Coleen's POV
Hay,intrams na.Pasalamat ako at three days yung event kaya nagrosary agad ako sa altar ng kwarto ko.Well,kahit warfreak ako,makadiyos pa din ako no!Hindi naman pwede na hindi ka magdasal,edi hindi ka mananalo!Yan kasi ang technique ko para manalo ako sa isang competition.
"Coleen,sabi ni maam na papasuutin ka daw ng red na damit kundi ibabagsak ka daw niya sa subject niya"-Mich.Kaya pala sinabihan ako ni Riza na kailangan kong magsuot ng red na damit.Baka ipapalapa nila ako sa kalabaw?Naku!Huwag naman po sana,Lord pero sa totoo lang,hindi na ako matatakot dyan dahil nakaexperience na ako ng ganyang mga bagay. Sinasakyan ko na nga lang yung kalabaw eh kahit mabaho pero don't worry kasi naliligo naman ako.
"Hindi ako natatakot sa kanya pero susundin ko nalang kasi madali lang naman yan atsaka may good manners din ako no!Edukada ako!"tapos kinuha ko na yung red skinny jeans at blouse ko tapos pumasok na dun sa isang cubicle at nagbihis na.Andito kasi kami sa cr at sinamahan ko lang ang mga imapakta kong kasama para mamolbos para magmukha silang white lady.Kainis kasi eh!Kung sa labas nalang kaya sila mamolbos?Hindi naman sila pagtatawanan eh.Hello?Bakit naman sila pagtatawanan eh wala naman silang ginawang katangahan.Well,depende naman yan sa kanila kung mali o tama ba yang ginagawa nila.Lumabas na ako ng cubicle at nakita ko pa din silang nagsespread ng mga powder sa mukha nila.Hindi ako pwedeng magpolbos dahil may allergy ako dyan, atsaka,ayoko sa mga ganyang kaartehan.Kinuha ko naman yung bag ko at sinuot na.
"Hoy,mga impakta,dalian niyo dyan at baka masapak ko kayo ng magkabila"niligpit naman nila agad yung mga gamit nila.Haha!Natakot sila!Pero si Francis lang talaga ang hindi natatakot.Err.Bat ko ba siya iniisip?Duh?Nevermind pero ang pinagtataka ko lang nakaramdam ako ng malakas na pagtibok ng puso ko.Abno na ata 'to.
"Una ka muna dun,may naghihintay sayo"sabay kindat tapos inirapan ko lang.Okay,ayoko munang magbaon ng mga nakakairita nilang mga gestures.Nakasalubong ko naman si Francis at huminto naman ako.
"Ikaw ang naghihintay sa akin?"
"Asa ka!Assuming mo naman!"
"Hindi ba pwedeng mistake lang?"sarcastic kong sinabi.
"Hindi"
"Bat mo ba ako palaging binabara?"
"Wow!Bara agad?"^___^Aww,ang cute niya.*u*Psst!Shut up,Coleen!>___
"Oo,ano ba sa tingin mo?"
"Corrections"
"Hindi ka naman matalino eh..."
"At hindi ka din matalino..."
"Pero may common sense ka"Totoo nga!Pero bakit ganun?Tumitibok lalo yung puso ko.Maybe I'll just ignore it. Oo nga dahil alam ko naman na ewan!Basta!Tingnan mo naman oh!Namental block pa ako dahil lang sa pesteng kantang yan!
Oo nga pala,may bago na akong nickname sa kanya at yun ay kanta.Ang cute,nuh?Kasing cute niya...no,that's not.=___= Makulit tong heart eh kaya dapat hindi sundin dahil araw araw kang kukulitin nito,eto na nga oh,ayaw papigil.
"Pero nag-iisip ka"
"Eh malamang mag-iisip ako!Mas bobo ka pa ata sa akin eh"Tsk!Ano ba tong lalaking 'to?Walang sense kausap.