguồn từ việc :
A) Họ yêu nhau.
B) Chàng ma cà rồng đặc biệt bị cuốn hút với mùi máu của cô gái, và đang vất vả để kiềm chế bản thân khỏi sát hại cô ngay lập tức. Để xem qua bản ghi lại giấc mơ của tôi, hãy xem Chương 13 ('Thú nhận'-Confession) của cuốn sách."Meyer nằm trên giường trong một lúc để suy nghĩ về giấc mơ trước khi dậy chuẩn bị cho những đứa trẻ đi học bơi. Sau đó, bà ngồi xuống viết lách, sau một khoảng thời gian dài không đụng đến công việc, và tác phẩm 'Chạng vạng' đã ra đời.
2.Tóm tắt nội dung
Isabella "Bella" Swan chuyển nơi ở từ vùng Phoenix, Arizona đầy nắng đến vùng Forks, Washington ẩm ướt quanh năm, để sống với cha của cô, ông cảnh sát trưởng Charlie. Chọn quyết định như vậy để cho mẹ cô, Renée, có thể đi theo chồng mới của bà, Phil Dwyer, một cầu thủ bóng chày ở giải cấp thấp. Tại Phoenix cô là một người khá cô đơn, nên cô đã rất ngạc nhiên khi nhận được quá nhiều sự chú ý tại ngôi trường mới, và nhanh chóng kết bạn với vài học sinh. Điều cô không ngờ tới là có một số chàng trai trong trường tìm cách làm quen với một Bella ngại ngùng ở ngôi trường mới.
BẠN ĐANG ĐỌC
Artemisia De la Rosa Fontana [ĐN Twilight]
Vampire" Trái cấm là thứ trái ngọt ngào nhất. Và sói dữ đã phải lòng cừu non. Nếu được sống bất tử, bạn sẽ sống vì điều gì!? " Đó là đối với loạt nguyên tác Twilight - New Moon - Eclipse - Breaking Dawn của Stephenie Meyer. Còn ở ngay tại đây!! Đối với tôi...