CHAPTER 56

199 12 4
                                    




"Good morning, love!"




Niyakap ako ni Ivan mula sa likuran ko bago ako hinalikan sa gilid ng noo ko at pinatong ang ulo sa aking leeg. Ang aga niya naman nagising, hindi pa 'ko tapos mag luto. Kinain kasi ni Minjae 'yung pag kain na para kay Ivan bago siya sinundo ng driver niya. Maaga siyang umalis dahil sa shooting nila.







"Ang bango ng niluluto mo. Ano 'yan?" Ivan asked.




"Hash brown skillet," I answered. "Maupo kana roon. Malapit na matapos 'tong niluluto ko."





"Give me a kiss first, love," Ivan pouted. I giggled before giving him a peck kiss on his lips. Ivan smiled before kissing me one more time. "I love you! Hindi ako magsasawa sabihin 'yan sa 'yo."






"Thank you for waiting me," ngumiti ako sa kaniya.






"You don't need to thank me, love," ngumiti rin siya saakin pabalik. "Asaan mga plato niyo? Maghahain na ako."





"No need. Aeri already did it before she went out para mag jogging," tugon ko bago hinango ang niluluto kung hash brown skillet.





"Wala pa ba asawa 'yon?" Kunot noong tanong ni Ivan bago siya ang nag dala ng hash brown skillet sa lamesa. Sinundan ko siya at na upo sa harapan niya.





"Wala pa. Bakit? Bibigyan mo ba?" I asked him, laughing.





"Wala na 'ko single na tropa, e. Si Lester sana kaso nasa California na! Babalik raw siya kapag naayos niya na raw ang kailangan ayusin roon. Biglaan nga lang 'yung pag alis niya!" Ivan seated infront of me before giving me the spoon and fork. Nilagyan niya rin ako ng pagkain sa plato ko.





"Yeah! I heard it too. Keileigh must be really shookt that Lester leaves without saying good bye?" I asked him.





"Oo. Galit na galit nga si Drexter, e, pero nagka ayos naman si Drex at Les noong nag explain si Lester kung bakit siya umalis. He must be having a hard time there," Ivan shookt his head.





Nang matapos kami kumain ay saktong tinawagan siya ng manager nila. Sinagot niya 'yon bago tumayo at lumayo saakin. Ako naman ay niligpit na ang pinagkainan namin, wala naman akong gagawin ngayon sa office kaya 'di na lang muna ako papasok. Tumatakbo naman ang kompanya kahit wala ako, masisipag ang mga staffs ko.





Nang matapos ako mag ligpit ay tinawagan ko naman agad ang secretary ko na hindi ako papasok ngayong araw. Sinabi ko rin sa kaniya na i-send na lang saakin 'yung mga ginawang ng mga intern katulad ng poster and video for promotion ng aking cosmetic. I have really having hard time to get back at number one at the marketing kaya naman maraming nagpapayo na lumipat ako sa Pilipinas including my mom and dad which is business expert.






"What did your manager say?" I asked Ivan as he lay down on my lap. We are now at the living room, I feel like I want to watch a movie.






"Kinagalitan ako," Ivan sighed. "But it's ok. I settled it already! She just remind me that if I'm going out with you, make sure that no one could recognize me especially paparazzi and media."






"I'm sorry. It must be really hard for you, imbis na makaka gala ka ng ayos ay kailangan mo pa mag hoodie, mask, shades, cap or anything para hindi ka nila makilala!" I sighed before I rush my finggers on his hair.






Since We Met That NightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon