Raiko's POV
It was already 24 hours after my wife Larissa rush in this hospital but still she never open her eyes even once. Her granny was looking at me sharply and her sister Karen Mae was absent minded while looking at the hospital window. Habang ang anak ko ay natutulog sa tabi ko. Her father Marlon just left to buy some food for us. While her nieces and nephew already left few hours ago. Karen Mae never talk to Manilene or Sheila even with Mark. Masama pa rin ang loob nito lalo kay Manilene.
When the hospital door open pumasok doon ang ama ni Larissa. May dalang pagkain. Hindi pa rin nagigising ang kaniyang asawa.
"Kamusta? Hindi pa ba siya nag rerespond?" Her father asked us. Umiling kami. Wala pa ring pag babago. Dati pa rin ang kalagayan niya. Walang pagbabago doon. The doctor who checked her told us that there's a possibility that she can have an amnesia.
And she was still sleeping now. Habang tumatagal ay mas lalo lamang akong nag-aalala sa kaniya.
"Saan ka pupunta?" My wife's granny asked Karen who was walking like a robot. Mugto ang mata habang mahigpit ang hawak sa cellphone niya.
She smirk before looking at her granny.
"Hahanapin ang tumadtad ng bala sa sasakyan ko. Tatadtarin ko rin ng bala granny" sarkastiko niyang saad.
"Karen!" Madiing saad ng kaniyang abuela ngunit hindi siya nakinig. She shut the door too loud that wakes my son up.
Kinusot nito ang mata bago humikab at tumingin sa akin.
"Mama. Is she not waking up yet papa?" Inosente niyang tanong sa akin. Mas lalong lumubog ang puso ko sa tanong ng anak ko. Gusto kong bumawi sa asawa ko pero hindi pa rin ako makatayo sa lugar kung saan ako nadapa.
Tumingin ako sa anak ko bago ginulo ang buhok niya.
"Napagod si mama ng sobra. Kaya kailangan ni mama mag pahinga. Babantayan mo ba si mama habang nag papahinga?" I asked him. Tumango siya sa akin. I kiss his forehead habang pigil-pigil ang aking mga luha.
"I'll kiss her too daddy to have a sweet dreams" maligaya niyang sagot.
"Ah. Lalabas muna si Daddy hah. Bibili si Daddy ng pag kain mo. Gusto mo ba yun?" Tanging tango lamang ang nakuha ko sa kaniya. Nag mamadali akong lumabas before calling Aerron. Aerron was the undercover in our circle. And I know he can find who done this to my wife.
"Meet me up. In my place. At 30" I said then ending up the call. Nag mamadali akong nag drive pauwi. Pag pasok ko pa lamang ay umalsa na ang galit na pinipigilan ko kanina. I punch the wall until my fist become swollen and bleeding.
"Kung gusto mo mag boxing try mo sa gym. Sa bahay may playroom ako" malamig na tinig ang nag patigil sa akin sa pag suntok sa pader. The wall become red habang umaagos ang mangilan-ngilang dugo mula sa kamay ko.
"Try to find who ambush my wife's car" galit kong sabi habang nag lalakad papasok ng kusina. I open a bottle of Rum and straight drinking it.
"Can't find it. Masyado siyang malinis trumabaho" saad nito bago ng salin ng kaniyang inumin.
"Anong can't find it! Aerron naman. Asawa ko yun. You're an agent fuck it!"
Kahit gaano na ako kainis ay kalmado pa rin siyang nakatingin sa akin habang tumatagay. Mas lalo lamang nadagdagan ang inis ko dahil doon. It was as if he was not getting it seriously.
"Aerron—"
"Relax!" He cut me off. "I'm working on it. Hindi ako masyadong magaling sa ganito kasi bago pa lang ako. But I know someone who can help you" he said to me with a smile. As if he gave me a solution right after he spoke.
BINABASA MO ANG
Chained Love (El Señorita Series #2)
RomanceIsang malaking pag kakamali ang pag sabi niya ng 'I do'. Ang akala niya ay isang malaking kasinungalingan lamang ang lahat ng naganap na iyon. Isang Magandang panaginip na nag daan sa buhay niya. Noong una ay ayaw niya sa lalaki para sa sarili...