Mr. Heart's Chapter 8

58 4 2
                                    

Authors note:

Hi wattpad readers !! :) sorry sa matagalang update . Naging busy kasi sa school , tapos lagi pang stress. Sana magustuhan niyo itong chapter na ito .

~~~~~~~~~~~~~~~~~~

            CHAPTER 8


"Baby , baby wake up . “ mama


"Hmmmm ? "nakapikit pa din ako .

" Gising na . "mama

" Mama 20 minutes more. "

antok na antok pa ako.


" Baby wake up ... There is someone downstairs, and he is waiting for you . So get up now and fix yourself. " at nakarinig na ako ng yabag na pababa.


     Huh ? may naghihintay sa akin sa baba ? Last time I check saturday ngayon , at wala akong bisita ngayon na ineexpect . Except sila Trixie , Grace at Belle yun . Pero hindi eh ang sabi ni mama he so ibig sabihin lalaki ? Lalaki ang naghihintay sa akin ? Sino siya ? Mabuti pa tignan ko nalang mamaya pagkatapos kong maligo.

 

     After 45 minutes

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~


         Tapos na akong maligo . So I decided na bumaba na , to see that BWISITA of mine . Kaaga-aga pa kasi tapos bigla nalang akong gigisingin dahil lang sa bwisita na yan.

      Pagkababa  na pagkababa ko sa sala nagulat ako sa nakita ko . Siya ??? Siya ba yung bisita ko ???

      Bakit pa siya bumalik ??. Ang dami kong gustong itanong sa kanya . Pero bakit di makuhang bumuka ng bibig ko at tila ayaw maglabas ng salita . Bakit pa siya bumalik ? kung kelan ayos na ang buhay ko . Buhay ko na GUMULO dahil sa kanya !!  Sa sobrang dami kong iniisip di ko na namalayan na nakalapit na siya sa akin .

  “ Kate ? “ 


yes ? may kailangan ka ba ?.. “ cold kong sabi habang nakatingin sa kusina .

  

   “ Kate , let me explai-_ “ hindi na niya natapos yung sasabihin niya kasi nagsalita kaagad ako .

Explain what ?

j-just let m-me explain . “malungkot niyang sabi .

no need CLARENCE . you don‘t have explain. “ still looking at the kitchen .  Ayokong siyang tignan baka mamaya lumambot yung puso ko.


  “ Mine i love you , I  always love you . “ lumapit pa siya sa akin at ihinarap niya ako sa kanya. At niyakap niya ako.


       Hindi ko na napigilan yung nagbabadyang luha sa mata ko, tuluyan na itong bumagsak nung marinig ko ang mga salitang iyon na nagmula kay Clarence . Si Clarence -- ang lalaking una kong minahal ng sobra . Ang lalaking unang nagpaiyak sa akin ng sobra-sobra at ang nagpagulo ng buhay ko . At siya din yung lalaking NANG-IWAN sa akin 2 years ago.

            Kumalas na ako sa pagkakayakap niya sa akin . Nang makita ko siya , may bakas din ng luha sa kanyang mukha .

    “ ahm, Clarence bakit ka nga pala nandito ?? “ iniba ko nalang yung usapan kasi ang awkward na ng atmosphere sa amin . Atsaka di ko naman talaga alam kung bakit andito siya .

Mr. Heart  [ On going ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon