Trở lại trường học
(Edit: Andy/Do not reup)
-
Mua xong xe, Tùy Hầu Ngọc định mua tiếp cho mẹ Hầu một cái khăn quàng cổ Gucci.
Kiểu dáng của Gucci khá ổn định, ít bị lỗi mốt, cũng thích hợp với loại hình nữ tính như mẹ Hầu.
Đi tới cửa hàng, Hầu Mạch lần thứ hai kéo Tùy Hầu Ngọc lại: "Quả phụ nhiều thị phi, ngoại hình của mẹ tôi cũng khá được, dễ bị người khác nhớ thương, chưa kể nhà tôi còn đang nợ tiền, bây giờ lại dùng một cái khăn quàng cổ như vậy, người khác nhìn sẽ nghĩ là có tiền mà không chịu trả."
"Còn phải chú ý nhiều vậy cơ à?" Tùy Hầu Ngọc nhăn mày.
"Ừ, càng nghèo càng dễ bị soi mói. Khi cậu có tiền thì cậu mới thấy những người xung quanh đều tốt bụng." Hầu Mạch chọt tay vào giữa hai hàng chân mày nhăn tít của Tùy Hầu Ngọc.
Tùy Hầu Ngọc suy nghĩ một hồi, đành đổi sang cửa hàng khác, cậu chọn một cái khăn quàng cổ màu trơn, quay sang hỏi Hầu Mạch: "Cái này được không?"
"Tớ khuyên cậu nên chọn loại có hoa nhỏ, gu thẩm mỹ của mẹ tôi thích mấy kiểu như thế."
Tùy Hầu Ngọc nhìn sang chỗ bày khăn có hình hoa, lại nhìn sang Hầu Mạch, hỏi: "Cậu đang đùa tôi à?"
"Nghiêm túc đấy."
Tùy Hầu Ngọc nửa tin nửa ngờ, quyết định mua luôn cả hai cái, sau đó đi sang cửa hàng bán đồ trang sức.
Cậu chọn nửa ngày, cuối cùng nhìn trúng một đôi bông tai bằng phỉ thúy, giá cả cũng không rẻ.
Hầu Mạch lắc đầu, kéo Tùy Hầu Ngọc sang bên khác, nói: "Cậu mua đôi hình con thỏ này, đảm bảo mẹ tôi sẽ thích hơn."
"Hơi ngây thơ quá thì phải? Cô... là người lớn mà?"
"Không, phụ nữ không bao giờ muốn mình lớn."
"Hay là mua cả hai?"
"Cậu cũng đừng bóc ra, đôi khuyên tai kia có một cái hộp. Mẹ tớ biết giá sẽ không nỡ đeo ra ngoài, sẽ cất trong nhà cả đời, dùng làm đồ gia truyền."
Cuối cùng, Tùy Hầu Ngọc cầm theo đồ mua được quay về trung tâm học tiết buổi chiều, sau đó ôm tâm trạng thấp thỏm về nhà, trước sau vẫn cảm thấy những món quà này không ổn lắm.
Nhưng đến lúc tặng cho mẹ Hầu, kết quả lại rất bất ngờ.
Mẹ Hầu nhìn thấy khăn quàng cổ, vừa kinh ngạc vừa vui mừng: "Trời ơi, cái họa tiết này đẹp quá!" Rồi quàng luôn tại chỗ.
Tiếp đó lấy cái khăn màu trơn ra, hỏi: "Còn cái này là của Hầu Mạch à?"
Hầu Mạch gật lấy gật để: "Đúng đúng đúng, cái này là của con."
Tùy Hầu Ngọc cũng gật đầu, vì chột dạ mà ho khan một tiếng.
Mẹ Hầu lấy tiếp bông tai ra, tiếp tục mừng rỡ nói: "Con thỏ này xinh quá đi mất!"
Tùy Hầu Ngọc há hốc mồm. Hầu Mạch lén lút nháy mắt với cậu, trên mặt viết rõ năm chữ: Tôi nói không sai mà.
Mẹ Hầu đeo bông tai rồi ngắm mình trong gương, lúc bước đi con thỏ còn lung lay, nhìn như đang nhảy nhảy, bà quay sang hỏi hai tên nhóc nam sinh: "Nhìn có được không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] Sao Tôi Có Thể Thích Cậu Ta Được? - Mặc Tây Kha
Lãng mạnSAO TÔI CÓ THỂ THÍCH CẬU TA ĐƯỢC? Tác giả: Mặc Tây Kha Số chương: 144 (138 + 6 NT) Thể loại: đam mỹ, hiện đại, học đường, thi đấu thể thao, thanh mai trúc mã, yêu nhau cắn nhau, góc nhìn của thụ, 1v1, HE CP: Hầu Mạch x Tùy Hầu Ngọc Điểm tích lũy: 3...