Happiness is a word we all wanted, but the grave of forgiveness is something we can not do in the hopes of acceptance to be happy.
________________________________________Mikaiela's POV:
"...Mikaiera Seira Llanto"
Para akong nabuhusan ng malamig na tubig nang binanggit ng mga colleagues ko ang pangalan na yun. Teka, Llanto? kasal na sila? ang kapal naman ng mukha nyang maki 'catch up' sakin kung nagpakasal na sila. How could this be? What happened?
I ignored all the odds and immediately walk towards my floor. I don't care what her position is, I just want to work. The moment the elevator opened, I saw a ghost of me. I saw her, she smiled at me. How can I ever forget that demonic smile that destroyed me?
"Oh my, what a pleasant view!. Hi SIS"
I roll my eyes as she try to emphasize the word 'sis'. As if it ever meant something so sincere. She scanned me from head to toe and with the power Hestia vested on me, I look like a fine motherf*cker on a Tuesday and that's on beauty. Kitang kita ko sa mga mata niya ang pagkainis lalo na nung narealize nya na mas maganda yung pananamit ko compared to her. I saw her grit her teeth and scoff childishly. And that folks, is the reason why independence creates maturity, something she can't achieve.
"Anong ginagawa mo dito Sei?" tanong nya sakin na may halong pagkairita.
"I was about to ask you the same question" habang nakangiti. Thankfully, I mastered the art of looking so innocent while wanting to kill a bitch.
"Well, as you can see... Josh made it at we are now co - executive of this Hospital" she confidently said.
"I'm a doctor here"
Tumawa siya bigla sa sinabi ko as if it's some sort of joke. Kailangan na talaga nito ng tulong dahil panigurado akong nawawala na siya sa tamang kaisipan.
"And what makes you think na pwede ka dito sis? you kill people right? remember lolo?"
"If that's what you're asking then why don't you background check my educational achievements. Ikaw ba? ano bang qualifications mayroon ka to handle a business na hindi naman ikaw ang nagmamay-ari"
She was so shocked na sinagot ko sya deretsahan. Hindi niya ako matatapakan, hindi sa sarili kong lungga. Magsasalita na sana siya nang may nakita siya sa likudan ko. Nakaramdam ako ng marahang paghawak sa braso ko. Tinignan ko kung sino to at sa aking pagkagulat napaiktad ako nang makita kong si Theo pala to.
"Kalma, ako lang to" sabay tawa niya. Ikaw lang yan, anong ikaw lang? nag-init bigla ang pisngi ko nang naalala ko nanaman mga ginawa namin.
"And excuse me, may I know who you are?" sabi ni Theo sa kakambal ko. Duh? tanga ka Theo? halata namang magkakambal kami di mo pa tinanong.
"I'm Mrs. Llanto from the-"
"Oh from Llanto corporations? are you not informed? your husband lost a lawsuit against his issue on embezzling and now hundreds of investors are backing out of his corporation. You basically lost your ownership from my family's Hospital and now I am the one responsible for the position your husband's company left". nagulat ako sa sinabi ni Theo publicly. Bakit ba galit na galit siya sa kambal ko? Hindi manlang niya hinayaang magdiwang na may nakamit na siya sa buhay.
"If you're not gonna leave this building immediately, I'm going to call the security" sa pagsabi palang niya nun dali daling umalis ang kambal ko at mga alipores nyang chaka.
I mouthed 'thank you' pero hindi niya ako pinansin. So ganun nalang yun? matapos niyang makarami sakin at gising gisingin niya ako ng madaling araw di niya ako papansinin?.
Bumalik naman sa normal ang sitwasyon at nagsipag akyatan na ang mga colleagues ko nang malaman nilang pinaalis na ang kakambal ko sa building. Ang lakas din naman kasing maghanap ng paraan para manira ng araw ang gaga.
At dahil announced na nga na wala kaming tatanggaping pasyente today bukod sa follow ups, nag-asikaso nalang ako ng paperworks. I hate wasting time. Patapos na sana ako nang biglang nagring ang intercom ng telepono ko sa opisina at nagsabi ng announcement mula sa information team.
"Doctora Gismondi, Executive room 0 please"
Wow, now he wanna talk? kanina di niya ako pinansin ah. Nanalamin ako at nagretouch ako ng lipstick ko. Napansin kong sinilid ni Hestia ang mini bottle nya ng perfume, napangiti ako bigla. Ginamit ko ito at dumeretso sa opisina ni boy 'isa pa'.
Pagkapasok na pagkapasok ko palang ng office niya, sobrang kakaiba na ng mood. He was not the Theo I know na naka casual attire. He looks serious and composed na para bang anytime, makakapag sign ng isang malaking deal sa investors.
"Lock the door..." sabi niya.
"Ha?" hindi ko maintindihan ang sinabi niya dahil focused ako sa chest niya.
"I said lock the door, NOW" dali dali kong nilock ang pinto at tumayo ng tuwid sa likod ng pintuan niya.
I was biting my lower lip sa kaba kasi nag-iba ng sobra yung aura niya. Bigla naman nyang naibaba yung binabasa niyang papel at binalik niya yung mamahaling fountain pen sa desk nya.
"damn you Sasha" bulong niya sakin.
"Ha? bakit?"
Nagulat ako nang buhatin niya ako at inilapag sa desk niya. He started looking at my face and wiping my sweat off na nakuha ko sa sobrang kaba. He noticed the curls of my hair and he played with it, he leaned over and buried his face on my neck.
"Do you know how much sanity I collected just to be here and work? I went ballistic when I woke up and you're gone. I thought I took advantage of you and you regretted everything..."
My heart instantly beat faster than ever. I never knew that my presence was this important. Ang alam ko lang, nahiya akong makita siya pagkagising ko.
"I have to freshen up sa bahay ng friend ko, sorry"
"And this morning, I was happy na nakakalakad ka pa. Though, lalo akong lumigaya nung naamoy kita. It was so addicting that I almost fucked you in front of your twin this morning"
Sobrang nag-blush ako sa pinagsasabi niya sakin. Nagkatinginan kami at bumaba yung tingin ko sa labi niya. I was holding his chest when I imagined his lips pressing into mine, dahilan na mapakagat nanaman ako sa labi ko.
"Stop it Sasha, I'm going crazy from your outfit, smell, voice, smile and that damn lips I might take you right now, right here, in my office"
I smiled teasingly and pulled his tie closer to mine. I don't know what am I doing, all I know is that pleasure guides me.
"Then do it, Theodore."
And guess what? here we go again.
_____________________________________
XOXO,
Heather
BINABASA MO ANG
Fallen Angel (SBB Season 1)
RomanceI got the taste of what pleasure feels like, but I never knew how fear lurks in the other side of zenith. Mikaiela Sasha Gismondi's story ♡ All Rights Reserved |2021|