Chapter 47: Crazy

3.6K 179 9
                                    

Kei/Ace POV

Oh my handsomeness! Nandito sila! I really, really miss them! They also told me that Asher's here, I need to find him.

I am here at a garden, our usual spot. I went here directly after I met my real parents. I am readying our things and foods because lunch is about to come. After organizing it, I decided to rest a bit.

May naramdaman akong kakaibang presensiya kaya bumalikwas ako ng tayo. Sinubukan kong hanapin kung saan nanggagaling iyon, hindi naman ako nabigo at nahanap ko siya. Sa likod na bahagi ng academy. I went there and hide.

I saw someone there. Actually, he looks normal but I really felt dangerous aura upon him. Nakaharap ako sa kaniya kaya kitang-kita ko ang itsura niya.

Maputi ngunit hindi pangkaraniwan, tila maputla ang balat niya. Mapupula ang labi niya na tila nagdudugo. Magkaiba ang kulay ng mga mata niya, itim sa kaliwa at pula naman ang kulay sa kanan. Itim na itim naman ang buhok niya.

"Ahh..." Bigla siyang umilaw, nag-glow ang buo niyang katawan na parang nag-transform siya. The next seconds, his pale skin became normal, his different colored eyes soon became red like flame and his hair became red like a common fire mage.

'Hmm why do he need to pretend? I'll keep my eyes on you.'

Umalis na ako ro'n dahil baka mahuli pa ako at sabihan na namboboso. Bumalik na ako sa garden at hinintay ang mga kaibigan ko. Nakaupo lang ako habang nakatulala sa mga halaman.

"That guy..." I find him strange, what the h*ck is he doing here? What is he, an enemy or a foe? This academy isn't that secure, I need to investigate.









~









DARKILL ZEN's POV

Uwian na. Lunch time.

Simula nang umalis si Ace, hindi na siya bumalik. Nandito parin yung batang lalaki na anak niya, nakatulala habang namumula.

Umalis na silang lahat. Inaya na ni Ice yung bata pero tulala parin ito kaya nagpaalam nalang sila at iniwan ito. Kaya kaming dalawa nalang ang nandito.

Lumapit ako sa kaniya at tinapik ang balikat niya kaya natauhan yata siya at tumingin sa akin.

"Let's go, it's already lunch." I said, he nod and walk. Nilagpasan niya lang ako, kaya napa-iling ako at sinundan siya. Tama bang iwanan ang batang ito?

I was just staring at this kid while walking when I decided to ask him.

"Hey kid," I called him

"Hmm?"

Should I ask him? Napaghahalataan na ba ako? Aish! Nevermind.

"W-who's your m-mother?" I ask while stuttering. He stilled like became he froze on his place. He stared at no where, without any emotion.

This kid is so mysterious and weird, like Ace. A unique kid, a matured thinker kid. He's just a kid yet he can do many things like what an older can do. He's also so smart among his peers.

"H-hey!" I tapped his shoulder, he get back in the reality, he blink his eyes thrice before looking at me.

"For your question, 'who's my mom' my answer is, Si Keira ang mother ko!" sabi niya at naglakad palayo. Mayroon akong nakitang iba-ibang emosyon sa mata niya, hindi ko maipaliwanag.

Keira? Who's that?

I felt a pang in my chest. I guess, wala na talaga akong pag-asa kay Ace. Bakit kasi nagka-gusto pa ako sa kapwa ko lalaki? I laugh emotionlessly.

Reincarnated In A Prince's BodyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon