Chương 3

42 0 0
                                    


Nói là xuân thu đại mộng, nhưng ngẫm nghĩ lại đôi chút lại thấy cũng khá có lý.

Tối hôm đó, Quan Hề đã mơ một giấc mơ như vậy. Cô nằm mơ thấy cô con gái ruột đó trở lại, cô bị đuổi ra khỏi nhà, một cắc tiền cũng không có.

Vì để sống sót, cô vọt đến nhà của Giang Tùy Châu, bán hết tất cả những món đồ thời trang cao cấp và các thương hiệu nổi tiếng mà anh đã tặng khi cô còn là bạn gái anh, đổi lấy một số tiền lớn.

Trong giấc mơ, cô vô cùng vui vẻ và sung sướng khi cầm khoản tiền này, nhưng lúc nhìn lên trần nhà sau khi tỉnh giấc, đột nhiên cô nhớ đến một chuyện rất kinh khủng.

Đó chính là, hình như cô chưa từng mua quà tặng cho Giang Tùy Châu!!!

Mẹ nó?! Cô keo kiệt như vậy sao?! Tại sao lại chưa chi một đồng nào cho tên đàn ông chó này chứ!

Quan Hề nghiêm túc nhớ lại một lúc.

Không đúng không đúng, hình như trước đây cô có mua tặng anh một chiếc khuy măng sét, kết quả lần đó là sau khi anh mở ra và nói một câu, khiến cô tức giận gần chết.

Đúng rồi! Chính là bắt đầu từ lần đó, cô không mua quà tặng anh nữa, cô cảm thấy dù sao anh cũng xem thường gu thẩm mĩ của cô mà.

Vậy cho nên, chuyện này cũng không thể trách cô được!

Vào lúc mười giờ trưa, Giang Tùy Châu đã không còn ở nhà nữa.

Quan Hề bò dậy khỏi giường, đi vào phòng tắm để tắm rửa. Sau khi đi ra ngoài, điện thoại đặt trên tủ đầu giường reo chuông, là cô bạn thân Lãng Ninh Y gọi đến.

Quan Hề vừa nghe điện thoại vừa đi ra khỏi phòng: "Chào buổi sáng."

"Sớm cái rắm....Đã trưa rồi."

"Ố."

Lãng Ninh Y: "Ngày hôm qua ngủ ở nhà Giang Tùy Châu à?"

"Nếu không thì ở đâu."

"Được rồi." Lãng Ninh Y hạ thấp đề-xi-ben, "Vậy bây giờ anh ta đang ở bên cạnh cậu à?"

"Không, sáng sớm đã ra ngoài rồi, hình như ngày hôm qua nghe bảo hôm nay anh ấy phải đi công tác, lúc này chắc đang ở trên máy bay rồi."

Lãng Ninh Y yên tâm: "Vậy bây giờ tớ sang đó tìm cậu, chúng ta nói chuyện chút đi."

Quan Hề ngồi xuống ghế sofa: "Không cần, cậu tìm một địa điểm đi, vừa khéo có thể ra ngoài ăn cơm trưa."

Lãng Ninh Y: "Được, vậy tớ sẽ gửi địa chỉ cho cậu."

Quan Hề cúp điện thoại, lại đi vào phòng chọn quần áo, trang điểm thật tỉ mỉ. Tiếp đó, cô đi xuống nhà đỗ xe, lái một chiếc xe Giang Tùy Châu đỗ trong đây.

Lãng Ninh Y chọn một nhà hàng mà các cô thường đến, lúc Quan Hề đến thì cô ấy đã ngồi chờ sẵn. Thấy Quan Hề đi đến, cô ấy vội vàng kéo cô ngồi xuống ghế: "Cậu sẽ nói những chuyện kia với Giang Tùy Châu à?"

Quan Hề kinh ngạc nhìn cô ấy: "Làm sao có thể chứ."

Lãng Ninh Y: "Vậy thì tốt, ý của tớ là chuyện này tuyệt đối không thể nói cho anh ta biết được."

"Yên tâm, tớ vẫn chưa bị điên đâu."

Ban đầu cô và Giang Tùy Châu bị trói buộc bên nhau cũng là vì hai nhà môn đăng hộ đối, kết hợp là vì lợi ích. Nếu như phía nhà họ Giang phát hiện cô không phải là đại tiểu thư chân chính nhà họ Quan, vậy...Ai cũng không thể đoán trước được câu chuyện sẽ phát triển đến mức nào.

"Bất kể là cô gái kia có trở về hay không, thì ở trong mắt người ngoài cậu vẫn là Quan Hề, chỉ là từ con gái một trong nhà đổi thành có thêm một người chị mà thôi."

"Tớ biết, chỉ là tớ..."

"Chỉ là sợ từ từ không còn vị trí nữa." Lãng Ninh Y nói.

Quan Hề nhìn Lãng Ninh Y, cô nàng nói: "Tớ và cậu đã quen biết nhiều năm như vậy không lẽ không biết tính tình thúi của cậu à. Trước kia ai mà cướp đồ của cậu, không phải đều bị cậu xé nát hết hả. Bây giờ thì tốt rồi đấy, cướp ba mẹ cướp gia sản, từ đầu đến cuối cậu đã không còn nửa phần thắng rồi."

Sắt mặt Quan Hề bắt đầu sa sầm: "Cậu có thể nói gì mà người trần gian nghe hiểu được không hả?"

"Bây giờ là thời điểm để nghe kĩ lời nói của tớ đây!" Lãng Ninh Y nói: "Tớ nói cho cậu biết, nếu muốn tạo địa vị để đến một ngày nào đó không bị ba mẹ cậu khinh thường, thật ra thì cũng rất đơn giản, chỉ cần cậu không buông tha cho Giang Tùy Châu là được. À đúng rồi, không chỉ là không buông tha, mà còn phải lôi kéo cả anh ta thật tốt nữa."

"Sau đó thì sao?"

"Nhưng mà chỉ bạn trai thôi thì không đủ, cậu phải dứt khoát đi lãnh chứng với anh ta luôn mới được."

Quan Hề lập tức nói: "Không thể nào, hai người bọn tớ đã nói sẽ không kết hôn trước năm hai mươi tám tuổi rồi."

Lãng Ninh Y: "Không phải, dù sao thì kết hôn cũng là chuyện nằm trong kế hoạch của hai người mà, thực hiện sớm chút không được à. Hơn nữa cậu cũng biết ba mẹ cậu thích Giang Tùy Châu bao nhiêu rồi chứ, cậu không muốn bị bọn họ khinh thường, không muốn đến một ngày nào đó mọi chuyện sẽ bị bại lộ, bị những người nịnh nọt cô gái kia bàn tán, thì cậu phải có vốn liếng. Cậu nhìn xem, cậu gả cho Giang Tùy Châu, nếu đến một ngày xui xẻo mất đi thân phận đại tiểu thư nhà họ Quan, vậy thì vẫn là con dâu nhà họ Giang, ai có thể xem thường cậu được."

Ở một nơi mà các loại gia đình trong các tầng lớp lẫn lộn lâu, sẽ nhìn thấy sự kết hợp mang lại lợi ích, có quyền thế chính là có thể trở thành bá chủ của thế giới.

Quan Hề chống cằm yên lặng một hồi lâu: "Thật sao?"

"Nếu loại trừ cái này đi." Lãng Ninh Y nói: "Thì ba mẹ cậu cũng là thương nhân, bọn họ có thể suy nghĩ nhiều hơn cả cậu mà. Cậu và Giang Tùy Châu ở bên nhau, sau này hai nhà các cậu sẽ hợp tác với nhau trong không ít chuyện, bọn họ cũng lấy được rất nhiều lợi trong đó nữa. Nếu cậu và Giang Tùy Châu vẫn còn ở bên nhau thì cậu chính là cây hái tiền của bọn họ, cậu có gặp người nào lạnh nhạt với cây hái ra tiền chưa."

Quan Hề mở to mắt nhìn Lãng Ninh Y, lập tức muốn nói ba mẹ cô đối xử với cô rất tốt, vẫn luôn cưng chiều cô, làm sao có thể chỉ xem cô là cây hái ra tiền được chứ.

Nhưng cô chỉ mới há miệng, trong đầu đã hiện lên ánh mắt của mẹ cô khi nói đến cô con gái ruột đó.

Quan Hề đột nhiên im lặng.

Ít nhất thì cây hái ra tiền còn có thể rụng ra tiền nha.

Nếu như không có quan hệ huyết thống, cô thậm chí sẽ không có những ưu thế này, cô thật sự có thể sống được ở nhà họ Quan mà không cần lo lắng bất kì điều gì sao? Trong tương lai cô có thể có một vị trí trong công ty không? Nếu như cô con gái ruột kia không thích cô, thì cô có thể không bị ba mẹ bỏ rơi à?

Quan Hề nghĩ đến cảnh trong tương lai, ngày nào cũng phải cúi người gật đầu đầy thảm hại trước mặt cô gái kia, cô cảm thấy nổi da gà.

(ST) Người Đến Bên Cạnh Tôi - Lục Manh TinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ