Chapter 11

71 3 0
                                    


Anong klasing patong?

Chia's P.O.V

"Hoy bata wag kangang magpachill-chill diyan!" Rinig kung reklamo nila. Nakadukdok kasi ang mukha ko sa mesa. Tinatamad akong magturo sa section ko.

'Walangya talaga yung matandang yon akala mo sinong pogi tsk'

"Bata—"

"Hindi nga ako bata palaka! May pangalan ako tsk ang iingay niyo" Inis kung sambit Clara. Nakakainis naman tong kambal na 'to. Kita naman nila wala ako sa mode.

"How dare you!"

"Tumahimik kana kasi Clara"

"Kayo talaga para kayong manok putak ng putak" Napahagikhik ako sa sinabi ng isang lalaki.

"Pasalamat ka talaga anak ka ng may-ari nitong academy na 'to" Mataray na sambit ni Clara. Nakasimangot kung inangat ang ulo ko at tiningnan si Clara na nakaupo sa sahig. Actually silang lahat, dahil ipinatapon ko na ang mga sirang upuan. Hindi naman sila nagririklamo.

"Wag ka ngang sumimangot ang panget mo" Nakasimangot na singit ni Cara. Kyut naman silang lahat pero nakakasira yung make-up nila na akala mo may magaganap na halloween party. Hindi naman sa ganong kapangit, makapal lang talaga hindi bagay sakanila.

"Hi Chia" Biglang sulpot ng lalaking kyut. Ginantihan ko siya ng ngiti.

"Hello. Bakit aawayin niyo nanaman ako?" Nakasimangot kung tanong. Malay mo nagbait-baitan lang dahil may pinaplano. Sumimangot naman siya sa tanong ko.

"Chia wag muyang pansinin, papansin yang si Bree" Sulpot rin nong isang lalaki. So Bree pala name nitong cutie nato. Ngumiti siya sakin at ginantihan ko rin siya ng matamis na ngiti.

'Bakit biglang bumait? Wala naman akong ginawa ah tsk yaan nanga baka may balak' Ani Sa isipan ko.

"Blake Chia" Eh? Bakit puro 'b' ang first letter nila? Clara at Cara din..'Syimpre magkambal' kuntra ng isip ko.

"Wait. Magkapatid kayo?" Gulat kung tanong sa kanila ni ikinangiti ng dalawa.

"Kyaaaa magkapatid kayo?!" Masayang sambit ko. "Ang kukyut niyo. Ilan taon kana Bree?" Nakangiting tanong ko.

"16" Proud nitong sagot.

"17 here" Singit ni Kurt at lumapit narin.

Nagtataka ako ng biglang kunin ni Kurt ang mesa at nilagay sa gilid ng blackboard. Kumunot lalo ang noo ko ng bigla silang umupo sa sahig na nagpabilog. As in silang lahat.

"Anong ginagawa niyo?" Takang tanong ko sa kanila. Nakauspo parin ako sa upuan ko na nasaharap.

"Hali ka Chia" Bree

"Join with us Chia wag kj" Napangiwi ako sa sinabi ni Kurt. Eh? Sino bang hindi mabibigla at magtataka sa mga kinikilos nila?

"Ayaw ko nga baka may pinaplano kayo huh? Isusumbong ko kayo kay Mr. San Pedro" Pananakot ko.

"Sino naman yan?" Chismoso pala to si Bree?

"Yung matanda sa langit. Yung tagasundo sa mga kyut at dyosa na kagaya ko, kilala mo siya Bree" Nakangiting pang-usisa ko.

"Alam namin kyut ka Chia pero huwag pasubra ang hangin mo na" Kurt.

"Little b*tch"

"Clara?!" Inis na sita ni Kurt.

"What?!"

"Huwag ka ngang ganyan? Diba sabi ko magsimula tayong magpakilala sa anak ng may-ari ng academy na 'to" Dagdag niya na ikinakunot noo ko. Anong pinagsasabi niya? Bakit? May plano ba talaga sila sakin?

She's A Temporary Teacher In Her Fathers SchoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon