9 điều INFP hoàn toàn ghét

21 1 0
                                    

INFP có lẽ được xem là kiểu tính cách lý tưởng nhất trong tất cả các loại cá tính MBTI. "INFP" là viết tắt của Introversion (I), Intuition (N), Feeling (F), và Perception (P), mô tả các đặc điểm cốt lõi của tính cách độc đáo này. INFP khá nhẹ nhàng và nhạy cảm, điều này giải thích tại sao nhiều người trong số họ có cảm giác đắm chìm từ khi còn nhỏ mà họ không hoàn toàn phù hợp với đa số với cảm giác khác.

INFPs có thể được mô tả như là những nhà tư tưởng sâu sắc và những người ủng hộ từ bi vì những nguyên nhân nhân đạo. INFP quan tâm mạnh mẽ đến những người khác và có biệt danh là "người chữa lành" và "người hòa giải". Nhưng cũng giống như bất kỳ loại tính cách nào khác, INFP thậm chí tử tế và hiểu biết có giới hạn. Dưới đây là 9 điều mà hầu hết các INFP chỉ đơn giản là không thể chịu được

1. Sự tàn ác, bất bình đẳng và bất công

Mọi người sẽ nói rằng họ không thể chịu đựng sự tàn ác và bất công, nhưng INFPs lại có sự khác biệt với một cấp độ hoàn toàn mới. Những người thuộc loại nhân cách từ bi này có khuynh hướng rất nhạy cảm. Hàm cảm giác hướng nội chiếm ưu thế khiến họ có ưu thế mạnh mang tính cá nhân cao. Họ có thể chủ trương thay đổi xã hội, tham dự hoặc lãnh đạo các cuộc biểu tình, hoặc tâm sự với bạn bè và gia đình của họ về các vấn đề trong tâm trí và đóng góp cho các tổ chức từ thiện hỗ trợ. INFPs được xem sinh ra để chiến đấu cho kẻ yếu, ví dụ trong truyện Hecquin và gã khổng lồ.

Nhưng nó không nhất thiết phải có một kết nối cá nhân cho một INFP. Nhiều INFPs cảm thấy sâu sắc về sự tham gia cá nhân trong các câu chuyện tin tức mà họ đã được đọc hoặc xem. Họ có thể cảm thấy bị tổn thương, muốn giúp đỡ nhưng cảm thấy bị nuốt chửng bởi nỗi buồn và tuyệt vọng.

2. Thiếu ý nghĩa và cảm hứng

Giống như các loại tính cách trực giác khác , INFPs tìm kiếm sự ý nghĩa trong tất cả những gì họ làm. Đối với INFP, cuộc sống là một câu chuyện vĩ đại và trái tim. INFPs muốn mở rộng lãnh thổ viết các tiểu thuyết vĩ đại, nằm ngắm nhìn những vì sao, có những cuộc trò chuyện chân thành, và ngộ ra trong sự khôn ngoan của các hiền nhân. Họ muốn cuộc sống thành luôn có ý nghĩa.

Thật không may, như chúng ta đều biết, cuộc sống thường không giống như vậy. Nó có thể là thói quen, có thể đoán trước và đôi khi hết sức nhàm chán. Nhiều người trong chúng ta phải đi làm hoặc đi học hầu như mỗi ngày, đối phó với các công việc lặp đi lặp lại và có lẽ gây phiền nhiễu mà chúng ta không muốn làm, rồi làm lại tất cả vào ngày hôm sau. Nhiều loại cá tính khác (đặc biệt là các cảm biến, như ISFJ hoặc ISTJ ) chỉ đơn giản là cười và chịu đựng nó, chấp nhận rằng đây chỉ là cách sống. INFPs cũng chấp nhận nó ở một mức độ nào đó, nhưng sâu thẳm bên trong họ sẽ luôn muốn nhiều hơn nữa.

Khi cuộc sống trở nên lặp đi lặp lại, hoặc khi INFP không thể nhìn thấy ý nghĩa và mục đích đằng sau những gì họ đang làm, họ có thể cách ly bản thân khỏi những người khác, trở nên chán nản và bơ phờ.

3. Xung đột trong mối quan hệ thân thiết

Nhẹ nhàng và nhạy cảm, INFP phải có sự hài hòa trong mối quan hệ thân thiết. Luôn cứ phải đối phó tinh thần với một người khác, thành viên trong gia đình, hoặc bạn thân sẽ khiến họ quay cuồng vì lo âu và đau đớn – và thậm chí có thể bị bệnh. Họ sẽ có khả năng chuyển qua qua tranh luận, phân tích những gì đã xảy ra và hối hận bất cứ điều gì có nghĩa là họ trong lúc nóng giận. Giống như bất kỳ loại cá tính nào khác, INFPs không hoàn hảo và có thể bộc phát khi bị kích động. Sự khác biệt là, INFPs có thể sẽ cảm thấy rất xấu hổ về nó sau đó và sẽ nhanh chóng chôn vùi.

4. Phê bình và lời nói gay gắt

Một số loại tính cách khác, đặc biệt là các kiểu " Suy nghĩ " như INTP hoặc INTJ , sự chịu đựng phản hồi và lời phê bình dễ dàng vì chúng nhìn thấy nó từ một quan điểm khách quan hơn. Nhưng không phải như vậy cho INFP – mọi thứ là dành riêng cho họ. (Và làm thế nào nó có thể không xảy ra được? Không phải là cuộc sống và công việc của họ, nhưng một phần muốn mở rộng thế giới của mình?). Cho dù đó là một lời đánh giá tại nơi làm việc hay một người bạn nói về tâm trí INFPs sẽ muốn làm rõ nó. Và nếu các từ ngữ nói ra vô cùng khắc nghiệt, INFP có thể nhớ rất lâu mà khó quên được.

5. Đi ngược lại niềm tin

Các nhà lý tưởng đích thực, INFPs có đạo đức và giá trị mạnh mẽ. Khi nói đến việc đưa ra quyết định, họ làm những gì cảm thấy chân thực, không nhất thiết những gì đã được xác minh khách quan bởi sự kiện và dữ liệu. Ví dụ, một INFP có thể ngừng ăn thịt bởi vì họ ghét những suy nghĩ của động vật đau khổ. Nếu một tình huống buộc họ phải chống lại niềm tin, họ sẽ ghét nó.

6. Môi trường cứng nhắc và kỳ vọng

Mở đầu và đôi khi khá tự phát, giá trị của INFPs có thể luôn linh hoạt. Họ thà làm một kế hoạch lỏng lẻo cho một thứ gì đó (hoặc không có kế hoạch nào cả), và họ dễ dàng thay đổi ý định .Ví dụ, INFPs có thể lên kế hoạch với bạn bè, sau đó khi ngày đó trôi qua thì họ quyết định có điều gì đó mà họ muốn làm. Nói một cách thẳng thắn, nhiều INFP đấu tranh với thói quen và duy trì sự nhất quán. Khi INFP được đặt trong môi trường có sự kỳ vọng cao, nơi INFP được mong đợi làm mọi thứ theo đúng cách vào đúng thời điểm, họ sẽ ghét nó. Hoặc khi họ đang ở trong một mối quan hệ với một người có những kỳ vọng rất cứng nhắc, họ sẽ cảm thấy ngột ngạt và bị mắc kẹt.

7. Không đủ thời gian

Là người hướng nội , INFP cần nhiều thời gian phục hồi . Trong sự cô đơn, họ sẽ phản ánh về kinh nghiệm và cảm xúc của họ, và tất cả những gì nó có ý nghĩa. Nhiều INFP thích chìm đắm vào sách, phim ảnh, âm nhạc, hay nghệ thuật – bất cứ thứ gì nuôi dưỡng triết lý bên trong chúng hoặc cho phép trí tưởng tượng của chúng bay bổng. Nếu không có đủ thời gian, INFPs sẽ mất kiên nhẫn và lòng tốt đặc trưng vốn có, dễ dàng cáu bẳn với người khác hoặc bị kiệt sức.

8. Gạt bỏ suy nghĩ và cảm xúc

Nhiều INFP là những người lắng nghe chu đáo. Họ cố gắng lắng nghe mà không phán xét và thực sự nghe những gì người khác đang nói. Họ lấy cảm xúc và mối quan tâm của người khác một cách nghiêm túc và nhanh chóng cảm thông. Có một lý do mà loại cá tính này có biệt danh là "người chữa lành" và "người hòa giải" – INFPs thích làm chất xúc tác cho sự phát triển cá nhân của người khác. Khi ai đó sẽ không làm điều tương tự cho họ, họ sẽ ghét bỏ nó.

9. Tương tác "Xã hội"

Mặc dù hướng nội, INFPs rất quan tâm đến mọi người. Họ thích kết nối chân thực với những người khác qua cuộc trò chuyện đầy ý nghĩa, chân thành và họ thích khám phá thêm về cách người nào đó quan tâm. Và nó không chỉ là dừng lại ở những cá nhân mà họ thích làm quen – là những nhà tư tưởng hình ảnh lớn, họ cũng quan tâm đến nhân loại nói chung. Họ muốn hiểu điều gì thúc đẩy những sinh vật này được gọi là "con người", khám phá ra những suy nghĩ thân mật nhất và những cuộc đấu tranh. Các bậc thầy về sự hiểu biết cảm xúc và tâm lý, INFPs là những học giả về trải nghiệm của con người.

Khi INFP dành thời gian với ai đó, họ muốn tương tác "con người" chứ không phải tương tác "xã hội". Thay vào đó, họ muốn biết điều gì thực sự đang xảy ra trên tâm trí của ai đó. Khi INFPs buộc phải làm nhiều việc các hình thức xã giao không chính thức, như internet, chatchit văn phòng thì họ có xu hướng ghét bỏ.


Trích nguồn: https://bloghuongnoi.com/9-dieu-infp-hoan-toan-ghet.html

INFP - MediatorNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ