Chương 28: Ván đã đóng thuyền

607 50 1
                                    

Chương 28: Ván đã đóng thuyền

Một người đàn ông trẻ tuổi vây kín trong khăn quàng cổ, đội mũ bông, kín đáo đi vào văn phòng tạm thời của tổ chuyên gia tại khách sạn, nhìn một đống giấy và bốn chiếc laptop đặt trên giường, anh ta ngẩn người trong giây lát rồi mới tự giới thiệu ...

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Một người đàn ông trẻ tuổi vây kín trong khăn quàng cổ, đội mũ bông, kín đáo đi vào văn phòng tạm thời của tổ chuyên gia tại khách sạn, nhìn một đống giấy và bốn chiếc laptop đặt trên giường, anh ta ngẩn người trong giây lát rồi mới tự giới thiệu về mình, nói anh ta tên là Tiểu Lý – là con trai của lão Lý.

Lão Lý chính là người cảnh sát phụ trách thẩm vấn Cận Á Cát năm xưa, nghe nói đã qua đời.

Tiểu Lý còn chẳng cởi mũ bông, ngồi một lúc, mới cúi đầu nói: "Thư nặc danh là do tôi viết, trước khi cha tôi qua đời, đầu óc đã mơ mơ hồ hồ, nói cho tôi về vụ án Cận Á Cát. Ông ấy nói rằng trong lòng vẫn luôn bị tảng đá lớn này chèn lại, trước khi mất nhất định phải nói ra."

Seola liếc mắt nhìn Bona, Bona dùng ánh mắt tán đồng đối diện với chị, hai người họ đều biết vụ án Cận Á Cát quả có vấn đề, trong đó vụ án bé gái bị sát hại rất có khả năng là do tên hung thủ đã sát hại liên tiếp bảy người gây nên.

"Người tên Cận Á Cát kia đã bị chết oan." Tiểu Lý nói ra một câu kinh người, thẳng thắn kết luận một câu như vậy, "Cha tôi nói, trong vụ án một bé gái bị sát hại, dấu vân tay trên cốc nước không mờ tới nỗi không thể nhận diện được, chỉ cần người khám nghiệm dấu vết có tay nghề cao ra tay là được, sau khi Cận Á Cát chết, cha tôi đã lén để một người khám nghiệm dấu vết tìm lại hình dạng ban đầu của dấu vân tay, nói là giống với dấu vân tay của mấy vụ án sau này. Thế nhưng ván đã đóng thuyền."

Quả nhiên là vậy.
Vẻ mặt Seola rất âm u, một người luôn nghiêm túc với công việc điều tra như chị dường như không thể chấp nhận nói người ta xử án đầy tắc trách như thế. Còn úp cái tội danh 'có lẽ có' lên đầu người khác --- hành động này và hành vi giết người có gì khác nhau?

"Còn nữa, vụ án người phụ nữ chết trong nhà vệ sinh cũng có vấn đề!" Tiểu Lý nghiêm nghị nói, "Khi bị tra hỏi thì Cận Á Cát kiên quyết không thừa nhận bản thân đã giết người, nhưng thời đó có quy định ai muốn thăng chức thì cấp dưới không thể có vụ án chưa được phá giải ảnh hưởng nghiêm trọng tới xã hội, bọn họ muốn dìm chuyện này xuống, mãi mới bắt được một người, bảo thả thì tuyệt đối không thể. Mọi người đều cho rằng hắn giết, người làm cùng cũng tố cáo hắn, cha tôi không nói với tôi rốt cuộc Cận Á Cát để lại bằng chứng gì, ông ấy chỉ nói khi đó đã 'luyện' Cận Á Cát suốt bốn mươi tám giờ."

"Luyện?" Dayoung hỏi, "Tức là sao?"
"Đánh đập?" Sojung đoán.

"Không phải." Tiểu Lý phủ nhận, lắc đầu nói, "Là tiếng lóng trong nghề, là một loại bức cung mà không cần dùng bạo lực. Dùng ánh đèn cường độ mạnh chiếu vào mặt nghi phạm, trói tay chân nghi phạm vào ghế, cho ăn cơm, uống nước nhưng không cho đi vệ sinh. Có nghi phạm không chịu được sẽ khai báo ngay lập tức, có kẻ không khai báo thì đi thẳng ra quần. Điểm kinh khủng nhất là không cho ngủ, nhất định phải giữ cho nghi phạm tỉnh, buồn ngủ đến mấy cũng không cho ngủ, đôi khi còn không được phép ngồi trên ghế, mông và mặt ghế phải giữ một khoảng cách một nắm tay, thực sự quá mệt mỏi! Lại thêm ánh đèn cường độ mạnh, cha tôi nói, đến trùm ma túy cũng chẳng chịu được.

seolbo | the black: easy | seolbboNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ