The Cafe

52 1 0
  • Dedicated kay KJ
                                    

LOVE is being satisfied.

LOVE means everything.

LOVE defines what world we want to live in.

LOVE can even change a person.

But...

LOVE is also death.

LOVE is heartbreak.

LOVE is nothing to a human who already abandoned his/her whole being.

LOVE is not perfect as we thought it is.

Prologue

Ano nga ba ang love?

Nako! Yan lamang ang tanong na hindi ko masagot-sagot tapos nagkataon pang yan ang natanong
ng lalaking yon!___-fuck naman oh!

Well, para hindi ako mapahiya dapat my sagot din ako hindi ba?  Sasagutin ko na sana yung tanong na yun nang bigla na lamang itong umalis ++___++ Ano pa eh di natameme na naman ako! Napakalakas ng pagkakatanong niyang yun tapos parang wala lang sa
kanya kung sagutin ko man o hindi?Kakabwiset na araw! Pero naisip ko bigla, buti nalang pala hindi ko na nasabi yung sana'y sagot ko kasi panigurado walang katuturan ang kahulugan ng LOVE na alam ko.

1

Satella's pov

Anyway, ako pala si Satella Amber Meucci. Sat nalang for short. Andito ako ngayon sa Matchmaking Cafe. Umaasa na magkaroon na ng totoong definition yung LOVE na nasa puso ko. Ngayon kasi COLD LOVE ang meron ako. Hindi naman ako NBSB. I already got like 4 boys but still they are not what I'm looking for.

So ayun nga ganito ang nangyari. Nandito ako ngayon sa Matchmaking Cafe. 1hr na akong naghihintay sa partner ng cup ko but still wala pa rin. Usually kasi yung mga guys talaga naghahanap. Paubos na rin tong kape ko pero wala pa ring lumalapit. Naisip ko na umuwi nalang but then biglang may isang guy na lumapit sa akin and he's holding his cup. Nilapag niya yun sa lamesa ko. And yun nga bigla niya akong tinanong kung "ano ba talaga ang love". The hell with that kind of entrance! Ang lakas pa ng boses. To my surprise, bigla nalang siyang umalis na hindi manlang ako nakapagreact. I was stunned. Akala ata niya andito ako sa cafe kasi ang sablay ng buhay pag-ibig ko.

Pilit kong kinakalma ang sarili ko bago manlang umalis. Nagmuni-muni muna ako. Naisip ko bigla yung cup nung guy na nagtanong sa akin. Mabilis kong kinuha yon at tinignan yung palatandaan sa pwet nung tasa kung magkamatch ba kami. And yun nga nakita ko ng walang labis walang kulang, magkamatch nga kami!


2

Ruze's pov

I was at the Matchmaking Cafe last Sunday. Talaga namang ayaw ko sa mga lugar na ganyan. Niyaya lamang ako ng kaibigan kong si Staz. Mahilig siya sa excitement daw. Ako naman tong si tanga sige lang ng sige. Alam kong magtatampo kasi sa akin yung dahumag na yun pag hindi ko sinasamahan sa mga trip niya.

Well the Matchmaking Cafe works this way. And this is for SINGLES ONLY! I REPEAT SINGLES ONLY! They dont take in couples who come to visit the cafe! If you are a guy and you order a cup of coffee, the he-cup you used has a partner on the ladies side meaning it has its own she-cup. And the most important rule imposed is that when you find the owner of the she-cup, you must date her for 1 week. You must abide this rule otherwise there are serious consequences with regards to how you will stand in the dating world. It was already proven that some guy experienced unfortunate dating situation when he did not abide with this rule. Well of course not abiding with this rule really happens if the owner of the she-cup has unpleasant appearance. I hope I don't get those types though.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 06, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Matchmaking CaféTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon