Chap16: Over the Phone

279 6 0
                                    

CarLois' POV

Its another day at brrr~ malamig sa labas~ ganito ba talaga sa Korea? Nakakatipid sila sa aircon ah. HAHAHA!

"Bes! Di ka ba gagala ngayon?" Ellyne asked.

"Uhm, hindi siguro. Napagod ako kahapon eh. Pahinga muna 'ko."

"Ah. Buti naman. Pupunta akong SMEnt. ngayon dadalhan ko si Dyo ng lunch. Gusto mo sumama?" sabi niya habang nilalagay yung lunch box sa parang basket pero plastic siya. Yung SM Entertainment jan nagtatrabaho ang EXO --, okay. Ang swerte ni Ellyne ah! Close siya sa isang sikat na boy group sa buong mundo. Akalain mo yun. -,--

"Ayoko. Gusto ko munang magpahinga bes."

"Bakit? ayaw mo bang makita si Kai?"

Humiga ako sa sofa. "Gusto pero gusto ko talaga magpahinga eh. As in pagod talaga ako."

Nilapitan naman ako ni Ellyne at umupo sa kabilang sofa. "Pagod o stress? Or naalala mo na naman siya? Bes naman! Nandito ka para magbakasyon at hindi para magmukmok sa bahay!"

She's nagging at me again! >3

"Tch. Hindi ko siya iniisip noh! Pagod ako talaga! Tsaka ba't ko naman yun iisipin eh parte na siya ng past ko. Wala na yun.. eh hindi nga kami umabot ng isang buwan eh. Kaya wag ka na mag-alala! --," sabi ko..

Tch. Lois ang galing mo talaga magpretend noh? Tss. -____-

"Sige na nga! Oh sya punta na 'ko ha? Kung gusto mo mag-mall e.lock mo lang ang bahay okay?"

"Yes Ma'am! Take care!"  I said tapos lumabas na siya.

*sigh* so ano na gagawin ko? Iisipin si Jacob? Tsk. Dapat mag move on na ako. Pero bakit ang hirap? Nagtatalo parin ang isip at puso ko. Ang hirap pala.. pero galit nga ba ako? Oo siguro galit ako kasi iniwan niya lang ako ng basta-basta na parang hindi ako importente sa kanya.. naghihintay ako kasi baka pag nagkita kami sasabihin na niya yung dahilan at babalik na siya sakin.. Oo tanga ako kasi umaasa ako sa imposibleng mangyari.. Hindi ko nga alam kung nasan siya eh. Kung kumusta na siya? Kung nerd pa ba siya? O may iba na ba siya? 3 months feels like 3 years para sakin.. at pag naiisip ko na may iba na siya.. nasasaktan parin ako..

*vibraaaaaaate~*

1 message received
From: +225**********
Hey.

At sino na naman tong lost number na toh? Psh. -____-

"Who you?"  Then i press send!

Eh wala akong magawa eh. -,-*

Unknown: hey CL? Kamusta?

Huh? Sinong CL? Mga modus siguro toh! Ay nakuuuu! Pati pa ba sa Korea uso dito mga modus?!

Ako: hoy ikaw! Sino ka ba? Hindi ako si CL!! WRONG NUMBER KA YATA!

Unknown: Uhm. CarLois right?

ALAM NIYA PANGALAN KO?! ABAAAAAAAAA!!!!!!

Ako: Hoy ikaw! Sino ka ba talaga?! Pag nalaman ko kung sino ka patay ka sakin!!
Unknown: Si Mark to! Ang nag-iisang gwapo sa balat ng Korea!

Aaaah! Tengene! Akala ko kung sino! Buwisit na Mark toh! Oo close kami! Maiingit kayo!

I dialled his number..

"Yeoboseyo~ hello hello~" nakanta pa ha!

"HOY! KAHIT NA GWAPO KA WALA KANG KARAPATANG E.TEXTMATE AKO! KAPALMUKS HA! CLOSE BA TAYO! PATAY KA SAKIN PAG NAGKITA TAYO! HMF!" Sigaw ko. Ayoko kasing tenetextmate ako eh! Para akong pinaglalaruan eh! -__-

My Idol in Disguise (MID)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon