Edit: Ruby_____
Tên gốc: 我也曾是银河的浪漫子民
Tác giả: Gui2lang
Link: https://archiveofourown.org/works/31473611?view_adult=true
Thể loại: Tương lai, giả tưởng
_____Truyện chưa có sự đồng ý của tác giả. Vui lòng không reup hay chuyển ver. Xin chân thành cảm ơn!
Lời editor: Truyện không phải là gu đại chúng nên có thể bạn sẽ thấy không thích. Trong truyện cũng không có quá nhiều yếu tố tình cảm. Nếu không muốn đọc thì có thể kick back.
Dù sao vẫn cảm ơn mọi người đã đọc nhé!
_____Biển vũ trụ
Đã sáu giờ chiều, ánh hoàng hôn rực rỡ chiếu vào con hẻm nhỏ, các tòa nhà đổ nát xung quanh dưới ánh sáng đỏ sẫm của ánh hoàng hôn lộ vẻ không thể nhìn nổi. Địa phương đổ nát này với khung cảnh tuyệt đẹp trên không trung tạo thành hai thái cực hoàn toàn đối ngược với nhau.
Vào năm 2060, nhân loại đã trải qua 30 năm chiến tranh. Khói lửa chiến tranh làm ô nhiễm không khí, hậu quả do bom hạt nhân tạo ra gần như đã xóa sổ 2/3 dân số thế giới. Những người còn sống sót bị bắt phải thực hiện mọi biện pháp bảo vệ sau vụ Chernobyl. Bộ quần áo bảo hộ dày cộp che đi ánh nắng Mặt Trời, nhân tiện cũng che đi toàn bộ sự tốt đẹp vốn có của thế giới này. 1/3 người còn sót còn lại lại nổi lên tranh chấp về việc phân bổ nguồn tài nguyên, năm 2030 chiến tranh chính thức nổ ra.
Lúc này, loài người gần như đã bị đánh bại bởi phóng xạ, không còn ai muốn chiến đấu, bởi vì tất cả họ đều biết kết quả cuối cùng như thế nào. Nhưng đánh hay không đánh cho tới bây giờ cũng chưa bao giờ do nhân dân làm chủ. Nhóm lãnh đạo cấp cao ngồi trong văn phòng nhìn xuống quần chúng nhân dân bên dưới. Rõ ràng chính mình cũng là một phần tử của quần chúng nhân dân, lại thủy chung không muốn đi xuống khỏi đài cao, cứ ôm khư khư lấy cái thế giới chỉ còn thoi thóp này. Bọn họ thực hiện các thí nghiệm trên cơ thể con người, cải thiện khả năng miễn dịch, chức năng của trái tim, cuối cùng cải tạo thành công một người không chịu ảnh hưởng của phóng xạ. Có nghiên cứu thành công làm tiền lệ, bọn họ lập danh sách đăng ký, đồng thời tiến hành cùng lúc hai kế hoạch cải tạo con người và chiến tranh.
Tất cả mọi người, không phân biệt cao thấp hay địa vị thế nào, đều sống ở giữa kích thích cường độ cao. Chiến tranh vốn đã hủy hoại dục vọng tồn tại của hầu hết mọi người, mà việc cải tạo gen một lần nữa khiến cho bọn họ có ảo giác có thể sống tiếp, kéo bọn họ quay trở lại với thế giới tàn nhẫn này. Ca thành công xuất hiện ngày càng nhiều, kỹ thuật cũng ngày càng thành thạo. Thế giới này, dường như đang tự chữa lành.
*
Trong tầng hầm của Viện Di truyền học có một cậu thanh niên, việc khuyết thiếu dinh dưỡng và phơi nắng lâu ngày đã khiến cho làn da của cậu tái nhợt, trắng bệch đến nỗi nhìn thấy rõ cả mạch máu.
Bên ngoài căn phòng nơi cậu thanh niên ngốc đang sống có một anh bảo vệ. Anh ấy là một người bình thường, tìm được một công việc canh gác bình thường. Thời điểm vừa mới đăng ký, trực giác của anh bảo vệ nói rằng công việc này rất nguy hiểm. Nhưng sau khi thực sự nhìn thấy đối tượng cần trông coi, anh chỉ cảm thấy nhận được công việc này thực sự là cực kỳ cực kỳ may mắn.