Chapter 37: Cute kid

4.2K 175 9
                                    

Kei/Ace POV

I am walking here at the hallway. Maraming nagbubulungan sa paligid, maraming nakatingin sa akin at marami ring walang pakialam sa akin. Hindi ko na ito pinansin dahil occupied ang isip ko ngayon.

Yung pagdikit ng labi niya sa labi ko. Yung nanyari kanina. Hindi ko maintindihan, bakit biglang nag-race ang heartbeat ko? I need to find a book that can explain about what I felt earlier.

Why did I felt sparks? Parang kuryenteng dumaloy mula sa labi ko papunta sa dibdib ko. I sighed. Hindi ko na alam ang nangyayari sa katawan ko.

I don't know this. I can't explain this. Aish! Para akong walang muwang sa mundo at hindi alam ang nangyayari sa sariling katawan. Aish! This is frustrating.

I was snapped back to reality when a little thing bumped on me. I looked down at him.

"Can't you see me? Am I that small to even notice me? But, even though I'm small, I'm still cute. Aish! Please, get out of my way, I'm finding someone!" He yelled, but to my eyes, he's like an ant, a cute ant.

He's panicking at the same time worried. I stopped the urge to pinch his cheeks. Ang cute niya hehe.

"Sorry na po, kamahalang cute." Sabi ko pero hindi ako umalis sa kinatatayuan ko. He looked up to me, his fierce expression became soft when he realized it's me.

"Dad!" He said gladly and hugged my legs. Ang liit kasi.

Umupo ako para naman mapantayan niya ako, hindi 'yong hita ko lang ang niyayakap niya. He hugged me tight, which I did back.

"Ash," Banggit ko sa pangalan niya, I caressed his back to comfort him.

Marunongako magpa-iyak pero hindi talaga ako marunong mag-comfort. Sori na agad, gwapo naman ako.

"Tito Ace," Kumalas siya sa pagkakayakap at tinignan ako sa mata. "Where have you been? You made me worried, Dad. Hindi ka umuwi kagabi, anong nangyari? Bakit may sugat ka po? Saan ka po galing? Dad, tell me!"

My heart melted again while staring at this little kid, he's really worried about me. A small smile formed on my lips. This kid...tsk tsk tsk. Nakuha ko naman ang sugat ko noong nalaglag ako.

"I'm fine, kiddo. Let's go, I'll tell you later. I'm a bit tired." Sabi ko at binuhat siya.

Naglakad na ako, ramdam ko naman ang tingin ng mga nasa paligid namin pero hindi ko na pinansin. Ash was still staring at me while furrowing his eyebrows.

I smiled inwardly, he's really worried about me. He really cared about me. This kid... Tsk tsk tsk, pinapalambot ako!

Suddenly, someone on us, they aren't focusing on their way. I managed to balanced myself but not them.

"Ouch! Sakit ng pwet ko dude."

"Okay lang kayo?"

"Hindi, masakit kasi!"

They stood up with an annoyed expression on their face, mixed with pain.

"Hindi ka ba tumitingin sa dinadaanan mo?!" Singhal sa akin ni Lorrence habang kunot na kunot ang noo.

Tumaas ang kilay ko dahil do'n. Ako pa talaga huh?

"Nakita mo naman na nagmamadali kami, hindi ba? Bakit kasi paharang-harang ka?!" Singhal naman ni Rhonnie sa akin.

"Tara na, sorry po kuya!" Sabi ni Rhianne.

They say that to me without looking at me. Gumilid nalang ako bago nagsalita.

Reincarnated In A Prince's BodyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon