Khi Takemichi đã xử lí vết thương xong liền đi tới chỗ làm thêm, Mikey cùng lúc cũng ở đó nên chở cậu đi.
Đi một được một lúc, cả hai đã tới tiệm tạp hóa nơi cậu làm thêm. Mikey thả cậu xuống để cậu đi vào, không quên cười với cậu một nụ cười nhẹ nhàng xong lại ra về.
Takemichi cũng không nói gì, chỉ lặng lẹ đi vào cửa tiệm.
-" Xin chào bà, bà Kiriyowa. Xin lỗi vì đã tới trễ ạ."
-" Ồ cháu tới rồi đấy à, không sao đâu, tới trễ chút cũng đâu có chết ai!"
Cất tiếng nói bước vào tiệm, người phụ nữ tên Kiriyowa nghe thấy giọng nói quen thuộc liền hiền từ nói.
Khuôn mặt đã có nhiều nếp nhăn vì tuổi già , mái tóc bạc có chút đen. Đối với một số người khi tới mua hàng bà luôn có vẻ mắt sắc lạnh, nhưng không thể không nói những đồ bà bán đều đúng tiêu chuẩn thị trường nên khách ghé mua cũng nhiều.
Từ lần đầu tiên bà gặp Takemichi, cũng sẽ như bao người khác mà thương xót cậu ư? Không, thay vào đó là ánh mắt sắc lạnh, nhìn một lượt đứa trẻ này.
Mặc dù từ nhỏ, vì bị đánh tới mức những nỗi đau đó của cậu chỉ như bị kiến cắn nhưng cậu chưa bao giờ thấy ánh mắt đó từ một người nào cả.
Thứ chất chứa trong ánh mắt của bà không phải là thương xót, tức giận hay lo lắng, mà thứ cảm xúc đó như muốn nghiêm nghị mà dạy bảo.
-' Cho dù có chuyện gì xảy ra cũng đừng ôm nó vào lòng, nếu một ai đó có thể giúp cậu thì hãy để họ giúp và đừng cố gắng chịu thêm tổn thương nào nữa, vì con người mong manh lắm, Takemichi!'
Đó là lời nói mà bà dành cho cậu, kể từ đó bà luôn giúp đỡ cậu không ngừng. Cậu một phần cũng đã coi bà là người thân, nhưng không phải là người giúp cậu bước ra ánh sáng, mà chỉ như một gợi ý nhỏ, luôn nhắc nhở cậu.
Mông lung suy nghĩ một hồi, cậu đã thay xong cái tạp dề dành cho nhân viên từ khi nào. Làm xong cậu liền đi sắp xếp lại các đồ trên kệ cho nó đúng quy trình.
Bỗng bà Kiriyowa gọi cậu lại. Cậu cũng nghe theo mà đi tới.
-" Dạo này hình như con có bạn mới phải không ?"
-" Họ tự nhiên muốn làm bạn với con chứ con cũng không biết"
-" Còn nhớ những gì lúc con còn nhỏ ta đã từng nói chứ?"
-"...."
-" Hãy mở rộng trái tim mà đón nhận họ, có thể họ chính là chìa khóa của con đấy!"
-"...Vâng"
Nói rồi bà nở một nụ cười nhân từ với cậu, còn cậu thì bắt đầu lạc lõng giữa dòng cảm xúc.
---------------------
Một lúc sau :
Đến giờ tan làm, cậu từ từ đi trên con đường về đến nơi cậu gọi là 'nhà' kia.
Cảm xúc của cậu như bị xáo trộn, cậu đang tự hỏi rằng cậu có nên đón nhận họ không. Nhưng cậu sợ bị tổn thương lắm, đối với cậu những vết thương ngoài da là không đáng nói, nhưng vết thương trong lòng chính là thứ khiến cậu sụp đổ .
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Alltake ] Ánh sáng của tia hy vọng
De Todo'Có người con trai đã quay về quá khứ biết bao lần để cứu những người thương yêu của mình...nhưng...nó có để lại biến chứng không...? Không ai có quyền can thiệp vào quá khứ, tương lai, hay cuộc sống của mỗi người...cái giá phải trả là cái chết của...