Okay,before I start this story.Ipapakilala ko muna ang aking sarili.I'm Coleen Ariadne Joyce Salvador,18 years old.Half French and a half Filipino.Tsk!Kainis nga lang eh dahil dito pa kami sa Pilipinas tumira,kung sa Paris nalang kaya kami tumira at sigurado akong madedevelop tong French accent ko pero hindi eh,dun lang ako pinanganak at dito tumira.Tsk!Choosy pa kasi!
"Hoy!Para kang tanga dyan!"Tsk!Eto na namang si Liz.Nga pala,may kasama din ako dito.Syempre,hindi mawawala ang mga kasama kong mga warfreak.Yeah,that's us,palaging may kaaway at hindi mawawala ang nasa top one hate list namin na si Reena Sy,ang owner's daughter.Hindi naman ako natatakot (Well,ewan ko naman sa kanila)dahil yung may ari ng school at si dad ay bussiness partners at sa isa sa mga board of directors ni dad ang may ari ng school na 'to kaya ito sumikat at wala akong kinakatakutan kahit multo pa yan.Kung patayan,game!Kaya ko naman mangbugbog eh,hindi lang taekwando.Marami akong admirers pero bahala na yan sila kung araw araw silang magbibigay ng mga bwisit na mga love letters na yan at isama niyo na rin yang mga pink at red na bulaklak.Hindi naman nila alam na ang gusto ko ay green na bulaklak and I'm not sure if meron ba yan dito sa Pilipinas.Favorite ko yung Green eh,paki niyo?
"Teka,uhaw na ako eh.Punta muna ako sa cafeteria at maghahanap ng kaaway at isama mo na din yung tubig"tapos pumunta agad ako sa cafeteria.Wala na akong pakealam kung titingin sila sa akin,wala akong pakealam.
"Ms.Salvador...huhuhuhu"Shet!Natakot tuloy ako!Sino ba kasi tong epal na 'to?At bakit naman 'to umiiyak?Psh.Walang galang.Napahinto tuloy ako.=____=
"Eww,who are you?"Ano ba 'to?Tao ba 'to o hindi?
"Tulungan niyo po ako"
"At sino ka naman para tulungan ko?Alis nga!Hindi naman kita kakilala!"tapos naglakad ulit ako.Kainis yun ah!Panira ng point of view!
And atlast!Andito na ako sa cafeteria.Dumiretso agad ako sa pilahan at binunggo lahat sila kaya napaatras sila kaya tuloy ako sa paglapit sa tindera.
"1 Nature spring.Here"tapos nilagay ko yung bayad,hindi sa kamay ng tindera kundi sa atmosphere at dahil may gravity ay natapon ito kaya yung tindera na yung kumuha.Sinamaan niya naman ako ng tingin at sinamaan ko naman siya ng tingin at halata namang nagulat yung tindera.Well,kapag sinamaan ko naman sila ng tingin ay talagang susunod na sila dahil alam na nila kung paano ako magalit kahit sa titig palang.
*Splash!!!*
Shit!Sino ba yung lecheng babaeng yun?!Tiningnan ko naman siya at imbes na magalit ay natawa ako sa itsura niya.Haha! Ang pangit niya sa make up niya!
"Miss,what's wrong with my face?"Huh!At ikaw pa ang nagtanong.Mukha ka ngang clown eh!
"Mukha ka kasing clown!You're so damn pathetic!Now,say sorry to me"
"At ano namang kasalanan ko sayo?"Nagone step forward naman ako sa kanya at tinitigan ng seryoso.Takot din sila sa serious glare ko.Napagulp naman siya,tama lang!
"Kasalanan mo?Wait,let me rephrase that,ikaw?Walang kasalanan?Patawa ka ba?Well,patawa ka naman talaga dahil sa itsura mong clown,pwede ka na kay McDonald"Namumula na talaga siya sa galit.Dapat lang yan sa kanya!
"How dare you!"tapos yung right hand niya ay sasampalin na sana ang gorgeous face ko pero niraise ko din yung left hand ko at inappear sa right hand niya kaya nagappearan kami.Hindi naman ako natatakot sa kanya eh.
"Oh...wait,may amnesia ka ba?O tumatanda ka na?Hindi mo ba natatandaan na ikaw mismo ang nagsplash ng tubig sa akin?Did you see my beautiful dress?Ito ang nabasa hindi yang cheap na damit mo!Kaya ka pala nagmake up para hindi makita yang wrinkles mo!Oh,I'm sorry pero obvious talaga kasi kahit magmukha ka pang clown sa kakapal ng make up mo,kita pa din yang mga eww wrinkles mo!Kaya pala nakalimutan mo kasi tumatanda ka na!Well,ako nalang ang magsosorry,tanda" tapos binuksan ko yung nature spring at nagulat naman siya. Uminom naman ako and the rest ay tinapon ko sa cheap niyang dress at hindi pa ako nakuntento ay talagang tinapon ko pa sa kanyang harapan ang bottle tapos tumakbo agad ako papuntang cr.Buti nalang dala ko agad yung bag ko kaya kinuha ko na yung extra blouse ko at nagbihis na then nilagay ko naman yung nabasa kong blouse sa lababo at umalis na.
Tsk!Binasa pa yung blouse kong maganda but nevermind, marami naman akong magagandang blouse.Nagsimula na akong maglakad at may nakita naman akong interesting na kaaway kaya nilapitan ko naman siya,alam ko yung pangalan niya eh.Siya si Francis,ang lalaking basketball player at lahat na ata ng babae(except me) ay may crush sa kanya.Malapit ng tumalsik saakin yung bola kaya sinalo ko naman.Easy lang yan!Lumapit naman siya saakin.
"Hey,sorry"
"Mmmhhh...looks like you're a monkey in your outfit"Hindi naman talaga totoo yun,inaasar ko lang siya.Mukha kasing masarap tong tuksuin eh.
"Oh,do I look like a monkey?Sorry Coleen but I'm not that gullible person"tapos nagsmile naman siya.Leche ka!Kainis!
"I know,it's just only a joke actually"=____=
"Yeah and I know that already"Grr!First time 'to!Kainis! Ganito pala kapag nagagalit.Yung ginagamit ko kasi ay yung fake anger kaya hindi ako nasestress pero for the first time in forever,may nakatalo sa pagkawarfreak ko.Kainis!>___< Nagsimula na akong maglakad papunta sa aming tambayan.
Si Riza,Liz at Mich nga pala yung mga warfreakers,kasali na din ako dyan kaya nga sila ang palagi kong kasama dahil sila ang mga ka-uri ko.At ngayon ko lang pala narealize...
May class pa pala ako...
Kaya agad ako tumakbo papunta sa classroom at pagpasok ko ay napansin ko agad na may nakasulat sa board at ito yung makakapartner namin para sa aming project sa English,yung pagagawain kami ng song at paragraph about your life.Ugh! Kainis!At tatlo pa talaga pero ang sabi ni maam na pwede daw love life.Duh!Ano namang kinalaman ko dyan?Love is so overrated!Masasaktan ka lang!Nagsimula naman akong magscan sa maganda kong pangalan at sa unknown partner ko...
WHAT THE F*CK?!?!?!?!
Si Francis?Na nasa hate list ko?Magiging parter ko?Wait let me absorb that in my mind.Hindi matanggap eh...
SYA?
MY ENEMY?
IS MY PARTNER?
HOLY COW!!!
HOLY SH*T!!!
O ayan,tanggap na.Tahimik na.Kainis kasi eh,ganyan ba makatwist ang fate?At kami pa talaga!Hindi ba pwedeng babae para maasar ko man lang?O kaya naman ibang lalaki dyan. Naman oh!Badtrip na!