Chapter 1

43.4K 764 105
                                    


CHAPTER 1

Second Gen.

"Are you familiar with his name?"

Umiling ako, never ko narinig ang pangalan niya. I chuckled a bit, i'm not interesado by the way.

"You've been almost one year in here, don't you know him pa rin?"

"Why ba tanong ka ng tanong allyana, i don't know nga eh. Busy ako sa schools ko at wala akong balak okay?"

Allyana chuckled napa iling iling. I'm one year grading. Kakalipat ko lang sa kleron university college and i don't get it ba at palagi nalang siya tanong ng tanong about that. Kakakilala ko 'rin sa kaniya, maybe a month ago? Naging ka close ko siya at palagi na kami magkasama.

Mah ari ng shipping company ang pamilya ko, may iba't ibang branches din kami sa ibang bansa. May dad and mom are always busy in their works and i inderstand naman. So far hindi ako naghihingi ng kanilang attention because they would give it to me naman kahit di ko hinihiling. I'm the only child and i've never interested with anyone. So far ini-enjoy ko ang pagiging single ko. Saka nalang ako hahanap pa ng boylet pag sawa na ako sa buhay ko.

When i heard mom wants me study in here i decline, i was mad because i dont want to study in here. Sobrang ganda ng pinapasukan ko sa UST then biglang ganito? The kleron university was quiet unique and good. Marami naman ang gwapo at marami ang mayayaman. Actully all of the students in here was rich.

Including me by the way.

"Why are you asking ba ha?" I'm started to get irritated.

"You are so conyo Presley Azalea." Umiling si allyana, napalunok ako ng naging seryoso. Tinignan ko ang replesyon niya sa salamin.

She has a problem?

Allyana has a good heart, mabait siya at sobrang ganda niya. Marami 'rin siyang manliligaw gaya ko. Pero ang pinag kaiba lang namin ay hindi na siya tumatanggap ng manliligaw. While me i'm enjoying every seconds of it. Maraming nag bibigay ng flowers, nag aaya nf dates sa akin sa twuing may party kaming dadaluhan ni daddy at mom. Because of my father's genes, he's half spanish while my mom was pure pilipino.

"You know why dont we go to the bar? To get mumi-muni because i'm bored and our classes are getting near na."

Natawa siya sa sinabi ko, imbes na matawa 'rin ako kumunot ang noo ko. Why? Is there funny? Allyana nodded her head at nag pasya nga kaming mag bar dalawa.

Around 7:30 pm in the evening, wala si daddy at mom at pag tuwing wala sila kahit hindi na ako mag paalam ay pwedi akong lumabas. Nauna pala si allyana sa bar at nakita ko siya roon may kausap na lalaki.

"Hi," i kissed her cheeks at nag hi din ako sa kasama niya.

May nakita akong natira sa lamesa at ininom ko iyon sa sobrang pait nag bago ang expression ng mukha ko. Allyana seems happy tonight, nag excuse ako para kumuha sa bar section. Nag request ako ng taquilla sa bar tender. Natutuwa ako kasi he playing those glass on win after he gave it to me.

"Thanks," masayang ngiti ko. Marami akong nainom. Hinayaan ko si allyana sa sofa para maging happy naman siya.

Palagi nalang kasi siya may problema, akala mo mommy na nag iisip ng kung ano ano. Ilang oras na 'rin pala ako nag sasayaw and damn it, nahihilo na ako. Nag pasya akong pumunta sa may sofa kung saan ko iniwan si allyana but she's not there.

Oh my gosh, did someone kidnapped my friend? Muntikan pa ako pag panic ng bigla kong nakitang tinulak siya ng isang lalaki. Nakatingin lamang ako roon at nakita kong umiiyak siya.

Alligators 4: Dangerous PlayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon