Hành Trình Tìm Kiếm Bản Thân Của INFP

16 0 0
                                    

Người thuộc tính cách INFP rất sáng tạo, hơi lập dị, có tính nhân đạo và chủ nghĩa cá nhân cao. Giống như INFJ, INFP muốn hiểu họ là ai và mục đích của họ trong thế giới này là gì. Với sự tò mò không ngừng nghỉ, họ thích thú với những ý tưởng và khả năng mới. Họ hiếm khi bằng lòng với "cái gì là", thay vào đó họ thích tập trung vào "cái có thể là". Điều này kết hợp với chủ nghĩa lý tưởng mạnh mẽ của họ, có thể tạo ra một loại tâm lý "cỏ luôn xanh hơn ở hàng rào bên cạnh " hay "đứng núi này trông núi nọ".

INFP là một trong những kiểu tính cách cởi mở nhất. Mặc dù không hoàn toàn giống với ENFP, nhưng họ đem đến một thái độ sống trãi nghiệm khi họ khám phá đa dạng các ý tưởng, lối sống và trải nghiệm khác nhau. Trong mỗi trải nghiệm mới, INFP nhận thấy cơ hội không chỉ tìm hiểu về thế giới mà còn về bản thân và mục đích sống của họ.

Sự tò mò của họ về thế giới, bao gồm cả tiềm năng của nó trong việc làm rõ danh tính của họ, có thể truyền cảm hứng cho INFP đi du lịch hoặc áp dụng lối sống khác thường với tiêu chuẩn chung của xã hội. Chẳng hạn, họ có thể chọn khám phá các nền văn hóa khác, sống trong các phương tiện xe cộ hoặc đi vào rừng. Miễn là những loại khám phá này đem lại cảm giác kích thích và mang lại sự sống, INFP sẽ tiếp tục khám phá chúng, ngay cả khi đối mặt với áp lực phải đi theo một con đường thông thường hơn.

Cuốn sách hấp dẫn của Jon Krakauer, sau này được chuyển thể thành phim Into the Wild, kể chi tiết về cuộc đời của một người tìm kiếm danh tính INFP, Chris McCandless. McCandless có năng khiếu về học thuật và vừa tốt nghiệp đại học. Trong khi những người khác cho rằng anh sẽ tạo ra con đường thành công trên thế giới, McCandless lại có những khát vọng khác. Dường như còn thiếu một thứ gì đó trong cuộc sống của anh ấy và từ cuộc sống thông thường của những người xung quanh, anh ấy cảm thấy mình cần phải theo đuổi và thấu hiểu chúng. Vì vậy, thay vì tiếp tục học lên bậc cao hơn, anh đã bán phần lớn tài sản của mình và bắt đầu cuộc sống khám phá, đỉnh cao là cuộc hành trình vào sâu trong vùng hoang dã Alaska.

Tương tự, một INFP khác, Henry David Thoreau, mà chúng ta tìm thấy trong tác phẩm kinh điển Walden. Giống như McCandless, Thoreau không bị ấn tượng bởi cuộc sống thông thường và mơ ước về một điều gì đó hơn thế nữa: "Tôi đi vào rừng bởi vì tôi muốn sống có chủ ý, chỉ để đối mặt với những sự thật thiết yếu của cuộc sống... và không, khi phải chết, tôi mới khám phá ra rằng tôi đã không được sống".

Giống như Thoreau và McCandless, các INFP tìm kiếm một cuộc sống đầy đam mê và mãnh liệt. Họ muốn biết ý nghĩa của việc được sống trọn vẹn và cách họ có thể vun đắp một cuộc sống giàu có và sung túc. Họ hướng về những trải nghiệm thổi bùng hoặc tăng cường cảm giác đam mê, cảm hứng hoặc ý nghĩa. Họ có thể tìm đến các mối quan hệ, tiểu thuyết, thơ ca, âm nhạc, du lịch hoặc hoạt động để đạt được mức độ mãnh liệt mong muốn đó. INFP có thể nhanh chóng cảm thấy bồn chồn và không hài lòng khi niềm đam mê hoặc mong muốn sâu kín suy yếu.

Động lực tìm kiếm của INFP xuất hiện và được và duy trì dựa trên những quan sát quan trọng của họ về xã hội và văn hóa. Họ thường thấy bản thân có đặc điểm khác biệt hoặc mâu thuẫn với văn hóa xung quanh, đôi khi cảm thấy mình giống như người ngoài cuộc hoặc những kẻ lạc loài. Họ có thể cảnh giác với "sự thông thái thông thường" và những quy định của xã hội. Thay vào đó họ thích tạo ra con đường độc đáo của riêng mình.

Tích lũy của cải vật chất hiếm khi nằm ở vị trí cao trong danh sách ưu tiên của INFP. Tiền bạc chỉ có giá trị khi nó mang lại thời gian và sự tự do để khám phá những đam mê sâu sắc nhất của họ. Đối với INFP, ý tưởng thực hiện công việc buồn tẻ chỉ vì lợi ích của tiền lương luôn gây khó chịu cho họ. Do đó, không giống như INTP, INFP thường áp dụng lối sống tối giản, hy vọng điều này sẽ giúp họ giảm bớt thời gian thực hiện công việc đơn điệu.

Khi INFP tiếp tục hành trình tìm kiếm bản thân, cuối cùng họ tình cờ bắt gặp được thứ gì đó có tác động sâu sắc hoặc truyền cảm hứng cho họ. Họ thậm chí có thể cảm thấy cuối cùng họ đã tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Nhưng thông thường, sự nhiệt tình của họ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, một khi điều thú vị trong khám phá mới phai nhạt đi. Theo thời gian, điều này có thể trở nên bực bội hoặc làm mất tinh thần đối với INFP, vì họ tha thiết muốn tìm lại chính mình. Họ không muốn mãi mãi là những người tìm kiếm. Họ muốn biết để biết được sứ mệnh của họ trong cuộc sống. Họ muốn nỗ lực tìm kiếm của họ đạt đến đỉnh cao trong cảm giác tin tưởng và định hướng cho cuộc sống của họ.

Sẽ là sai lầm nếu giả vờ rằng INFP không thấy hành trình của người tìm kiếm có ý nghĩa sâu sắc và thú vị. Dù họ có thừa nhận hay không, việc tìm kiếm của họ ít nhất cũng là cuộc hành trình có ý nghĩa và thú vị cũng như đích đến của nó vậy. Nhưng cũng đúng là họ sẽ không tìm kiếm, với sự hăng hái và nhiệt tình như vậy, nếu không có một phần thưởng kỳ vọng ở phía trước. Do đó, họ có thể chống lại những quan niệm cho rằng "chỉ cần thư giãn và tận hưởng cuộc hành trình" bởi vì đích đến tưởng tượng, Chén Thánh luôn khó nắm bắt, khiến hành động của họ có ý nghĩa, tính cấp bách và cường độ cao hơn.

INFP có thể bị thu hút với những nghề nghiệp yêu cầu tất cả các loại nỗ lực sáng tạo – phim, nhiếp ảnh, thơ ca, âm nhạc, sân khấu, viết tiểu thuyết, mỹ thuật, v.v. Một số INFP khác có thể chọn những nghề nghiệp truyền cảm hứng cho chức năng thứ cấp của họ (Tư duy hướng ngoại – Te), chẳng hạn như khoa học, máy tính, kỹ thuật, luật, kinh tế, v.v. Bất kể họ bắt đầu hành trình sự nghiệp như thế nào, nhiều người sẽ tiếp tục hoạt động như những người tìm kiếm danh tính trong nhiều năm, thậm chí hàng chục năm. Họ thường thấy mình được truyền cảm hứng nhiều nhất khi thực hiện các dự án cá nhân của riêng họ, điều cho phép họ theo đuổi sở thích của mình với đầy đủ sự tự do và tính xác thực. Nhiều người sẽ lao vào công việc tự do trong khi mơ đến thời điểm họ có thể từ bỏ công việc hàng ngày và theo đuổi đam mê của mình toàn thời gian.

Nguồn: personalityjunkie.com

Trích nguồn: https://exploreyourselfa2z.com/hanh-trinh-tim-kiem-ban-than-cua-infp/

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 13, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

INFP - MediatorNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ