Franchesca Yvanna started it all. Story niya ang kaunaunahang Marine story na ginawa ko since my lost/old account. Sa mga hindi pa nakasubaybay sa buhay pag-ibig ni Franz ay basahin nyo na ito.
Nga pala wala akong mahanap na model na perfect para kay Franchesca maliban sa book cover na hindi naman nabanggit ni google ang name. Hinanap ko lang siya sa mga may short red hair na girl. Si Bernard ay may model akong nahanap i-post ko na lang siya sa ibang chapter.
Enjoy reading!
Read. Vote. Comment. Follow. Share. Add to reading list.
xxtinkerbelxx
-------
"Whoa! Ang cool nitong McLaren mo Franz! I'll gonna buy one kapag natapos ko ang misyon ko! A pinky pink one!"
Ang iingay namin sa byahe. Panay pa ang sigaw nitong si Uzzy. Nakababa ang bubong ng kotse ko kaya pagaspasan ang hangin sa bilis kong magmaneho. Road trip,a one hell of a trip.
"This should be. Tang ina naubos ko kaya ang kinita ko sa huli kong misyon. The head of that Prime Minister's worth a McLaren."nakangisi ko namang sagot.
"You bet Franz kaso lang ang baduy naman ng pink. You're so walang taste talaga Uzzy. Mas maganda ang yellow. Ikaw keps Kat,what do you prefer?"maarteng wika naman ni Chey.
"Red. Color of blood."maiksi niyang sagot.
"That's my girl."nakangising wika ni Chey.
They are my friends or I prefer to say--my sister-in-arms. We are assigned in Special Operations. We are assassin soldiers. We are trained to maim and kill the enemies.
I want to introduce to you my comrades in US Marine..
The one in pink bunny head band and owl like eyeglasses is..
Uzerrete Odelle 'Uzzy' Antique---one of the best ever hacker of the Marine Seal. Pure Filipino. A little bit weird just like her name--branded herself unique from the root word of her surname Antique. The youngest and last recruit in our team. She's twenty four years old.
The beautiful blonde and crystal clear skin is..
Cheyenna Angelina 'Chey' Mendrez---half-German,half-Filipino and the most maarte among the four of us. She's a lethal sniper. She's twenty eight years old.
The blue-eyed woman with cold aura is..
Katarina Santa 'Kat' Salvacion Simmons Sta Maria--half-American,half-Spanish. She have a cold blue eyes. Her name Santa doesn't suit her for she is the most dangerous and paranoid among the four of us. Papasa siyang devil queen shooting in the middle of the eye then straight to the heart--her trade mark. Mahilig siyang gumamit ng patalim at magaling siya sa espada. You wouldn't want to see her fought. She's merciless and bloodthirsty. I can't blame her sa lahat ng pinagdaanan niya sa buhay. She's an orphan. Siya ang pinakamatanda sa amin--thirty to be exact. Take note,she's a man-hater.
And last but not the least..ang pinaka-astig at cool sa lahat plus maganda at sexy..sino pa ba? Walang iba kung hindi ako..hahaha.
Franchesca Yvanna Lopez Sta Maria at your service.
I am half-Filipino,half-Mexican. I wear my hair short and red. I am twenty five years old. I love boots and miniature guns. Magaling ako sa close range fights. I am the bastard of my father in a Mexican chick--his daughter outside marriage. Ang mom ko ay may ibang pamilya na sa Mexico. I am not bitter about it. Unlike my other comrades,I don't have any bitterness kaya ako pumasok sa Marine. It just run in my blood. My father is a retired Marine Seal. Proud here.
Ihahatid lang namin ni Uzzy si Kat at Chey sa airport. Uuwi muna si Chey sa hometown niya sa Cebu habang si Kat ay pupunta naman sa strawberry farm niya sa Baguio. Sa maiksing salita ay bakasyon sila. Ako ay may misyon saktong naka-base dito sa mother country ang target ko. Si Uzzy ay mayroon din naghihintay pa lang siya ng instructions.
"Were here.."
I stopped my car. Nasa parking na kami ng airport. Mas gusto nilang mag-commute kahit na kung tutuusin ay may private plane naman si Dad. Siya ang head ng security agency dito sa Pilipinas na nagsasagawa ng assassination lingid sa mata ng nakakarami. Front iyong security agency pero hanggang ngayon konektado pa din siya sa Marine. He is one of us and I find it cool.
Bumaba na kami sa kotse ko.
"Santa 'yong pasalubong ko na strawberry jam ha! Kikay Che-che 'yong dried mango ha!"ng energetic ever na wika nitong si Uzzy.
"Fuck you Uzerrete! 'Wag mo akong tinatawag na Santa kung gusto mo pang mabuhay."matalim na wika ni Kat.
"Yes,fuck her! Don't call me Che-che nga din sabi eh you Uzzisera girl! It sounds like pangkatulong,atsay,muchacha name! Like so iww! Duh!"
"Fuck you both too! Basta 'yong pasalubong ko don't forget! Kalimutan nyo na lahat 'wag lang 'yon ha Saint. Iyan,Saint na hindi na Santa ha!"
"Shut the fuck."inis na wika ni Kat na sanay na naman kami. She have an angry issue.
"Ikaw naman Uzzy huwag mong tinatawag na Santa itong si Kat at hindi bagay sa kanya iyon. Baka Santa-nas pa."nakangisi kong dagdag.
"Another word.."Kat said in a warning tone.
"Lakas mo talaga Franz! Ikaw pa lang ang nakatayo pagkatapos sabihin ang bagay na iyon kay keps."sabi ni Chey.
Kat is my adoptive sister that's why.
"Tayo ng umalis Chichay at baka hindi ko matantya ang dalawang iyan..tsk."Kat walk-out.
"W-hat?!~~~Chichay?! Like oh my fucking shit! Kanina Cheche ngayon naman Chichay! Ano ako aso?! Chey sabi! C-H-E-Y!"and she spelled it.
Napatawa naman kami ni Uzzy.
"Laugh till you die. If Kat failed I swear I won't miss shooting your asses off!"she glared at us. When we thought that she finally turn her back eh nag-about face na naman siya."That's a threat. Be scared."pinanlakihan niya kami ng mata bago sumunod kay Kat.
"Oh..we're scared.."habol namin na wika sabay tawa.
But its true. She won't failed to shoot even a moving object.
"Hintay naman! Wala ka talagang ka-poise-poise lumakad Katarina Santa!"
Nilingon siya ni Kat at sinamaan ng tingin.
"At ikaw pabebe walk. Bilisan mo bago pa kita kaladkadin!"
Napapailing na lang ako habang nakatanaw sa kanila habang si Uzzy ay panay ang hagikhik.
Ganito lang talaga kami maglambingan. Nag-aasaran. Masasabi ko na matibay ang samahan namin. No one can beat us lalo kapag magkakasama kami. Ang kalaban ng isa ay kalaban ng lahat. No one turns their back on each other. We are sister-in-arms here. We were bound by the rules..
Kill or get killed..
Death before dishonor..
Always faithful..
--------
May 30,2021
Sun,8:17pm
BINABASA MO ANG
Marine:Red-Head(Complete)
Romans"You make me crazy Yvanna..you make me hard everytime you are near and a plain cold water won't do anything about it..." --------- Franchesca Yvanna The foul-mouthed fucking assassin. A human cussing machine. She wears her red brown hair short. She...