Hôm nay là sinh nhật 5 tuổi của bé Từ Tân Trì. Từ sáng tới giờ bé háo hức lắm ý. Lần trước papa đã đồng ý là sẽ dẫn Tiểu Trì đi chơi vòng đu quay to to mà Tiểu Trì thấy trên tivi á! Papa nói cái vòng đó xa ơi là xa, cả nhà phải leo lên máy bay, bay vèo vèo trên trời mới tới luôn ý. Mà Tiểu Trì lên máy bay ngủ mất tiêu, cũng không nhìn được chim bay trên trời luôn. Papa với mama cũng không thèm gọi bé dậy, giận hết sức. Nhưng vì papa đã giữ lời hứa nên Tiểu Trì sẽ tha thứ cho papa.Bé Tiểu Trì nắm tay papa đi vào khu vui chơi ở thành phố Bắc Kinh. Đôi mắt nhỏ tròn xoe không đủ để nhìn thế giới đầy màu sắc này. Ôi! Có chú kia tạo được mây từ cái máy kia kìa! Ối! Mây đó ăn được luôn sao? Còn cái kia nữa! Bong bóng hình con hươu cao cổ lần đầu Tiểu Trì mới được thấy á!
Bé Tiểu Trì háo hức kéo tay papa xuyên qua đám người đến trước nhà hơi. Đôi mắt bé sáng lấp lánh nhìn các bạn nhỏ đang vui đùa bên trong
- Papa!! Tiểu Trì muốn chơi! Mau cho Tiểu Trì chơi đi!
Từ papa vội bế bé lên, chỉ các bạn nhỏ phía trong nhà banh rồi ôn tồn nói:
- Con xem các bạn phía trong đều lớn rồi. Con thì còn bé xíu như vậy. Nếu vô sẽ bị đè bẹp lép đấy! Khi đó không còn là Tiểu Trì Trì mập mạp đáng yêu của papa nữa đâu.
Bé Tiểu Trì mở to mắt nhìn vào nhà hơi rồi nhìn papa của bé. Trong giây phút ấy, bé xoay mặt ôm cổ papa mình rồi thì thầm:
- Tiểu Trì không chơi nữa. Papa đừng không thương bé.
Từ papa chỉ nghĩ nhóc con nhà mình bị doạ sợ nên vuốt ve lưng cậu nhóc an ủi. Từ papa dẫn Tiểu Trì đi đến vòng xoay ngựa gỗ. Vòng xoay này chuyên cho trẻ em nên được các bậc phụ huynh lựa chọn nhiều nhất. Papa đẩy cậu bé đứng xếp vào hàng của các bạn nhỏ. Bản thân thì cầm điện thoại ra đứng nói chuyện, tay vẫy vẫy ra hiệu với Tiểu Trì.
Bé Tiểu Trì mặt có chút mất mát nhìn papa mình. Bé hơi nghiêng đầu nhìn hàng bạn nhỏ xếp trước mình. Bỗng bé nhìn thấy một cậu bé con với mặt béo ú, mắt tròn xoe có chút sợ hãi đang quanh quất nhìn xung quanh. Cậu bé ấy đang nắm chặt bàn tay nhỏ xíu, đôi mắt cố gắng nhìn ngó khắp nơi, khi không thấy người cần tìm thì lại thất vọng cụp xuống. Tiểu Trì cũng để ý bạn ấy bị các bạn khác đẩy khỏi hàng cũng không tức giận. Chỉ im lặng đứng ra phía sau.
Bé Tiểu Trì vội vã lại gần nắm lấy tay bạn nhỏ ấy, kéo về phía hàng của mình. Cậu bé mắt tròn xoe hơi ướt nước mà nhìn Tiểu Trì. Tiểu Trì kéo bạn đứng trước mặt mình và nói:
- Đứng đây đi! Tụi mình đi với nhau. Tớ là Tiểu Trì.
Cậu bé con trước mặt hơi ngơ ngác một chút rồi dùng âm thanh nãi nãi của mình trả lời:
- Tớ là Tiểu Thiên...
Bé Tiểu Trì nhìn cậu bạn mới quen trước mặt. Lùn hơn bé 1 xíu nhưng gương mặt rất đáng yêu, tóc rơi rối chút nhìn hơi ngốc. Bé Tân Trì thấy bạn mình hơi run run. Bé vội nắm lấy bàn tay nhỏ nhắn kia, hơi vuốt vuốt một chút:
- Không sao! Tớ chơi với cậu.
- Tớ không phải muốn chơi. Vì anh hai tớ nói tớ phải ở đây chờ anh hai tới, không được đi đâu cả... Hức....
YOU ARE READING
[ Chiyu fanfic ] [Oneshot] [Hoàn] Chúng ta sẽ còn gặp lại
FanfictionTừ Tân Trì x Dư Cảnh Thiên One shot này là quà mừng sinh nhật cho tiểu Trì Chút văn án: Từ lần đầu gặp cậu, tớ không ngờ tới rằng tớ sẽ nhớ cậu suốt 13 năm