𝓐 𝓛𝓸𝓿𝓮 𝓢𝓸 𝓑𝓮𝓪𝓾𝓽𝓲𝓯𝓾𝓵

14 5 6
                                    

I'm Arriana Smith, a college student.

Ako yung tipo ng babae na baliw na baliw kay Anthony.

Anthony Sanchez is my childhood crush.

Aamin ako kay Anthony na gusto ko siya. Pangunahan man ako ng kaba, ang kaba ang uunahan ko.

Arriana: Anthony! Gusto kita Anthony!

Anthony: Sorry pero hindi kita gusto.

Okay lang kahit masakit. Magpapapansin pa din ako. Matibay pa ako sa matibay na bato noe.



*KINABUKASAN*

Arriana: Anthony, sabay tayong umuwi mamaya.

Anthony: Ayoko may gagawin pa ako.

Ang sungit talaga. Pasalamat ka crush kita (ayieee owshiii)

Athena: Besh, hindi ka ba napapagod kakahabol dyan kay Anthony?

Arriana: Hindi, bat naman ako mapapagod?

Athena: Eh kasi lagi ka na lang niya sinusungitan. In short, lagi kang binabalewala.

Arriana: Okay lang yun, hindi pa din ako susuko besh.

Anthony's POV: I like Arriana since highschool pa. Yah, i like her matagal na. Gusto kong umamin pero pinanghihinaan ako ng loob. Susubukan ko. Matagal ko ng tinatago itong nararamdaman ko para sakanya. Kaya ngayon, aamin na ako. Kahit panghinaan ako ng loob, tatatagan ko ang loob ko.

Atnhony: Arriana?

Arriana: Yes Anthony?

Anthony: May sasabihin sana ako.

Arriana: Ano yun?

Anthony: Arriana hindi na ako magiging torpe. Matagal na kitang gusto since highschool pa lang tayo.

Arriana: Totoo ba?

Anthony: Oum. Can I court you Arriana? Okay lang kung ayaw mo, naiintindihan ko naman.

Arriana: Yes naman

Anthony: Talaga?! Yesssss Thank Youuuu.

Totoo ba ito? may gusto din sakin si Anthony. Uwuuu Thank God. Ito na yung pinakamagandang blessings sa buhay ko.



*4 WEEKS LATER*

He always spoiled me sa mga chocolate's, flower's, earing's, and neclace's.

Anthony: Arriana, natanggap mo na ba yung mga binigay ko?

Arriana: Yes Anthony natanggap ko na. Salamat dito ahh.

Anthony: Wala yun basta mapasaya ka lang, lahat gagawin ko.



*7 WEEKS LATER*

At this day, sasagutin ko na si Anthony. Walang makakapigil.

Arriana: Anthony, sinasagot na kitaaa.

Anthony: Totoo ba yannn?

Arriana: Mukha ba akong nagbibiro? seryoso ako sinasagot na kita.

Anthony: Yesssss!! salamat mahal.

Arriana: You're always welcome mahal.

Anthony: I loveee youuu.

Arriana: I loveee youuu tooo as always mahal.



*6 MONTHS LATER*

6 months had passed, at 7th monthsarry na namin ni Anthony este mahal.

Dinala niya ako sa happy place ko at dun kami kumain at nag-kwentuhan. Ang saya ko sobra. Hindi ko alam kung paano ako makakabawi sakanya kung paano niya ako lagi napapasaya.

Anthony: Happy 7th monthsarry mahal ko.

Arriana: Happy Monthsarry mahal. Ang saya natin kanina noe.

Anthony: Nagustuhan mo ba kanina mahal?

Arriana: Syempre naman kasama ko yung mahal ko eh.

Anthony: I loveee youuu mahal ko.

Arriana: I loveee youuu tooo.

Anthony: I love you so much.

Arriana: I love you more.

Anthony: I love you every second.

Arriana: I love you every minutes.

Anthony: I love you every hours.

Arriana: I love you forever.

Anthony: I love you until my last breath.

Sobrang saya ko dahil kasama pa din kita. Anthony.



*3 MONTHS LATER*

3 months na ang lumipas. At nandito na tayo Anthony. Isang taon na tayong nagmamahalan.

Anthony: Una sa lahat, Happy 1st Anniversary mahal ko, salamat dahil dumating ka sa buhay ko. Hindi lang para maging masaya ako kundi mahalin ako ng totoo at buo. Arriana, mahal ko, will you marry me?

Arriana: Uwuuu yes Anthony.

Anthony: I love you my wife.



*5 MONTHS LATER*

At yun na nga, at nagpakasal na nga kami ni Anthony.

Anthony: To my dearest wife, you are my sweet world, i love you, I will be home soon to see your beautiful eyes. You are a blessing to my life, you bring me much happiness and joy in every single day of my life, thank you, my wife, for care and love for me.

Arriana: Marrying you was the best decision of my life. Ikaw yung taong nag-bigay sakin ng saya araw-araw. Ikaw yung nagparamdam sakin na mahalaga ako, na ako lang sapat na. I just wanna love you. Gusto kitang makasama hanggang sa pagtanda at hanggang sa kamatayan.

Anthony: I love you because the entire universe conspired to help me find you. I love you as one loves certain dark things, secretly, between the shadow and the soul. You're always the first and the last thing on this heart of mine. No matter where I go, I'm thinking of you.



*7 DAYS LATER*

7 days had passed at married na nga ako kay Anthony. Ang aking mahal.





*2 YEARS LATER*

2 years na ang lumipas, at may prinsesa na kami ni Anthony. Her name is Andrea.

Anthony: Napakaganda ng anak natin mahal manang-mana sayo. Promise, aalagaan ko kayong dalawa ni Andrea.





*20 YEARS LATER*

Arriana: So ayon, bago ako magpaalam dito sa mundo, at bago ako tumuloy sa kabilang buhay. Masaya akong aalis kasi sabay naman tayong ppunta dun. Kaso nakakalungkot lang dahil. Maiiwan si Andrea. (*crying*)

Andrea: Mommy, 20 na po ako, kaya ko na po. May magandang trabaho, at nakapagtapos ng double degree. Mommy and daddy, wag niyo na po ako alalahanin. Nandyan naman po si Austyn para alagaan ako. Salamat po dahil binuhay niyo po ako. (*crying*)

Anthony: (*crying*)

Arriana: Sayang at hindi ko na makikilala at makakasama ang magiging apo ko anak. Mag-iingat kayo palagi ah. Alagaan mong mabuti ang anak ko Austyn ah. Mumultohin ka namin pag pinabayaan mo ang anak ko at ang magiging apo ko.

Anthony: Babangon talaga ako sa hukay pag nalaman kong umiiyak ang anak ko dahil sayo. Syempre biro lang basta ingatan mo ang anak ko Austyn ha, sayo na namin siya iiwanan.

Masaya ako dahil kasama kitang tumanda.

Masaya ako na magkasama tayong mawawala sa mundo. I love you to death Anthony.




"ARRIANA SMITH, TIME OF DEATH, 10:30 PM"

"ANTHONY SANCHEZ, TIME OF DEATH, 10:35 PM"






Falling in Love is easy. But staying in Love is very special.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 03, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

A Love So BeautifulTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon