Chúc mừng sinh nhật Dazai Osamu!

485 48 5
                                    

______Đôi lời______

Happy birthday Dazai Osamu! Quyết định viết một cái oneshort để mừng. Thấy mình thảm hại không còn gì để nói. Mong ném đá nhẹ tay.

Nguồn ảnh: Pinterest

______Phân cách_____

Hôm nay là sinh nhật cậu, có lẽ không cần nói nhiều rằng cậu ấy đáng lẽ phải biết nhưng không, Dazai chẳng hề nhớ gì về sinh nhật mình cả. Có lẽ cũng vì thế mà cậu vẫn rất nhởn nhơ mà trưng ra bộ mặt thiếu đánh hằng ngày... Mà có lẽ cho dù có nhớ thì cậu vẫn sẽ làm thế thôi...

Hôm nay Dazai bỗng cảm thấy không vui, Kunikida không có nổi điên vì cậu, thực sự không vui, cậu muốn chọc hắn tăng xông vậy mà hôm nay lại kiên nhẫn vậy là sao? Cả hổ nhỏ cũng chẳng thấy đâu nữa.

- Nè nè, Kunikida-kun. Nói gì đi mà sao hôm nay im thế?

- Thôi đi tên ngốc, nếu có thời gian rảnh thì đi viết báo cáo cho tôi.

Kunikida đáp lại với một giọng điệu có hơi miễn cưỡng, giống như là đang che giấu điều gì vậy.

- Sao thế, Kunikida-kun? Giọng anh nghe giống như đang giấu tôi điều gì vậy.

Dazai hỏi anh với một giọng lươn lẹo và hơi hơi cười với hi vọng chọc tức anh. Kunikida sau khi nhìn thấy thì hai vành tai bất giác đỏ. Ranpo thấy thế liền nói.

- Dazai, cậu lấy hộp Daifuku ở kia lại cho tôi.

- Rồi rồi, của Ranpo-san đây.

Nhận lấy hộp bánh, Ranpo dúi cho Dazai một viên kẹo.

- A, cho tôi sao? Cảm ơn nhiều nhé Ranpo-san.

Nói rồi cậu mở cửa rồi đi ra ngoài nhưng "xui" làm sao lại gặp Chuuya.

- Hehe, có thứ giải khuây rồi.

Cậu nghĩ thầm. Sự thực thì Dazai vẫn còn bực bội Kunikida-ing. Có lẽ là do đã quá quen với một Kunikida mà sẽ luôn la mắng và cho cậu ôm hôn tường hay đất mẹ rồi.

- Oi, Chibi lùn!

- Gì thế Cá Thu? Đúng là oan gia ngõ hẹp mới gặp ở đây.

- Thôi, tôi biết rõ Chibi quá mà, tức vì không cao hơn được nữa đúng không?

- Gah! Cá Thu ngươi chịu chết đi.

- Còn lâu nhá Chibi lùn! Nếu có chết thì ít nhất ta cũng phải chết cùng với một mỹ nhân. Chứ không chết dưới tay ngươi, ngươi như thế mà giết ta thì sẽ đau lắm nên mơ đi.

Họ gặp nhau, họ cãi nhau, giống như trước đây vậy...

- Thôi bai nhá Chibi.

- Hah!? Ai là Chibi hả!? Ta nói rồi, ta còn cao được!

Chuuya gắt gỏng cáu lên nhưng rồi nhanh chóng thu lại điệu bộ mà chìa một cái hộp màu xanh ra.

- Tặng ngươi, tên Cá Thu ngu ngốc! Sinh nhật vui vẻ.

Dazai ngơ người, hôm nay là sinh nhật cậu!? Đưa tay nhận lấy món quà rồi khẽ cười thầm, Chuuya đúng là cái dạng tsundere nha. Dazai vừa cầm lấy món quà, Chuuya tức tốc biến mất, tai còn hơi đo đỏ. Dazai cất hộp quà và tiếp tục đi, đi chưa được bao lâu thì cậu lại gặp Akutagawa.

{Oneshort} Chúc mừng sinh nhật Dazai Osamu!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ