Celest Pov,
"Bili na kayo dyan!" malakas kong sigaw dito sa palengke.Halos lahat ng taong mapapadaan sa gawi ko ay inaalok ko ng paninda kong kakaning malagkit mga laruang pangbata at kung ano-ano pa na pwede kung pagkaperahan.
" Oh! Ateng maganda bili kana nitong kakaning malagkit kong tinda bagong luto lahat bente pesos,mura na napakalinis pa" alok ko dito sa babaeng medyo chubby.
Pinagmasdan nya ang mga tinda ko.
"Masarap ba yan?" Tanong nito.
"Oo naman masarap na masarap mas masarap pa sa jowa mo!" Pabiro ko pang sabi.
"Wala akong jowa"
'Aish. Sorry naman malay ko ba.
"Sus okey lang yan teh! ako nga wala din eh."
"Totoo wala kang jowa sa ganda mong yan?" Nagdududa ako nitong tiningnan.
'Alam ko naman na maganda ako pero true na wala talaga akong jowa! pihikan kasi ang lola nyo di charot lang'
"Maniwala ka man sa hindi pero is true teh waley akong jowa! Diba sana all may jowa" sabi ko na ikinatawa nito.
'Ano chikahan to the max nalang bili bili din sa paninda ko diba!'
"Oo nga sana all nalang, alam mo nakakatuwa kang kausap"
'Syempre kung di mo lang alam dati talaga akong clown di joke malamang diskarte ko yan para naman maengganyo kang bumili diba?'
"Sige pabili ako ng suman at sapin-sapin tig limang piraso" wow finally bumili din sya.
Agad ko iyong binalot sa plastic at inabot sakanya. Napansin ko ang pagtitig nitong si ate sakin ng matagal.
'wag mong sabihing binabalak nya akong maging jowa sorry pero hindi ako tomboy.'
"May gusto kapa bang bilhin sa paninda ko o hihirit kapa ng dagdag" tanong ko rito kay ateng chubby.
Pero tumawa lang ito ng nakakaloko." Hindi naman ako magpapadagdag pasensya kana kung natitigan kita ng matagal"
'Ayos lang naman na titigan mo ako ng matagal te, hindi naman big deal sa face ko yun. Kaso medyo nakakailang din kasi akala ko tuloy balak mo pang magpadagdag'
" Eh bakit mo ako tinititigan baka
YOU ARE READING
The Playboys Maid Turn To His Fake Wife
Romance"I'm tired of pretending I'm not affected by you, I'm also tired of pretending that I don't care how I feel that I'm not jealous every time you're with someone else. yes, the contract will not be broken, the important thing is I love you, that's jus...