Chương 24: Bưu phẩm lạ lùng
Khi Cận Đồ Hải bước ra từ nhà giam, từng bông tuyết nhỏ đang phiêu đãng khắp trời. Ngày mai sẽ là tiết Đông chí, theo tập tục thì nhà nhà đều chuẩn bị một ít bánh trôi, ăn bánh trôi vào ngày Đông chí mang ý nghĩa đoàn viên quay quần, đây là món ăn khoái khẩu của người Hàn Quốc. Không bàn tới sự tranh cãi về việc nam bắc làm bánh trôi có độ ngọt khác nhau, hay sự tranh cãi về việc Đông chí ăn bánh trôi hay ăn sủi cảo, Cận Đồ Hải cảm thấy trong một buổi chiều lạnh giá như vậy, nếu có thể ăn một bát mì Dương Xuân nóng hổi thì cũng là một loại hạnh phúc.
Đã hai năm nay ông ta chưa từng về nhà, vợ con đều đã qua đời vì nhiều lý do, nhà đối với ông mà nói cũng chỉ là một nơi để che mưa chắn gió mà thôi.
Mở cửa nhà, bên trong lặng ngắt, càng là như vậy, Cận Đồ Hải càng nhớ về quãng thời gian một nhà ba người vui vẻ ấm áp ngày xưa. Ông ta lén lấy về một tờ báo cũ từ trên giá để giầy của hàng xóm, ngồi trong căn nhà còn chưa mở điện đọc cho quên đi tháng ngày vô vị.
Xem vài bài báo, khi lật đến một trang nào đó, mắt của ông ta bỗng mở lớn, trong mắt dường như dấy lên một ngọn lửa hừng hực, hai tay nắm chặt mép báo như thể muốn xé nát nó ngay tức thì.
Báo chí dùng trọn một trang báo để giới thiệu về một người, nói rằng chị ta đã từng phá giải vô số vụ án, sống chính trực ngay thẳng, tự tay khiến rất nhiều hung thủ xấu xa phải chịu hình phạt thích đáng. Vì chú ý đến sự an toàn, trên báo không in ảnh người này, nhưng tên của chị ta lại được in giữa trang báo bằng cỡ chữ lớn nhất --- Seola.
Tâm trạng của Cận Đồ Hải bỗng trở nên kích động, cầm tờ báo đi tới đi lui trong phòng, khi thì xem báo khi thì nghiến răng nghiến lợi, khi thì khóc lóc giàn giụa. Cuối cùng ông ta khẽ cắn răng, dường như đã đưa ra quyết định quan trọng nào đó.
***
Bona nhẹ nhàng đặt mấy chiếc bánh trôi mà mình ngồi nặn cả buổi trưa vào nồi nước, khắp phòng vương vấn hương vị ấm áp ngọt ngào của nhân bánh. Cô chuẩn bị ba loại nhân bánh, vừng đen, bột đậu đỏ và đậu phộng. Hôm nay Seola có một cuộc họp, họp xong sẽ gọi điện cho cô. Đoán rằng chị cũng sắp về tới nhà, trước khi ăn cơm tối, ăn một bát canh bánh trôi làm nóng người cũng rất tuyệt."Mình lại có thể hiền lành đảm đang như thế này..." Khi Bona chờ nước sôi thì nhìn thấy bóng dáng của mình trên kính cửa sổ phòng bếp – đeo tạp dề, búi tóc, không khỏi cảm khái một câu như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
seolbo | the black: easy | seolbbo
Fanfictionseolbo | seolbbo | seola & bona [kim hyunjung & kim jiyeon] Thể loại: trinh thám, thiên tài hình sự phá án & chuyên gia tâm lý tội phạm, gương vỡ lại lành