PDVP 2

5.2K 20 1
                                    

Chương 31: Quay về kinh

Tiết trời vào đầu thu, buổi chiều hơi lạnh, nhưng ban đêm vẫn rất ấm áp, trong hậu viện của tri phủ, Lục phù ngồi ở bên cạnh dao trì, đang giỡn nước, từ nhỏ nàng đã thích nhìn mặt nước gợn sóng, vòng tròn đuổi theo vòng tròn, hứơng ra xa….

Hoa sen trong dao trì đua nở rất diễm lệ, đang tỏa hương ngào ngạt, nghĩ đến đêm tân hôn hôm đó, tất cả phù dung trong vương phủ đều bị nhổ, ….nàng tự nhủ, ở vương phủ có lẽ về sau mình cũng không có diễm phúc được xem cảnh phù dung nở hoa, thực sự đáng tiếc, đã sớm nghe được phù dung của Sở vương phủ là cảnh đẹp nhất ở kinh thành.

Vô danh trở về, báo lại người nàng muốn tìm đã chết vì ôn dịch, thi thể không tìm thấy được, cũng không ngòai dự đóan của Lục phù, nàng thấy đáng tiếc…..Những người đó, nàng muốn tự tay mình từng bước từng bước giết chết, những người xông vào nhà nàng, từ vương gia cho tới thị vệ, một người nàng cũng không tha….

Nàng chưa từng nghe qua chuyện sẽ quay về kinh, Sở cảnh mộc đã cùng nàng trãi qua vài bữa tối, trong mắt mọi người, hình ảnh hai người ở chung là một cảnh đẹp, trên bàn cơm luôn có tiếng cười của bọn họ.

Hắn nói hắn phải ở lại chổ nầy để giải quyết hậu quả cho thật tốt, khỏang tháng mười một mới quay về kinh thành, Lục phù cũng không hỏi lại, chỉ dịu dàng đáp “Tốt”..

Mọi việc hắn đều nghe theo nàng, cơ hồ nàng có gì cần hắn đều đáp ứng…Có khi thấy nàng hồ nháo hắn cũng cười trừ, bất đắc dĩ cười khổ, cũng không đành bỏ mặc nàng, đối xử với nàng như muội muội, rất thương yêu…có đôi khi làm cho nàng cảm giác có những tia yêu thương trong đó, Lục phù cười châm chọc…

Mỗi ngày nếu có rảnh, hai người sẽ tâm sự với nhau, có khi nói chuyện vu vơ, có khi nghe hắn kể về chuyện ở trên chiến trường, những tin tức thú vị nơi quan ngọai…Hắn cũng sẽ như vô tình hỏi đến chuyện của nàng, Lục phù cũng không dấu diếm, những sự việc trong kình thành mọi người đều biết, nàng sẽ không gạt hắn.

Hắn dường như đối với tất cả chuyện liên quan đến nàng có chút tò mò, đó có thể là một hiện tượng tốt, nhưng cũng có thể là một điều xấu…

Phù nhi, hắn lại gọi nàng là Phù nhi…

Sở cảnh mộc, nàng đôi khi suy nghĩ, nếu hắn không phải Sở vương thật  tốt, nhưng trên đời nầy có nhiều việc bất đắc dĩ , cũng không phải nàng có thể làm khác được…

Người có bất đắc dĩ, vận mệnh cũng có bất đắc dĩ….

Bôn nguyệt nói, thanh danh của nàng đã truyền đi xa, dân chúng tôn xưng nàng là Phù dung vương phi…Lục phù chỉ cười trừ, danh hiệu nầy thật thích hợp với nàng.

An dương là thành nhỏ, bọn họ ở đây đã hơn mười ngày, trong lòng nàng dần dần đã có cảm giác phiền muộn…

Nếu ở tiếp cũng chỉ có chờ đợi, ..nên nhanh chóng rời đi…

Mỗi ngày nàng đều ngẩng đầu nhìn về phía chân trời, hé ra khuôn mặt trắng nõn suy tư….

Một ngày đang dùng đồ ăn sáng, nghe một tiếng thét vang lên, quen thuộc mà bén nhọn, ..trong đáy mắt của Lục phù có tia vui mừng xẹt qua…

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jan 07, 2013 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Phù dung vương phiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ