Hindi ko alam na pareho pala kami ng class ni Ralph sa English at Math.Haha!What a small world!Friend ko nga siya.Andito kami naglalakad habang nakapalupot yung kamay ko sa braso niya para maituring na magjowa kuno kami.Pinakilala ko na siya kina mom at dad pero may duda ako na gusto nila si epal kaysa kay Ralph.
"Coleen,bat mo pinagpalit si fafa Francis?"
.
"Oo nga!"
"CHE!WALA KAYONG PAKIELAM!!!TUMAHIMIK KAYO KUNDI IPAPALAPA KO KAYO SA MGA LEON!!!"natahimik naman sila. Good!^___^Kailangan dapat namin ipakita sa kanila na officially on na kami kundi kapag hindi,sigurado akong kalat 'to pati kina mom at dad.Nakasalubong namin sina epal at plastik kaya huminto kami at nagkaharapan sa isa't isa.Nagsmile naman ako sa kanila.
"Oh hi!"^__^Syempre,plastik ang ngiti ko.Kailangan eh kahit deep inside,parang ewan?Parang sumisikip ang dibdib ata? Sila naman,poker face lang.
"Hello"si Francis,poker face tapos si Angela,nagsimula ng mamula sa galit habang ako,confident and plastik smile lang tapos si Ralph,ewan.
"Oh,mukhang ako lang ata ang good mood ngayon"
"Ako din kaya babes"Oooppppsss...acting lang yan!
"Oo nga,nuh?Nag-away ba kayo?So sad"tapos yung mukha ko ay parang nadisappointed na nang-aasar.
"Nang-aasar ka ba?"sabi ni plastik.Obvious ba?Palibhasa walang sense of humor!!!Bobo kasi!
"Try mo idefine!Malalaman mo ang sagot!"tapos binunggo ko yung balikat niya at patuloy lang sa paglalakad.Busy siya sa kanyang cellphone at kunyaring nagiging masaya.Syempre, acting lang yan dahil ang break up kuno namin ay sa garden na nag-aaway kami.O diba?Ganda ng plano!^___^Ng nakapunta na kami sa garden ay lumapit agad ako sa mga tatlong dakilang babaita.
"Hoy mga bruhilda!Grabe,miss ko na kayo!"
"Pano ba naman?Nagkaboyfriend lang,busy na agad?Naku naman!Buti nalang single pa ako since birth!"-Mich
"Che!"
"Oy Coleen,tingnan mo nga yang jowa mo,busy sa cp at may smile pa talaga"tapos tiningnan ko agad si Ralph kaya sinamaan ko yung tingin ko at hinablot yung cellphone.
"Oy babes,akin na yang cellphone!Naman oh!"tapos inirapan ko siya tapos tiningnan ko yung cellphone tapos tingin ng masama sa kanya kaya kinabahan siya.
"So,Jasmine pala yung tinetext mo na may kasama pang smile?Wow ha!"tapos sinampal ko siya at pinatulo ko yung luha ko.Buti nalang mahilig akong mag-arte.
"Babes let--"
"Huwag mo akong tawaging babes!Ayoko ng may kahati ako,let's end this,Ralph,pagod na ko sa kakaaway"
"Coleen please"tapos lumapit siya saakin pero tinulak ko naman siya papalayo.
"Break na tayo"tapos binigay ko sa kanya yung phone at nagwalk out.Pumunta muna ako dun sa peaceful na puno at pinahidan ko ng panyo yung mukha ko pero emote mode pa din para hindi mahalata,dapat kunwari emote mode pa ako ngayon kasi kunyari depress ako.Nagulat nalang ako ng may biglang tumabi sa akin at si epal nga yun.Peste!Bumigat na naman yung pakiramdam ko!Takte ka,epal!
"Depress ka,nuh?"
"Obvious ba?"tapos umakto akong parang depress kaya tumulala ako.Haha!Best actress ever!
"Dahil depress ka dyan,kakantahan nalang kita"tapos nagsimula na siyang magstrum ng gitara.Marunong pala siyang maggitara?Obvious?Tsk!Haha!Inaapi ang sarili!
"When your legs don't work like they used to before
And I can't sweep you off of your feet
Will your mouth still remember the taste of my love?
Will your eyes still smile from your cheeks?
And,darling,I will be loving you 'til we're 70
And,baby,my heart could still fall as hard at 23
And I'm thinking 'bout how people fall in love in mysterious ways
Maybe just the touch of a hand
Well,me-I fall in love with you every single day
And I just wanna tell you I am
So honey now
Take me into your loving arms
Kiss me under the light of a thoisand stars
Place your head on my beating heart
I'm thinking out loud
That maybe we found love right where we are
When my hair's all but gone and my memory fades
And the crowds don't remember my name
When my hands don't play the strings the same way
I know you will still love me the same
Cause honey your soule could never grow old,it's evergreen
And,baby,your smile's forever in my mind and memory
I'm thinking 'bout how people fall in love in mysterious ways
Maybe it's all part of a plan
Well,I'll just keep on making the same mistakes
Hoping that you'll understand
But,baby,now
Take me into your loving arms
Kiss me under the light of a thousand stars
Place your head on my beating heart
Thinking out loud
That maybe we found love right where we are
So,baby,now
Take me into your loving arms
Kiss me under tge light of a thousand stars
Oh,darling,place your head on my beating heart
I'm thinking out loud
That maybe we found love right where we are
Oh,baby,we found love right whers we are
And we found love right where we are"
"Tapos na?"
"Obvious?Teka,bat hindi ka pa natulog?"
"Cheesy nama nun pero kapag si Ralph ang kumanta niyan, siguradong dadagain na ako dito"Tsk!Plastik na naman!=__=
"