We are Better Off this Way, BESTFRIEND [One-Shot]

536 18 23
                                    

"B E S T F R I E N D S ; it is not a LABEL, its a promise"

"Kapag inlove ka, wag na wag mong kakalimutan ang mga kaibigan mo..

Dahil bago pa dumating ang mahal mo..

SILA ang unang NAGPASAYA sayo!"

~Pananaw ni Keith

Hello! Im Keith, typical nerdy guy pero habulin ng chicks! ^_^ and i have a bestfriend named Cassandra, the princess of my life..

I remember the time na pinuntahan ako ng bestfriend ko sa may garden namin.. Summer time noon eh..

Nagdidilig ako ng mga halaman ni Mama.. Ang taas ng araw..

Chenen! Anong meron at napadalaw prinsesa ko? Naka-shades pa huh. ;)

"Hi Keith!" bati sakin ni bestfriend. Medyo matamlay siya :(

"Oh, bakit parang bitter ang prinsesa ko ngayon? Lika nga" I gave her a sweet smile.

"Last night ko pa sana balak pumunta dito.. I cant bear the pain na... I NEED YOU KEITH"

I NEED YOU KEITH..

Bigla siyang humagulgol... Napayakap siya sakin..

Hinayaan ko lang siya..  Tungkol na naman siguro to sa boyfriend niyang gagU..

After 5 minutes, tumigil siya sa pag iyak at humarap sakin..

"Oh, anu na naman yan? Para saan ang iyak na yan?" I asked her..

"We broke up yesterday.." Tama nga hinala ko. Tungkol sa kanila ni Drin..

"Bakit?"

"May bago na siya.. And the feeling kills me na.." at hinug niya ako..

"Tahan na, hindi karapat dapat ang luhang yan sa kanya.. Ayokong nakikita na umiiyak ang prinsesa ko"..

"Sana, ikaw na lang si boyfriend.. Pero malabo yun, patay na patay ka sa mestisang yun" .. she laughed. All this time pala, inakala niya pa ding patay na patay ako kay Sheena.

"Sabi mo pa, Sheena's the one! Pero tatandaan mo, ikaw pa din ang prinsesa ko, wala ng hihigit pa sayo. Princess Cassandra.." No meant for the first sentence..

"Ouch.. naman.. BE MINE KEITH"

BE MINE KEITH.... BE MINE KEITH!?!....

Seryoso siya!?!

"Cassandra.. Kung iibigin kita, sino nang pupuntahan mo kung masasaktan kang muli? Tsaka pagaari mo na ako, noon pa" Ayun .. Nabigla ako.. Natahimik na kami pareho..

-SILENCE-

~Pananaw ni Cass

Yeoboseo Sweeties! Cassandra here. Lemme share you this scenario of mine.. Napagtanto ko na importante palang magkaroon ng guy bestfriend..

At ang mas matindi pa, MINAHAL ko pala siya!I've fallen with my Demn Hot Bestfriend! :D

Narealize kong mahal ko si Keith nung...

It was a sunny Saturday morning.. Masyadong masakit yung ginawa sakin ni Aldrin..

Nagawa niyang magka girlfriend ng ibang habang kami pa.. Ano ulit tawag sa mga taong ganun?

TWO-TIMER ba? Ansaket huh. Naging good girlfrind naman ako sa kanya :(

Bigla akong bumangon sa kama ko and hurriedly went to my bestfriend's house. Pagkarating ko dun, I saw him watering his Mom's plants..

"Hi Keith!" bati ko. nagulat yata siya.. Nakita ko na naman yung pamatay niyang smile.. HOT!

"Oh, bakit parang bitter ang prinsesa ko ngayon? Lika nga"

"Last night ko pa sana balak pumunta dito.. I cant bear the pain na kasi... I NEED YOU KEITH"

Yeah, i need him. Niyakap ko siya at napaiyak na..

Ilang sandali'y tumigil na din ako sa pagiyak.

"Oh, anu na naman yan? Para saan ang iyak na yan?"

"We broke up yesterday.."

"Bakit?"

"May bago na siya.. And the feeling kills me na.." then i hugged him..

"Tahan na, hindi karapat dapat ang luhang yan sa kanya.. Ayokong nakikita na umiiyak ang prinsesa ko".. yang sweetness na yan Keith.. yan ang kailangan ko, your TLC.

"Sana, ikaw na lang si boyfriend.. Pero malabo yun, patay na patay ka sa mestisang yun" .. 

"Sabi mo pa, Sheena's the one! Pero tatandaan mo, ikaw pa din ang prinsesa ko, wala ng hihigit pa sayo. Princess Cassandra.."Nagselos ako bigla :( So inlove pa din pala siya kay Sheena.

"Ouch.. naman.. BE MINE KEITH"

HUH!! Ano bang pinagsasabi ko? MYGASH!

"Cassandra.. Kung iibigin kita, sino nang pupuntahan mo kung masasaktan kang muli? Tsaka pagaari mo na ako, noon pa" i frozed.

The silence still remains..

Binasag ko na lang ang katahimikan..

"Hindi sana ako magkakaganito kung iniibig mo lang ako. Pero sapat na kung anong meron tayo. Kontento na ako. Im willing to be your bestfriend forever, ups and downs nandiyan ka.. I Love you, BESTFRIEND!" then i kissed him..

I KISSED HIM?! Kagulat gulat na to ah.

After that kiss..

"Halika na nga, tulungan mo ko magdilig.. Wag ng umiyak ha? Makikita mo din yung tamang tao para sayo.. Saranghae my princess.."

*** WATER SPLASH ***

--

Then yun, Cass and Keith stayed best of friends forever..

See? Sometimes its better to be friends than LOVERS .. :">

 *HunterLance here! First Time ko magpost ng story dito sa wattpad! :"> Support niyo naman ako by posting your comments and by voting na din ho :) SALAMAT! Be a fan na din :)

(c) HunterLance invades Wattpad

🎉 Tapos mo nang basahin ang We are Better Off this Way, BESTFRIEND [One-Shot] 🎉
We are Better Off this Way, BESTFRIEND [One-Shot]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon