Chapter 25
pangalawang araw namin dito. nakakapagod na.. Wait diba 2pm na? isang oras nalang at pupunta na kami sa bayan nung babaeng yun!. Makapag practice nga muna ren.
Pag kakuha ko ng gitara. May pumasok sa pinto,
"Kuya. Alis na daw tayo!" sabibi ni dennis habang may hawak na laruan sa kamay.
"Ok sige susunod na ko" Nag smile nalang ako.
Sinarado niya yung pintuan. At binalik ko nalang din yung gitara.. Biglang.. Bumukas ulit yung pintuan .. May nakalimutan siguro si Dennis sabihin.
"HOY LALAKE AALIS NA ! BILISAN MO!!"
*BLAG*
Syeeet nasigawan nanaman ni Dennis laki. "OPO MA'AM"
Dinala ko na lahat ng gamit ko.
Camera (check!)
Phone (check!)
Gitara (check!)
Myself (Ofcourse Check!)
Dinala ko nalahat sa kotse "Buhay oh"
Nakarating na kami sa lugar na tutugtugan. ANO TO?! SA KALYE??!
Nilapitan ko si Danielle. "DITO TAYO KAKANTA?!"
"Diba halata?! malayo to sa dinadayo niyong banda pero dito, makarinig lang sila ng musika. masaya na sila!" sabi niya at umalis..
Nakita ko siya nakikipag usap sa mga batang nakaupo dun.
"Ate namiss ka namin! kakanta kaba ulit?" nag nod si Danielle "Kasama yung pogi na lalaking yun?" tinuro nila ko , tumingin sakin si Nielle.. "Siguro kung gusto niya.. Makinig kayo ng kanta ko ah?!"
"OPO!" sabay sabay nilang sabi.
Hindi naman talaga siya as in. Panget na tutugtugan . kaso ang daming mga maruruming tao lang. di ako sanay lang siguro. FOR DANIELLE AND FAMILY GAGAWIN ATTITIISIN KO TO! YEAH.
Alasingko na. Its time na para tumugtog. Umupo na kami ni Nielle sa gitna. Maganda yung stage.. ayos lang.. maliit pero may mga ilaw at maliit na sound system , may beat box pa nga eh. Si Dennis marunong pala! GALING NIYA HUH. kahit 5 lang siya.
"Game?" sabi ko. nag nod lang siya.
"Nielle pwede ba patawarin mo na ko kung ano man yung nagawa ko. kalimutan mo muna. kakanta tayo oh. Gusto nila maging maganda yung resulta.. What is in your heart is what you say or do. kaya peace muna tayo ok?" nag peace sign ako.
"Ok partner!" NAg smile siya ng pgkatamis at nag start na kami.
Syempre una naming kinanta yung "Jet Lag" ng Simple Plan. Unang kanta palang namin ang dami ng pumunta agad na tao. Mapalalaki o babae. At sinisigaw pa ang pangalan ni Danielle.
"I miss you so bad" sabi ni Danielle.
"I miss you so bad" Echo yun ng kanta ako yung echo.
Nag sigawan yung mga tao .. Sinasabi nila "Bagay kayo!!"
.......................................................................................................
Hay!! nakakapagod kumanta ng tuloy tuloy ah!! Grabeee. Break muna tayo!
"Break muna tayo" sabi ko habang umiinom ng tubig. alas syete narin kasi. Kitang kita ko sa mga muka ng tao na gusto pa nila ng kanta.. E tama na muna diba? mamaya na ulit :D
"Huh?! di pa nga tayo. break na agad?!"
"Tanga! Break! ibig sabihin! STOP! TAMANA! KAIN! O kaya meryenda! anung pinag sasabi mo!??" I said with hand gestures. Pero naka off mic kami. so hindi halata na nag aaway kami nitong mokong na to.
"Well.." napaisip siya.. "Ok. Joke time muna!!" then tinurn on niya yung mic. sabi ko. Break. stop muna. Tapos Gora padin sa pag sasalita. wala ata tong kapagudan eh.
Napatingin nalang ako sa kanya at walang nagawa kundi i-turn on narin ang mic ko. Grabeeee talaga siya nakatatlong kanta na kami
-Jet Lag (Simple Plan) Jayesslee Version (Pero iniba namin yung pagkakakanta namin parang mabagal na mabilis na may harmony:)
-Secrets (One Republic) Dito intro palang sigawan na.. Si Dennis din kasi ang nag bebeat box kaya parang namangha sila. Date pa talaga nag bebeat box yun mga 2 palang nag pupokpok na yun ng kung ano ano :D
And
-I won't Give Up (Jason Mraz) Dito mas lalong dumami ang tao. Dito sila nag sisisigaw na "BAGAY KAYO!!" What duuhhh..
"Sino gusto makarinig ng joke??!!"
He's such a dork. para siyang bata. nag hiyawan nanaman ang mga tao.. halos mga 200 din ang tao dun. may mga nag pi-picture at video.
BINABASA MO ANG
I Love My Enemy (Give me another chance)
Fiksi RemajaThis story is for all those who are doubting to give that person another chance.. And the story starts here.. click "Start Reading"