Quan Hề nói là cùng anh đi ký đơn quyên góp tiền, nhưng thực tế thì trong lòng cô lại có những ý nghĩ khác.
Sau khi ký đơn xong, lúc viện trưởng muốn đưa họ ra cửa phòng làm việc, Quan Hề đột nhiên quay người, "Viện trưởng, tôi muốn làm phiền ông một chuyện."
Giang Tùy Châu đứng yên, dường như đã sớm đoán được cô sẽ mở lời.
Viện trưởng: "Cô nói đi."
Quan Hề hơi do dự: "Tôi muốn xem tài liệu về một đứa trẻ đã được nhận nuôi."
Viện trưởng có hơi khó xử: "Chuyện này...... Về những đứa trẻ được nhận nuôi, trong bất kì tình huống nào chúng tôi cũng không thể tùy tiện cho người ngoài xem tư liệu về chúng được."
"Không phải xem tất cả." Quan Hề cắn răng nói: "Ý tôi là tôi muốn xem của chính tôi."
Viện trưởng kinh ngạc: "Cái gì? Cô là...."
Quan Hề: "Trước kia tôi được ba tôi nhận nuôi từ nơi này."
...
Nửa giờ sau, Quan Hề từ trong phòng tài liệu đi ra.
Cô không bước đi qua vội vã, vừa mới đến sân sau, ngồi một mình trên ghế đá, ngây người nhìn những đứa trẻ chạy tới chạy lui trước mắt.
Hơn hai mươi năm trước, ba nhận nuôi cô từ nơi này, sau đó đưa cô ra nước ngoài nuôi dưỡng, cho đến năm tám chín tuổi mới về nước....
Viện trưởng nói cô rất may mắn, giai đoạn trẻ mới sinh, thời điểm tâm tư tình cảm chưa hình thành đã được nhận nuôi, nên sẽ không nhạy cảm như những đứa trẻ mồ côi khác.
Viện trưởng còn nói cô bị người ta vứt bỏ trước cửa của viện phúc lợi, không có bất kì manh mối nào liên quan đến ba mẹ ruột của cô. Vì năm đó trại mồ côi không có điều kiện như bây giờ, nên không có máy quay phim.
Xem ra, lần này đi tốn công vô ích rồi.....
Đột nhiên Quan Hề cảm thấy rất trống rỗng, trong lúc bất chợt không biết nên vui vẻ vì không có manh mối, hay là nên đau khổ.
"Xem như là chuyện tốt đi." Giang Tùy Châu ngồi xuống bên cạnh cô.
Thật ra thì anh đã sớm biết kết quả sẽ như vậy, vì lúc trước khi biết thân thế của Quan Hề, anh cũng đã bảo Chu Hạo điều tra thử. Nhưng anh không cản Quan Hề xem những tư liệu kia, anh biết cô chắc chắn muốn tận mắt nhìn xem.
Quan Hề cụp mắt nhìn mũi giày: "Cũng đúng."
"Sau này em không cần phải nhớ đến chuyện này nữa, chuyên tâm sống cùng với gia đình hiện tại là được rồi."
Quan Hề khẽ hừ một tiếng: "Em vốn rất chuyên tâm vào cuộc sống hiện tại mà."
"Bây giờ có thể đi chưa?"
Quan Hề không nhúc nhích, chỉ hỏi: "Tại sao hôm nay anh lại đến đây cùng em?"
"Hôm nay rảnh."
Quan Hề cắt ngang lời anh: "Tại sao anh không nói anh lo lắng em đến một mình thì cảm xúc sẽ mất khống chế."
Giang Tùy Châu cười: "Em biết sao."
BẠN ĐANG ĐỌC
(ST) Người Đến Bên Cạnh Tôi - Lục Manh Tinh
Lãng mạn******* Chỉ là mình thích đọc nên lấy về ********* Nguồn: truyenfull.vn VĂN ÁN: Truyện được edit bởi chị Mọc Cameo | Beta: An Tĩnh Năm hai mươi sáu tuổi, Quan Hề đột nhiên được người khác cho biết mình không phải con ruột của nhà họ Quan. Con gái ch...