Chapter 3.

66 4 0
                                    

Hindi muna kami Enemy ni Jerem. Frenemy nalang muna. Basta para sa strawberries! Gagawin ko Lahat. Kahit kanino ko pa sya Ilakad Basta Para sa Strawberries!

"Hoy Red! Ano nang Gagawin natin?" Sabi ni Jerem.

"Nasaan muna Yung Strawberries?" Tanong ko.

"Oh," Sabi nya sabay Abot ng Basket ng Strawberries.

"Waahh!" Sigaw ko at hinablot yung Basket tapos Niyakap yakap Yun.

"Luh? Para kang Bata.Haha!" Sabi nya.

"Tss. Wag ka nga Epal!"

"Oh Ano nang gagawin natin?" Sabi ko.

"Ahhm, Si Nadine kasi Mahilig sa Mga Mysteries. Kaya Secret Admirer ka muna." Sabi ko.

"Ahh.. Sige. How About her favorite Sweets?" Tanong nya.

"Ahm, Cupcakes. Kaya kung Magdedate na kayo, sa Pastry Shop mo sya Dalhin." Sabi ko.

"Osige. Dyan ka Lang Ah." Sabi nya at Kumaripas ng Takbo.

Maya-Maya Bumalik na sya. Wow. Ang Bilis Ah? May dala na syang Flowers, Chocolates at Cupcakes.

"Lah? May Secret identity ka ba? Bat Ang bilis?" Tanong ko.

"Ahaha! Kanina Pa Kasi Meron nyan sa Kotse ko. Nakita ko kasi Tong Hugis Pusong Cupcakes na to Sa Labas Kanina eh. Kaya binili ko. Akalain Mo, nagkataong Favorite nya Yung Cupcakes!" Sabi nya.

"Ahh." Sabi ko nalang.

"Oh, bigay Mo Na!" Sabi nya.

"Huh? Ano ka Chicks? Ayoko Nga."

"Eh sino Magbibigay nyan!? Tss. " Tanong nya.

"Edi ipapabigay." Sabi ko.

**

"Ayan na! Iaabot na Nya." Sabi naman nya At Excited sa Magiging Reaksyon ni Nadine.

Eto Akong Hirap na Hirap at Nadadaganan na ni Jerem. Nakadungaw kasi kami sa Gilid ng Mga Locker.

"Aray Ko! " Sigaw ko At tinulak si Jerem.

"Wow! Cupcakeess! Kanino Galing 'to!?" Sabi ni Nadine.

"Yeess, Yess! Yess! Natuwa sya!" Sabi ni Jerem.

Tinititigan ko Lang sya Habang kinakain Yung Strawberries.

"Okay na ba? Babay." Sabi ko at Tumalikod.

"Hoy Red! San Ka Pupunta?" Sabi nya.

"Alis na. Baket may Kelangan ka Pa?" Sabi ko.

"Wala na. Pero bukas tuloy Pa,Sige Layas ka na. Layas!" Sabi nya.

"Ay, Teka! May kasalanan ka pa sakin diba? Bakit mo ko kiniss?"

"Ah, Ang Ganda Mo kasi Eh." Sabi nya.

"Baliw ka talaga! Si Nadine dapat Yung kiniss Mo! Hindi Ako noh. Kainis ka Bigla nalang Manghahalik ng Maganda."

"Kala ko kasi Ma-Fafall ka pag hinalikan kita eh. Sa Gwapo kong to Akalain mo hindi ka Mafafall kaya Si Nadine Nalang ang Niligawan ko. Ikaw Dapat Liligawan ko eh. Kaso Ang Dami kong karibal sayo."

"Tss . Baliw." Sabi ko At Inirapan sya. Bigla Naman Nahulog Yung Books na Hawak hawak ko, At Hindi Yun Books na Para sa School. Books Lang naman yun na Galing wattpad. Haha! Boring naman kasi Yung Pang school. Tss.

"Hoy. Hindi mo ba Ako tutulungan?" Tanong ko kay Jerem. Eh Nakatingin lang sya sakin Eh.

"Hindi. Haha!" Argghh! Antipatiko!!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 11, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

When Ms. Gangster Meets Mr. Rude.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon