19 dấu hiệu cho thấy bạn là một INFP

30 6 0
                                    

INFP có thể được xem là kiểu người lý tưởng nhất trong tất cả 16 kiểu tính cách MBTI, kiểu đối lập với ENFPs. Lạc quan và ấm áp, những người có cá tính INFP luôn tìm cách khám phá ra những điều tốt đẹp nhất trong những người và tình huống tồi tệ nhất – mang lại cho họ biệt danh "người hòa giải." INFP có xu hướng nhẹ nhàng và rõ ràng. Sở hữu một ngọn lửa bên trong đốt cháy rực rỡ, INFPs chiến đấu nhiệt tình với những nguyên nhân mà họ thực sự tin tưởng, làm cho thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn.

Bởi vì INFPs chỉ chiếm 4-5% dân số, họ thường cảm thấy bị hiểu lầm. Riêng về bản chất, họ có xu hướng giữ lại rất nhiều, thậm chí từ những người gần gũi nhất với họ. Nhiều INFP chuyển sang nghệ thuật hoặc viết để thể hiện suy nghĩ riêng tư và thế giới nội tâm sống động. Không có gì đáng ngạc nhiên khi INFPs nổi tiếng bao gồm các nhà văn và các nghệ sĩ như William Shakespeare, Aubrey Hepburn, Lisa Kudrow và JRR Tolkien, cùng với nhiều người khác.

Bạn có sở hữu loại cá tính INFP không? Nếu bạn liên quan đến hầu hết các dấu hiệu này, bạn có thể là INFP.

1. Chìm sâu trong suy nghĩ

Nhạy cảm và quan tâm, bạn cảm thấy mọi thứ rất sâu sắc. Trên thực tế, mặt cảm xúc của bạn cảm thấy như vậy và bạn đã đạt được những hiểu biết sâu sắc nhất của bạn từ việc phản chiếu. Tuy nhiên là một người hướng nội, bạn thường không chỉ cho thấy cảm xúc của bạn sâu đến mức nào. Yên tĩnh và bình tâm, bạn có xu hướng giữ chúng cho chính mình, đôi khi che giấu chúng ngay cả những người gần gũi nhất với bạn. Đôi khi điều này khiến bạn cảm thấy bị cô lập và cô đơn.

2. Bạn có một thế giới bên trong phong phú

Bạn thường thấy mình trôi dạt vào suy nghĩ sâu sắc, khi bạn tưởng tượng ra những tình huống giả định hoặc suy nghĩ về những câu hỏi triết học. Bạn bị lôi kéo vào mơ mộng, và bạn có thể khá giàu trí tưởng tượng. Đôi khi bạn bị lạc trong thế giới bên trong của mình mà bạn đi vào "chế độ ẩn sĩ", và những người thân yêu của bạn phải đi tìm bạn.

3. Bạn có những nguyên tắc

Khi đưa ra quyết định, bạn để nguyên tắc của mình dẫn đầu. Hãy quên đi những ưu và khuyết điểm biểu đồ; bạn có nhiều khả năng tự hỏi mình, "Điều gì cảm thấy phù hợp với mình?" Đôi khi điều này có nghĩa là bạn bỏ qua những cân nhắc thực tế hơn, ví dụ như thời gian, tiền bạc hoặc tài nguyên. Ví dụ, bạn có thể quyết định đi để đến một cuộc hẹn đúng giờ. INFPs có thể phát triển tính cách bằng cách nhấn mạnh sự cân bằng giữa nguyên tắc và thực tiễn.

4. Bạn có quà tặng ngôn ngữ

Tính cách của INFP vượt trội trong tự biểu hiện. Nhiều INFP sinh ra để viết văn, làm thơ, làm nghệ thuật và sáng tác âm nhạc – thực sự, bất cứ thứ gì cho phép họ chạm vào khía cạnh sáng tạo.

5. Nghệ thuật là biểu hiện chân thật nhất của bạn

Đối với INFP, nghệ thuật của họ không chỉ là viết những từ đẹp trên giấy hoặc tạo ra một giai điệu khuấy động trái tim. Nghệ thuật là cách tinh khiết nhất, đích thực nhất để thể hiện bản thân và ý tưởng của họ về thế giới. Không có một khuôn mẫu sáng tạo nào, tính cách của INFP sẽ cảm thấy không vui và chưa được hoàn thành.

INFP - MediatorNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ