{Benedick Salbon's PoV}
"Oh, bakit ngayon ka lang?" tanong ko sa kanya. Tuwing recess kasi, lagi syang nauuna dito sa tambayan.
"Hinarang kasi ako nung babaeng kinukuwento ko sayo kanina eh. Nakakainis sya, pre. Sarap sapakin!"
"Pfft... Alam mo ba ang kasabihang 'The MORE you HATE, the MORE you LOVE'?"
"Kadiri pare! Imposibleng mangyari yun!"
"May mga imposibleng nagiging posible dahil sa pag-ibig." sabay kindat sa kanya.
(^_______^) <--- ako
(=__________=) <--- sya
"Baka gusto mong duguan kang bumalik sa susunod na subject mo." sabi nya.
"Pare, seryoso ako! Ikaw naman. Wala ka bang tiwala sa akin? Halos parang magkapatid na tayo ah."
"Oo nga , pre." sabay nakipag-apir sa akin.
"Kailan ko kaya makikilala yang 'Mysterious Girl' na yan?"
"Pffft.. 'Mysterious UGLY Girl', pare.
"Psh! Kailan ba nagkaroon ng maganda o guwapo sa paningin mo? Puro, panget, panget, panget! Sarili mo lang naman ang TANGIng nakikita mong perpekto." sabi ko na may halong pagkaboring.
"'Coz, I'm the only." (^_~)
"Hmmm... Liligawan ko sya!" sabi ko with confidence.
"What!?" sabi nya na gulat na gulat. "Sa lahat naman ng babae, sya pa?!"
O.A. naman 'to sa reaksyon. (-_-)
"Easy, pare. Di mo ba napapansin na she's different?" sabi ko sabay tayo. "Yung babaeng yun kasi, di naapektuhan ng charms mo. Lahat nang nakakasalubong natin." lumapit ako sa kanya na parang modelong babae. "Hi, Cedrick. Muwahhh..." sabay flying kiss sa kanya.
"Tumigil ka nga! ANG LASWA!" sigaw nya habang tinutulak ako palayo.
"Ahouch... ahng sahkit moh nahmahn mahgsahlihtah." sabay pa-cute.
"AHAHAHAHAHAHAHA!" tawa naming dalawa.
"Pare, maiba ako..." umpisa nya. "Nasaan si Papa?"
"Bakit mo tinatanong?" sa akin?! tagapag-alaga ba ako ng langya nating ama?!
"Wala lang. Kakausapin ko sana sya para mapaalis na yung babaeng yun dito." (^__^)
"Akala ko ba, iibahin ang topic? Kanina pa ngang sya ang topic eh." bumalik na ako sa upuan ko kanina."Ehem... ehem.. bukambibig." pasimple kong sabi na parang inuubo. Bigla naman nya ako binato ng unan. xD
BINABASA MO ANG
A Love Story of an Enemies
Teen FictionSaan ba nagsisimula ang mga Love Stories? Diba sa pagkakataong hindi kayo magkakilala? Naging magkaibigan... Magbestfiends... Hanggang mahulog sa isa't-isa. Eh, Paano kung mag-umpisa sa sabihin na nating 'hindi magandang pangyayari'? Hmmm...? Matula...