Part 46 Dugong Dumadaloy
Naka dalawang round din kami ng aking asawa gabi bago ang kaarawan ng aking hipag. Binilin din ni Angel sa akin na lagi kaming mag-iingat dahil baka mabuntis ko si Kat. Nagulat ako sa sinabi niyang iyon, ang alam ko kasi ay alam ni misis na gumagamit kami ng condom tuwing nagtatalik kami ng kanyang kapatid, pero sa warning niyang baka raw mabuntis ay marahil alam na din niyang hindi na kami gumagamit ng condom. Siguro’y inamin na rin ito ng aking hipag, yung tungkol kaya kay Carina alam na din niya? Sana ay hindi.
Ang alam din naman kasi ni Kat ay ang huling pagtatalik namin ni Carina ay yung time na kasama din siya. Hindi alam ni hipag na kinakantot ko rin ang kanyang kaibigan nang patago. Madalas din kaming mag motel ni Carina.
“bye babes!” paalam ni misis pagbaba niya ng kotse. Di naman na nya binanggit ang tungkol sa pag gamit namin ni Kat ng condom.
Excited akong bumalik para sunduin si Katherine sa kanila. Hindi ko din maintindihan ang aking nararamdaman, halong libog at kaba, maging ang pagkalungkot. Pumarada ako sa harap ng bahay nila byenan. Naalala ko ang aking nakaraan dito sa bahay na ito. Noong nakatira pa kami ni misis dito ay naging makasaysayan din ang kwartong aming tinuluyan. Ang kwartong nagmulat sa kanyang kapatid sa mundo ng pagtatalik. Dito ko unang natikman si hipag, dito siya na devirginized. Feeling ko tuloy ay bumalik ako sa nakaraan, pero this time e si Kat ang aking susunduin at hindi si misis.
Hindi na ako nakapag doorbell, sakto kasing lumabas ang kasambahay nila upang magtapon ng basura. Tumuloy na ako at umakyat sa second floor, ang first floor nila ay garahe. Alam kong walang ibang tao roon dahil nabanggit nila byenan na may byahe sila ngayon sa province upang asikasuhin ang business nila. Ngunit ano itong tinig na naririnig ko mula sa kwarto ni hipag? Ang kwarto ni hipag ay ang dati naming kwarto ni misis noong kami’y nandito pa.
“teka lang naman..” ito ang tinig na narinig ko dahil halos
pabulong ito.Kumatok ako sa pintuan ng room ni hipag. “Kat? nandyan kaba?” wika ko sa labas.
“naku! kuya wait lang!” sigaw ni Kat mula sa loob ng kwarto.
Ang akala ko ay nagbibihis lamang ang aking hipag. Ilang saglit pa ay lumabas si bayaw. “Bogs! wait lang daw nagbibihis pa si Kat, san lakad nyo?” tanong ni bayaw.
Hindi ako kaagad nakatugon sa tanong ni bayaw, inisip ko kung bakit galing sa kwarto ni hipag si bayaw. Ah siguro’y may kinuha lang doon, pero bakit nandoon
siya pero nagbibihis si hipag? Hindi mawala sa aking isip ang malisya.“ah e, magpapahatid daw sa mall” sagot ko na lamang.
Tumango na lamang si bayaw at pumunta na sa kabilang kwarto. Kumatok akong muli upang tanungin si hipag kung tapos na. Bukas ang kwarto kaya itinulak ko lamang ang pintuan. “Kat tapos kana?” tanong kong muli.
“yes kuya let’s go?” wika nito.
Nagtataka pa rin ako kung ano ang ginagawa nila kanina, bakit pabulong ang mga tinig na narinig ko kung may kinuha lang si bayaw? bakit parang nagmamadali sila? Ayoko sanang malaman ang sagot dahil masama ang aking kutob.
Bumaba kami ng bahay at sumakay ng kotse. Simple lang ang suot ng aking hipag, Sleeveless na blouse at fitted na palda. Nakakapang-init ang mga mapuputing hita ni hipag. Panay ang sulyap ko dito habang kami’y bumibyahe na. Muli namang naglambing ang kapatid ni misis nang hawakan niya ang aking kamay sa kambyo habang nagmamaneho.
BINABASA MO ANG
Condo
Non-FictionAng mga makamundong pangyayari na naranasan ni Bogs. Dito ay lalabas ang libog mo.