10 ý tưởng nghề nghiệp cho người hướng nội tự làm chủ theo MBTI
Nếu bạn giống như tôi, bạn được coi là tự phản chiếu và sống khép kín. Các cuộc họp mặt xã giao và cuộc sống hàng ngày với tư cách là một nhân viên có lẽ rắc rối với những câu hỏi như, "Tại sao bạn lại ít nói thế?" Hoặc "Bạn là một người nhút nhát, đúng không?" Như bạn muốn mâu thuẫn với họ, điều này thường dẫn đến một cuộc thảo luận về cách bạn đang có những điểm yếu đó và có lẽ làm thế nào bạn nên thay đổi. Vì vậy, kịch bản cho trường hợp tốt nhất là bạn làm hết sức mình để cười để bạn không muốn bị tiêu hao năng lượng tinh thần quý giá.
Không, điều đó không phải dành cho bạn.
Đó là lý do chính tại sao nhiều người hướng nội chọn tự làm chủ. Nó có thể dễ dàng hơn để bạn tự xử lý, bạn có nhiều thời gian hơn cho bản thân và vào cuối ngày bạn còn lại với một số năng lượng và thậm chí háo hức để giao tiếp với những người thân yêu, điều đó rất quan trọng.
Như bạn có thể đã biết, có 8 kiểu hướng nội được phân loại theo MBTI nổi tiếng. Các phân loại dựa trên các đặc điểm tính cách khác nhau. Những biện pháp trực giác, cảm giác, suy nghĩ, và cảm giác như là hướng nội hoặc hướng ngoại và đặt chúng trên một quy mô từ rõ ràng đến mơ hồ. Để được phân loại là người hướng nội, hàm chi phối của bạn phải có ít nhất 51 phần trăm hướng nội.
Tôi biết "dán nhãn" nghe có vẻ lạ lùng; sau khi tất cả, kết hợp 8 khái niệm để phân loại tất cả các cá nhân trên hành tinh trong 16 nhóm MBTI có vẻ đơn giản và thậm chí không có tính cách nào sẽ đúng. Nhưng bạn có thể ngạc nhiên trước số lượng đặc điểm của loại tính cách mà bạn áp dụng.
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng mỗi người chúng ta đều khác nhau ngay cả khi thuộc cùng loại MBTI. Xét cho cùng, mặc dù tính cách của chúng ta được thừa hưởng một phần, nó cũng được định hình phần lớn bởi kinh nghiệm của chúng ta và những người chúng ta đã tiếp xúc và có vẻ đẹp trong đó.
Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng chọn một con đường sự nghiệp hoặc chọn một trường đại học, hãy lưu ý rằng các đề xuất nghề nghiệp sau đây đơn giản là khả năng và còn tùy thuộc vào bạn để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Tương tự như vậy, nếu bạn đang đọc điều này và bạn đang nói đến một luật sư ISFJ (không phải là một trong những sự kết hợp nghề nghiệp / loại được liệt kê dưới đây), bạn càng có nhiều lựa chọn hơn.
Vì vậy, nghề nghiệp tự làm chủ có thể phù hợp với loại cá tính của bạn? Dưới đây là 10 gợi ý:
1. Kiến trúc sư
Vâng, tôi biết là một kiến trúc sư liên quan đến giao tiếp, nhưng hầu hết người hướng nội không có vấn đề gì với việc ở lại điểm và thảo luận về các sự kiện. Một kiến trúc sư thành công là một người biết lắng nghe và có một kế hoạch chi tiết, vì vậy một người hướng nội trực giác có thể thực hiện rất tốt (một " trực quan " được chỉ định bởi các "N" trong bốn chữ kiểu tính cách viết tắt, một " cảm biến" được chỉ định bởi một " S"). Công việc cũng liên quan đến một số sáng tạo và kỹ năng nghệ thuật, mà làm cho nó một sự lựa chọn tự làm chủ phù hợp cho người hướng nội
BẠN ĐANG ĐỌC
INFP - Mediator
RastgeleMBTI (Myers-Briggs Type Indicator) The MBTI is an introspective self-report questionnaire indicating differing psychological preferences in how people perceive the world and make decisions. The test attempts to assign four categories: introversion o...