Chapter 13

1.6K 130 215
                                    

Chapter 13

Isang linggo na ang lumipas simula ng magkaayos na sila ni Arwen. A week without misunderstanding with his wife feels so damn good. It felt like his life is so perfect that he couldn't ask for more. He's happy with what they have right now. Tuwing umaga, inihahanda nito ang kanyang susuotin, ipinagluluto siya ng agahan at pinapabaonan pa ng lunch. Pag-uwi naman niya sa gabi, sinasabayan siya nitong maligo and of course hindi mawawala ang sex. Every night, they would enjoy each other's bodies. He'll never get tired of her because Arwen never fails to satisfy him. Married life is the best..

Wala sa sariling napangiti si Killer habang kumakain ng lunch sa kanyang opisina. His wife is really the best cook in the entire world. He's such a lucky man!

Napatingin siya sa cellphone nang tumunog iyon at agad naman siyang napangiti nang makitang tumatawag si Arwen sa kanya.

"Hey, baby."

"Masarap ba ang ulam na niluto ko? Nagustuhan mo ba?" Tanong nito.

"Of course. I'm eating it right now. Did you call just to ask me that? Baby, kailan pa hindi naging masarap ang luto mo? C'mon!"

Killer heard his wife chuckled. "Binobola mo na naman ako e. Oo, tumawag ako para itanong lang yun. I want to know kung pasok sa panlasa mo."

Nangingiting napailing si Killer. "I love it. I'm not a picky eater. You know that."

"I know. Alright, I'll hang up now. Bye."

"See you later. I miss you already."

Hindi sumagot ang kabilang linya kaya naman tiningnan niya ang cellphone. Hindi pa naman napuputol ang tawag kaya naman muli siyang nagsalita. "Arwen? Are you there?"

"Y-Yes.. S-See you later."

NAPATITIG si Arwen sa taong kakapasok lang sa loob ng kanyang restaurant. Bigla siyang nakaramdam ng kaba nang magtama ang kanilang mga mata. What is this man doing here?! Nang ngumiti ito sa kanyang ay nahigit niya ang paghinga. Some on her customers are looking in her direction. No! They can't be seen together! Paano kung mapabalita na naman siya? Nakakahiya sa asawa niya at sa pamilya nito!

"Hi. It's been a while. You look beautiful as ever."

Isang tipid na ngiti ang ibinigay niya sa ex-fiance. "Thank you. Uhh— I don't think you have a reservation. As you can see, the place is full." And you are not welcome here. Dugtong niya sa kanyang isipan.

Tinapik nito ang kanyang balikat na bahagya naman niyang ikinagulat. "Yes, and I'm glad that your business is going great. I came here because I want to tell you that I am the new owner of this building. That means you are my tenant now, Arwen."

Napaawang ang kanyang labi dahil sa sinabi nito. What the hell?! Binili ni Frans ang building na ito?! Hindi makapaniwalang napatitig siya sa ex-fiance.

"W-Why? I mean — "

"Why don't we talk in private? We don't want others to speculate, right?"

Agad na napatango siya. "Y-Yeah. Let's go to my office."

Ngumisi ito. "Perfect."

Pinapasok ni Arwen si Frans sa kanyang opisina. Ayaw man niyang gawin iyon ay wala siyang mapagpipilian. Ayaw niyang pinag-uusapan siya ng ibang tao at baka may makakita pa sa kanilang mga paparazzi. Frans is famous kaya palaging may nakabantay ritong paparazzi. There's also a rumor about him right now that he's dating a supermodel. At siya bilang isang ex-fiance, ayaw niyang madawit ang pangalan rito lalo na't may asawa na siya!

Ainegel Bros. : Killer's BrideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon